menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Đặng

Tổng thống Biden lên tiếng về tài liệu mật bị rò rỉ

Tổng thống Biden nói ông bất ngờ khi nghe tin một số tài liệu mật được phát hiện trong văn phòng của mình và cam kết hợp tác kiểm tra.

"Ai cũng biết tôi rất nghiêm túc về vấn đề tài liệu và thông tin mật. Tôi đã được báo cáo và cảm thấy bất ngờ rằng có tài liệu chính phủ được mang đến văn phòng của mình. Tôi không biết những tài liệu đó ghi những gì", Tổng thống Mỹ Joe Biden trả lời phóng viên ngày 10/1, bên lề hội nghị thượng đỉnh Bắc Mỹ ở Mexico.

Trước đó, Richard Sauber, cố vấn đặc biệt cho ông Biden, thông báo các luật sư của Tổng thống vào tháng 11/2022 đã phát hiện một số tài liệu mật trong văn phòng thuộc Trung tâm Penn Biden.

Những tài liệu này được cho là văn bản chính phủ Mỹ trong giai đoạn ông Biden làm phó tổng thống, dưới hai nhiệm kỳ tổng thống của ông Barack Obama.

Trung tâm Penn Biden là một viện nghiên cứu chính sách có liên kết với Đại học Pennsylvania. Ông Biden sử dụng văn phòng tại đây từ giữa năm 2017 cho đến khi bắt đầu chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2020.

"Chúng tôi đang hợp tác toàn diện trong quá trình đánh giá tài liệu", ông Biden chia sẻ.

Ông Sauber cho biết những tài liệu mật trên đã được chuyển về Cơ quan Lưu trữ Quốc gia. Ông nói chỉ một vài tài liệu có dấu mật được phát hiện, nằm trong một hộc tủ khóa kín trong phòng làm việc của ông Biden.

"Những tài liệu này chưa từng nằm trong diện yêu cầu thu hồi hay điều tra", ông Sauber nói.

Cố vấn của Tổng thống Joe Biden nhấn mạnh các luật sư đã chủ động hợp tác đảm bảo "mọi tư liệu trong chính quyền Obama - Biden được chuyển giao cho cơ quan lưu trữ theo đúng quy định".

Thông tin về các tài liệu mật của ông Biden xuất hiện khoảng 5 tháng sau khi đặc vụ FBI khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump ở Florida và phát hiện hơn 100 tài liệu mật, trong đó có một số tài liệu được đánh dấu tối mật.

Tháng trước, hai tài liệu mật được tìm thấy trong cơ sở lưu trữ ở Florida, không xa khu nghỉ dưỡng Palm Beach của ông Trump, và đã được chuyển cho FBI.

Hạ nghị sĩ Cộng hòa James Comer, chủ tịch mới của Ủy ban Trách nhiệm và Giám sát Hạ viện, nói với phóng viên rằng ông dự định gửi thư tới Văn phòng Luật sư Nhà Trắng và Cơ quan Lưu trữ Quốc gia, yêu cầu cung cấp thông tin về các tài liệu liên quan ông Biden.

Comer nói thêm rằng dựa trên nghiên cứu từ các điều tra viên của ông sau cuộc tìm kiếm Mar-a-Lago, không có gì lạ khi các cựu tổng thống vô tình rời nhiệm sở cùng tài liệu mật. Comer nói rõ không chắc ông Biden đã làm gì sai khi lấy tài liệu và bày tỏ lo ngại rằng ông Trump có thể đã bị đối xử bất công.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại