menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn An

Tổng thống Iran tuyên bố đáp trả 'tội ác' của Israel

Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian cho biết Tehran không muốn xung đột ở Trung Đông leo thang, nhưng sẽ đáp trả "tội ác" do Israel gây ra.

Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian nhấn mạnh Iran "không tìm cách mở rộng quy mô xung đột và khủng hoảng trong khu vực". Tuy nhiên, ông cho rằng "Israel chắc chắn phải trả giá cho tội ác và sự trơ tráo của mình".

Bình luận trên của ông Pezeshkian đưa ra ngay sau khi thủ lĩnh Hamas Ismail Hamiyeh bị sát hại. Iran và Hamas đổ lỗi cho Israel về vụ ám sát và tuyên bố sẽ trả thù. Nhà nước Israel không xác nhận cũng không phủ nhận sự liên quan của nước này trong vụ ám sát.

Tổng thống Iran tuyên bố đáp trả 'tội ác' của Israel

Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian. (Ảnh: Getty)

Tổng thống Iran cũng gửi lời cảm ơn đến Nga vì sự ủng dành cho người dân Palestine và mong muốn phát triển hơn nữa quan hệ Iran - Nga. Thư ký Hội đồng An ninh Nga Sergey Shoigu đồng tình với đề xuất này, nhấn mạnh Tehran là một trong những đồng minh chiến lược quan trọng của Moskva.

Trong khi đó, Israel và Mỹ đang chuẩn bị kịch bản Iran tấn công để sẵn sàng đáp trả mối đe dọa của Tehran. Axios dẫn nguồn cho hay, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden tin rằng cuộc tấn công sẽ xảy ra trong vòng vài ngày tới.

Theo hãng tin Axios, quân đội Israel đang đặt trong tình trạng báo động cao, trong khi lực lượng Mỹ tăng cường sự hiện diện trong khu vực. Tờ Times of Israel thông tin, kịch bản Iran tấn công đã được thảo luận tại cuộc họp an ninh cấp cao của Israel, có sự tham dự của giám đốc tình báo và quốc phòng Israel.

Trong khi đó, Washington tiến hành thúc giục đồng minh ngăn cản leo thang căng thẳng trong khu vực. Nếu Israel bị tấn công, Mỹ sẽ bảo vệ đến cùng. Hôm 3/8, Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo Washington triển khai thêm tàu ​​khu trục, tàu tuần dương và phi đội máy bay phản lực chiến đấu bổ sung đến khu vực Trung Đông.

Trong những tháng cuối nhiệm kỳ, ông Joe Biden hy vọng chấm dứt xung đột ở Gaza và đạt thỏa thuận mang tính bước ngoặt giữa Israel - Ả Rập Xê-út. Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Mỹ tăng cường sự hiện diện quân đội ở Trung Đông, răn đe sức mạnh với Iran.

Dù ủng hộ cuộc chiến của Israel chống lại Hamas, song ông Joe Biden bày tỏ rõ sự thất vọng với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu về vụ giết hại Haniyeh, người tham gia vào cuộc đàm phán ngừng bắn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả