menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Chung Chính

Tổng thống Biden từ chối can thiệp, Apple Watch chính thức bị cấm bán tại Mỹ

Apple ngay lập tức đã đệ đơn kháng cáo.

Ủy ban Thương mại Quốc tế (ITC) vừa ban hành lệnh cấm nhập khẩu chính thức đối với Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2 tại Mỹ, khiến Apple không còn được phép bán hai sản phẩm này trên lãnh thổ nước này. Sáng nay, chính quyền Tổng thống Biden tuyên bố không can thiệp vào quyết định của ITC.

Phủ Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) cho biết, sau khi tham vấn kỹ lưỡng, họ đã quyết định không bác bỏ phán quyết của ITC.

"Vào ngày 26 tháng 10 năm 2023, Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ kết luận rằng Apple, Inc. đã vi phạm hai bằng sáng chế thuộc sở hữu của Masimo Corporation và Cercacor Laboratories, Inc, cả hai đều có trụ sở tại Hoa Kỳ. Kể từ năm 2005, USTR được ủy quyền xem xét phán quyết của ITC trong thời hạn 60 ngày theo Điều 337 của Đạo luật Thương mại năm 1930. Sau khi tham vấn kỹ lưỡng, Đại sứ Tai đã quyết định không hủy bỏ phán quyết của ITC và phán quyết của ITC có hiệu lực từ ngày 26 tháng 12 năm 2023."

Tổng thống Biden từ chối can thiệp, Apple Watch chính thức bị cấm bán tại Mỹ

Trong một tuyên bố với Reuters, Apple cho biết họ đang "áp dụng mọi biện pháp" để đưa Apple Watch Ultra 2 và Apple Watch Series 9 trở lại các kệ hàng bán lẻ càng sớm càng tốt.

Apple đã đệ đơn kháng cáo lên Tòa Phúc thẩm Hoa Kỳ, đồng thời đang nghiên cứu một giải pháp phần mềm để hy vọng có thể tiếp tục bán hàng.

Hiện tại, Apple không thể bán Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2 tại Hoa Kỳ do ITC phán quyết các thiết bị này vi phạm công nghệ theo dõi nồng độ oxy trong máu thuộc sở hữu của công ty thiết bị y tế Masimo.

Lệnh cấm chỉ áp dụng cho các mẫu Apple Watch có cảm biến oxy trong máu, vì vậy Apple Watch SE vẫn được bán. Lệnh cấm chỉ áp dụng cho các cửa hàng bán lẻ của Apple tại Hoa Kỳ, vì vậy tất cả các mẫu Apple Watch vẫn đươc bán ở các quốc gia khác. Các cửa hàng như Target, Best Buy và Walmart có thể tiếp tục bán Apple Watch miễn là còn hàng, nhưng Apple không thể nhập thêm đơn vị từ nước ngoài vào Hoa Kỳ.

Apple sẽ không thể bán Apple Watch Series 9 hoặc Apple Watch Ultra 2 trừ khi kháng cáo thành công, đạt được thỏa thuận với Masimo hoặc tìm cách thay đổi cảm biến oxy trong máu để không sử dụng công nghệ được cấp bằng sáng chế của Masimo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại