menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Duy Thịnh

Tổng thống Biden yêu cầu tăng cường bảo vệ ông Trump

Tổng thống Biden chỉ đạo Sở Mật vụ cung cấp cho ông Trump "mọi nguồn lực" bảo vệ sau khi cựu tổng thống bị ám sát hụt ở Pennsylvania.

"Tôi đã chỉ đạo một cuộc đánh giá độc lập về an ninh tại cuộc vận động tranh cử hôm qua để nhìn nhận chính xác về những gì đã xảy ra và chúng tôi sẽ chia sẻ kết quả cuộc đánh giá với người dân Mỹ", Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 14/7 phát biểu từ Phòng Bầu dục tại Nhà Trắng.

Ông cho biết đã nói chuyện với Sở Mật vụ để yêu cầu họ cung cấp "mọi nguồn lực" bảo vệ cựu tổng thống Donald Trump và tăng giám sát an ninh tại Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa ở Milwaukee ngày 15/7.

Ông Biden chia sẻ bản thân cảm thấy "biết ơn" khi ông Trump "ổn" sau vụ ám sát hụt ở cuộc vận động tranh cử tại Butler, bang Pennsylvania ngày 13/7. Ông nhấn mạnh nước Mỹ cần phải đoàn kết.

"Tình hình chính trị ở đất nước đã trở nên rất nóng. Đã đến lúc hạ nhiệt nó", ông Biden nói. "Chính trường Mỹ không được trở thành một chiến trường theo đúng nghĩa đen, không thể trở thành một bãi giết chóc".

Tổng thống Mỹ cũng gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ súng . "Anh ấy là một người cha, người đã bảo vệ gia đình mình khỏi những viên đạn đang lao tới", ông nói.

Tổng thống Biden yêu cầu tăng cường bảo vệ ông Trump

Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng ngày 14/7. Ảnh: AFP

Bài phát biểu từ Phòng Bầu dục là hoạt động đặc biệt của các tổng thống Mỹ, thường được đưa ra trong những thời điểm rất quan trọng. Đây là lần thứ ba ông Biden có bài phát biểu từ Phòng Bầu dục trong nhiệm kỳ tổng thống.

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Biden đã sắp xếp lại lịch tới Texas vào ngày 15/7, sau khi phải thay đổi lịch trình cuối tuần vì vụ ám sát hụt ông Trump. Ông Biden trước đó nhanh chóng trở lại Nhà Trắng từ nhà riêng ở Rehoboth, bang Delaware sau khi đưa ra những bình luận đầu tiên về vụ nổ súng.

"Loại bạo lực này không thể tồn tại Mỹ. Thật ghê tởm", ông nói tối 13/7. "Đó là một trong những lý do khiến đất nước chúng ta phải đoàn kết. Chúng ta không thể để điều này xảy ra. Chúng ta không thể dung túng cho hành động này".

Ông Biden và ông Trump cũng đã nói chuyện qua điện thoại.

Cựu tổng thống Trump bị viên đạn bắn qua phần trên tai phải khi ông đang phát biểu tại cuộc vận động tranh cử ở Butler. Nghi phạm 20 tuổi Thomas Matthew Crooks đã bị lực lượng an ninh bắn hạ ngay sau đó.

FBI cho biết đang điều tra theo hướng vụ ám sát, song không loại trừ đây là hành động khủng bố trong nước. Họ xác định Crooks hành động một mình, thêm rằng không có dấu hiệu nào cho thấy nghi phạm có vấn đề về sức khỏe tinh thần. FBI hiện tại chưa xác định được hệ tư tưởng của nghi phạm, cũng như động cơ ám sát cựu tổng thống Trump.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả