menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo An

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol bất ngờ thăm Ukraine

Hôm nay (15/7), Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol thăm Ukraine và có cuộc hội đàm với Tổng thống Volodymir Zelensky, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết.

Chuyến thăm bất ngờ diễn ra sau khi ông Moon dự Hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) tại Lithuania và thăm Ba Lan trong tuần này, nơi ông bày tỏ tình đoàn kết với Ukraine.

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc đến thăm thành phố Bucha gần thủ đô Kiev, nơi được phát hiện hàng loạt thi thể trong giai đoạn đầu của cuộc xung đột, sau đó thăm Irpin, một khu dân cư đã hứng những cuộc tấn công ồ ạt bằng tên lửa. Sau đó, ông Yoon sẽ có cuộc hội đàm với người đồng cấp Zelensky.

Là một đồng minh của Mỹ và quốc gia xuất khẩu vũ khí, Hàn Quốc đang bị thúc giục cung cấp vũ khí cho Ukraine. Seoul lưỡng lự vì nguyên tắc chỉ viện trợ nhân đạo và tài chính, đồng thời lo ngại ảnh hưởng của Nga ở Triều Tiên.

Đầu tuần này, Tổng thống Yoon cho biết chính quyền của ông đang chuẩn bị gửi thiết bị rà phá bom mìn và xe cứu thương cho Ukraine theo đề nghị của Kiev, và sẽ tham gia quỹ uỷ thác của NATO cho Ukraine.

Dù chuyến thăm của ông Yoon không hoàn toàn bất ngờ, nhưng điều này “rất ý nghĩa” khi chỉ có một vài nhà lãnh đạo châu Á thăm Ukraine từ khi xung đột nổ ra, ông Ramon Pacheco Pardo, chủ tịch chương trình Hàn Quốc tại Trường Quản trị Brussels, nhận xét.

Theo nhà nghiên cứu này, vẫn phải chờ xem liệu chuyến thăm của ông Yoon có báo hiệu một sự thay đổi theo hướng cung cấp hỗ trợ nhiều hơn cho Ukraine hay không, nhưng cho thấy sự chấp thuận của Kiev đối với những viện trợ mà Seoul đã gửi cho đến nay.

“Chuyến thăm diễn ra vì có sự đồng ý của ông Zelensky, vì ông ấy cảm thấy Hàn Quốc đang làm đủ để đảm bảo điều đó”, ông Pacheco Pardo nói với Reuters.

Ông Zelensky đề nghị ông Yoon tăng cường hỗ trợ quân sự khi hai người gặp nhau lần đầu tiên hồi tháng 5.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết họ đang thảo luận về việc xuất khẩu đạn dược sang Mỹ, nhưng khẳng định thông tin trên báo chí rằng Seoul đồng ý gửi đạn pháo tới Mỹ để chuyển cho Ukraine là không chính xác.

Ngày 14/7, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc cho biết họ có kế hoạch hỗ trợ tái thiết cơ sở hạ tầng cho Ukraine, bao gồm hạ tầng giao thông, năng lượng và công nghiệp.

Trong một tuyên bố, bộ này cho biết các công ty Hàn Quốc, Ukraine và các quốc gia khác đã ký thỏa thuận để hợp tác trong việc tái thiết Ukraine.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại