menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Bùi

Tổng thống đắc cử Biden tố ông Trump ‘vô trách nhiệm’

Tổng thống đắc cử Biden tố cáo chính quyền của Tổng thống đương nhiệm Donald Trump “vô trách nhiệm” trong quá trình chuyển giao quyền lực sau bầu cử.

Hôm 28/12, Tổng thống đắc cử Joe Biden cho rằng nhiều cơ quan an ninh Mỹ đã bị “rỗng ruột” dưới thời Tổng thống Donald Trump và việc chính quyền đương nhiệm không cung cấp thông tin cho đội ngũ chuyển giao quyền lực của ông là "vô trách nhiệm".

"Chúng tôi đang gặp phải những cản trở từ giới lãnh đạo chính trị tại Bộ Quốc phòng, cũng như Văn phòng Quản lý và Ngân sách", Reuters dẫn lời ông Biden nói sau cuộc họp với nhóm chính sách đối ngoại.

"Hiện tại, chúng tôi không nhận được toàn bộ thông tin mà chúng tôi cần từ chính quyền sắp mãn nhiệm trong các lĩnh vực an ninh quốc gia quan trọng. Theo tôi, đây là sự vô trách nhiệm", ông Biden nhấn mạnh.

Sau khi ông Biden giành chiến thắng trước ông Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 3/1, nhóm chuyển giao quyền lực của ứng cử viên đảng Dân chủ chỉ bắt đầu làm việc với các quan chức trong chính quyền của Tổng thống Trump vào cuối tháng 11. Trong khi đó, theo thông lệ, việc chuyển giao quyền lực tại Nhà Trắng bắt đầu ngay từ đêm bầu cử.

Về phần mình, cho tới nay, ông Trump vẫn chưa công khai nhận thua và chính quyền của ông Trump cũng chỉ mới phối hợp với nhóm chuyển giao của ông Biden vào ngày 23/11. Trong khi đó, ông Biden sẽ chính thức nhậm chức vào ngày 20/1/2021.

Hồi đầu tháng 12, nhóm chuyển giao quyền lực của ông Biden cho biết họ đã vấp phải sự phản đối từ một số quan chức Lầu Năm Góc liên quan tới yêu cầu cung cấp thông tin.

Tuy nhiên, Lầu Năm Góc đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc trên. Hồi tuần trước, một số quan chức quốc phòng cấp cao cho biết, Bộ Quốc phòng Mỹ đã tổ chức 163 cuộc gặp và đáp ứng 181 yêu cầu cung cấp thông tin. Lầu Năm Góc cũng khẳng định sẽ tiếp tục cung cấp thông tin, cũng như tiến hành các cuộc họp.

Hôm 28/12, ông Biden một lần nữa nhắc lại những mối quan ngại mà nhóm chuyển giao quyền lực của ông đang đối mặt. Một khi chính thức nắm chức Tổng thống Mỹ, ông Biden sẽ phải giải quyết hàng loạt thách thức liên quan tới chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia như đối phó với Trung Quốc, Iran và Triều Tiên, cũng như những ảnh hưởng sâu rộng của đại dịch Covid-19.

Cụ thể, một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất của ông Biden sau khi nhậm chức là tái thiết mối quan hệ liên minh bị rạn nứt trong 4 năm ông Trump theo đuổi chính sách "Nước Mỹ trên hết".

"Nhóm của tôi cần bức tranh rõ ràng về tư thế của lực lượng chúng ta trên toàn cầu và các hoạt động để ngăn chặn kẻ thù. Chúng tôi cần một tầm nhìn bao quát về kế hoạch chi tiêu ngân sách ở Bộ Quốc phòng, cũng như ở các cơ quan khác nhằm tránh rơi vào cảnh bối rối. Sự thật là nhiều cơ quan quan trọng đối với an ninh của chúng ta đã phải gánh chịu những thiệt hại to lớn. Nhiều cơ quan trong số đó đã bị ‘rỗng ruột’ về nhân sự, năng lực và tinh thần. Có những quy trình chính sách đã bị hủy hoại hoặc bị gạt sang một bên khiến các đồng minh chúng ta thất vọng", ông Biden cho hay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại