menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phú Đô

Tổng thống Biden quên tên bộ trưởng quốc phòng?

Sau một số sự cố đọc nhầm tên các quan chức, Tổng thống Biden dường như quên cả tên đương kim bộ trưởng quốc phòng.

Đài Fox News ngày 10.3 đưa tin Tổng thống Mỹ Joe Biden dường như thỉnh thoảng quên tên một số người, trong đó có cả Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin.

Tại một sự kiện ở Nhà Trắng hôm 8.3, đương kim Tổng thống Mỹ gọi người đứng đầu Lầu Năm Góc là “anh chàng đang điều hành đơn vị ngoài kia”.

“Và tôi muốn cảm ơn Bộ trưởng... ông... ông... à cựu đại tướng. Tôi cứ gọi ông ấy là đại tướng, nhưng tôi... tôi... anh chàng đang điều hành đơn vị ngoài kia”, Tổng thống Biden nói.

Trước đó vào tháng 12.2020, khi thông báo đề cử ứng viên Xavier Beccera làm Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ nhân sinh, ông Biden lại nói: “Tôi đề cử ông Xavier Bacheria”, trước khi đọc lại tên chính xác từ máy nhắc chữ.

Ông Biden năm nay 79 tuổi và là người cao tuổi nhất từng nhậm chức Tổng thống Mỹ. Tháng trước, khi ở Houston (Texas), ông Biden cảm ơn hạ nghị sĩ Sheila Jackson Lee nhưng lại gọi nhầm là “Shirley Jackson Lee”.

Vào tháng 10.2020, ông Biden đọc sai tên phó tướng Kamala Harris. Bà Harris, hiện là phó tổng thống, cho biết tên bà phải phát âm là “comma-la”, còn ông Biden khi đó lại đọc là “camel-a”.

Khi vận động tranh cử, ông Biden từng gọi đối thủ tranh cử Donald Trump là “Donald Hump” khiến đám đông cười ồ.

Cựu Tổng thống Trump là người cao tuổi thứ 2 từng đứng đầu Nhà Trắng. Ông Trump cũng từng nói nhầm tên khi gọi Phó tổng thống Mike Pence là “Mike Pounce” tại một sự kiện vào tháng 9.2019.

Trong những lần khác, ông Trump từng gọi nhầm nghị sĩ Kevin McCathy là “Steve”, và gọi cựu Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton là “Mike Bolton”.

Hai vị tổng thống ở tuổi thất thập cũng từng chỉ trích nhau khi tranh cử, trong đó ông Trump gây áp lực muốn ông Biden thử chỉ số thông minh (IQ).

“Ông ấy không nhanh trí như ông Bernie [Sanders], và cũng không nhanh bằng”, ông Trump phát biểu trong phỏng vấn trên truyền thông vào tháng 5.2020.

Cũng trong năm ngoái, ông Trump nói: “Ông Biden không biết, ý tôi là ông ấy không biết ông ấy đang còn sống”.

Sau đó, khi được hỏi về việc có tham gia thử nghiệm về nhận thức không, ông Biden trả lời: “Không, tôi chưa thử nghiệm. Làm thế quái nào tôi phải đi thử nghiệm?”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả