menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Anh Thơ

Tổng thống Biden lập nhóm đặc trách điều tra nghi vấn thao túng khoa học thời ông Trump

Tổng thống Biden đã thành lập nhóm đặc trách có nhiệm vụ phát hiện và điều tra tình trạng chính quyền ông Trump đã tìm cách bóp méo hoặc chèn ép khám phá khoa học trong các quyết định then chốt của chính phủ.

Trong thư gửi đến các cơ quan liên bang, Nhà Trắng cho hay nhiệm vụ của nhóm đặc trách mới sẽ bao gồm việc xác định liệu các chính sách hiện hành có hiệu quả trong việc “ngăn chặn sự can thiệp chính trị không chính đáng vào việc tiến hành nghiên cứu khoa học”, và “ngăn chặn sự áp chế hoặc bóp méo các khám phá khoa học hoặc công nghệ”.

“Việc khôi phục và bảo vệ sự toàn vẹn của khoa học sẽ cần đến sự tham gia và đóng góp của các nhà khoa học xuyên suốt các bộ ngành của chính phủ”, theo Đài NBC News hôm 30.3 dẫn nội dung lá thư được ký bởi bà Jane Lubchenco và bà Alondra Nelson, hai quan chức của Văn phòng Chính sách Khoa học và Công nghệ của Nhà Trắng.

Đây là nỗ lực mới nhất của chính quyền Tổng thống Joe Biden nhằm xóa sổ các tàn dư dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump.

Theo các trợ lý của Tổng thống Biden, ông Trump đã phá hủy uy tín của chính phủ Mỹ trong các vấn đề then chốt bằng việc loại bỏ thực tế để phù hợp với thông điệp của bản thân.

Chẳng hạn, Nhà Trắng dưới thời ông Trump đưa ra các lời khuyên xung đột lẫn nhau về vấn đề mang khẩu trang chống Covid-19 và mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh.

Nhóm đặc trách được công bố chính thức từ ngày 29.3. Các cơ quan của chính quyền liên bang có hạn chót là 2.4 để đề cử thành viên tham gia.

Phá vỡ truyền thống trước đây, Nhà Trắng lần này kêu gọi sự tham gia của Bộ Tư pháp, Bộ Tài chính, Bộ Quốc phòng, cũng như Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia, Viện Y tế Quốc gia, Bộ Ngoại giao…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả