menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trung Thành

Tổng thống Biden ủng hộ tướng Mỹ sau vụ ‘bí mật’ gọi Trung Quốc

Ngày 15/9, Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định ủng hộ Chủ tịch hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ Mark Milley sau khi một cuốn sách mới nói rằng vị tướng này đã hai lần bí mật gọi điện cho người đồng cấp Trung Quốc vì lo ngại Tổng thống Donald Trump khi đó sẽ châm ngòi chiến tranh.

Văn phòng của ông Milley bác bỏ thông tin trong cuốn sách và khẳng định cuộc gọi mà ông thực hiện với tư cách Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng diễn ra sau khi đã bàn bạc với Lầu Năm góc và chính phủ Mỹ.

Theo các đoạn trích dẫn trong sách, ông Milley đã bí mật gọi điện cho tướng Lý Tác Thành của Trung Quốc hai lần trong những tháng cuối cùng của chính quyền Trump để khẳng định chính phủ Mỹ vẫn ổn định. Ông Milley được cho là đã nói với ông Lý rằng Mỹ sẽ không tấn công Trung Quốc, và nếu có tấn công, ông sẽ cảnh báo ông Lý trước.

Thông tin này được báo Washington Post trích đăng hôm 14/9, làm dấy lên lo ngại rằng ông Milley đã vượt quyền hạn, nhưng Tổng thống Biden đã bảo vệ ông.

“Tôi có niềm tin lớn với tướng Milley”, ông Biden nói.

Đại tá Dave Butler, phát ngôn viên của ông Milley, nói rằng hai cuộc điện đàm của ông Milley với quan chức Trung Quốc vào tháng 10/2020 và tháng 1 năm nay phù hợp với trách nhiệm “duy trì ổn định chiến lược”.

“Tất cả các cuộc gọi từ Chủ tịch với các đồng cấp, bao gồm cả những cuộc gọi được nói đến trong bài báo, đều được chuẩn bị, điều phối và trao đổi với Bộ Quốc phòng và các cơ quan liên ngành”, ông Butler nói.

Lầu Năm góc cũng ủng hộ mạnh mẽ ông Milley.

“Bộ trưởng có niềm tin tưởng hoàn toàn và tuyệt đối với Tướng Milley và vai trò của ông ấy trên cương vị Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng”, phát ngôn viên John Kirby nói với báo giới.

Ông Kirby từ chối bình luận về những cáo buộc trong cuốn sách.

Hai nhà báo Bob Woodward và Robert Costa nói rằng cuốn sách tựa đề “Peril” của họ được viết dựa trên phỏng vấn 200 nguồn tin. Sách này dự kiến ra mắt trong tuần tới.

Trong tuyên bố đưa ra ngày 14/9, ông Trump gọi câu chuyện đó là “bịa đặt”. Ông nói rằng nếu thông tin đó là đúng, tướng Milley cần bị xét xử vì tội phản quốc. Ông Trump cũng khẳng định chưa từng nghĩ đến chuyện tấn công Trung Quốc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại