menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Vân

Tổng thống Joe Biden gặp khó trong thực hiện chính sách nhập cư

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng người nhập cư chưa từng có kể khi nhậm chức hồi đầu năm 2021.

Lời hứa về một chính sách nhập cư nhân đạo đang đẩy Tổng thống Biden vào thế khó khi số lượng người di cư bất hợp pháp vào Mỹ tăng cao kỷ lục. Nhà lãnh đạo Mỹ đang thúc đẩy Quốc hội nhanh chóng thông qua các biện pháp cải cách toàn diện để giải quyết vấn đề di cư ở khu vực biên giới.

Chính phủ Mỹ hồi tuần này đã trục xuất khoảng 100 người di cư Venezuela theo chính sách kiểm soát biên giới mới vừa có hiệu lực. Dự kiến sẽ có thêm nhiều người di cư từ các nước Trung Mỹ và Nam Mỹ cũng sẽ bị trục xuất trong thời gian tới. Tuy nhiên điều này không thể ngăn cản hàng nghìn người di cư đổ xô tới các văn phòng chính phủ ở miền Nam Mexico để xin tị nạn. Cảnh sát ở Tapachula và Lực lượng Vệ binh Quốc gia đã phải dựng hàng rào an ninh xung quanh các văn phòng của Ủy ban Hỗ trợ Người tị nạn (COMAR) của Mexico.

Ông Onatiuh Guillen tại Viên di cư Mexico đánh giá: "Đã có nhiều lo ngại rằng Điều khoản 42 về kiểm soát người di cư có thể mở rộng sang những quốc tịch khác. Đây cũng có thể là lý do khiến nhiều người đổ về khu vực biên giới phía Bắc giữa Mexico và Mỹ. Đây sẽ là một thách thức lớn trong nỗ lực thúc đẩy một thỏa thuận giữa Mỹ và Mexico về vấn đề nhập cư, cũng như vai trò của Mexico trong nỗ lực kiểm soát các dòng người di cư này".

Lời hứa về một chính sách nhập cư nhân đạo đang đẩy Tổng thống Joe Biden vào thế khó khi số lượng người di cư vượt biên bất hợp pháp tăng đột biến, bất chấp hành trình dài và đầy nguy hiểm. Trong năm tài chính 2022, Mỹ đã bắt giữ 2,2 triệu người di cư tại biên giới với Mexico, một kỷ lục chưa từng thấy kể từ Chiến tranh thế giới thứ 2.

Tổng thống Biden hồi tuần trước đã yêu cầu Quốc hội Mỹ nhanh chóng thông qua các biện pháp cải cách toàn diện để giải quyết vấn đề di cư ở khu vực biên giới. Nước này cũng đang xem xét cho phép hàng chục nghìn người di cư vào từ các nước Cuba, Haiti, Nicaragua, Haiti, Venezuela vào Mỹ mỗi tháng thông qua đường hàng không, theo một chương trình nhân đạo mở rộng. Tuy nhiên quyết định của Tổng thống Mỹ duy trì Điều khoản 42 dưới thời người tiền nhiệm Donald Trump để đẩy nhanh việc trục xuất những người di cư không có giấy tờ vào nước này qua biên giới với Mexico đã gây tranh cãi.

Tổng thống Biden nhấn mạnh: “Chính phủ đang thực hiện một số bước đi nhằm tăng cường kiểm soát đối với những người tìm cách đến Mỹ mà không có quyền ở lại hợp pháp, đồng thời đưa ra một quy trình nhanh hơn để quyết định đơn xin tị nạn. Quy trình mới này có trật tự, an toàn, nhân đạo và hiệu quả."

Liên Hợp Quốc đã chỉ trích mạnh mẽ những thay đổi về chính sách này của chính quyền Tổng thống Biden, cho rằng Mỹ đang đặt quyền tị nạn nạn ở nước này vào tình thế nguy hiểm. Trong nhiều năm qua, tình trạng nhập cư trái phép là vấn đề nan giải tại Mỹ. Ngay ngày đầu tiên lên nắm quyền, Tổng thống Biden đã ký một loạt sắc lệnh đảo ngược nhiều chính sách nhập cư hà khắc của chính quyền tiền nhiệm. Tuy nhiên dòng người nhập cư chưa từng có đang đổ về biên giới Mỹ đang đặt ra thách thức lớn đối với nửa thời gian còn lại trong nhiệm kỳ tổng thống của ông Biden./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại