menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoa Thanh

Tổng thống Biden lần đầu trao đổi với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Hôm 10/2, Tổng thống Mỹ có cuộc điện đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, đây là cuộc nói chuyện đầu tiên của hai nhà lãnh đạo kể từ khi ông Biden nhậm chức.

Cuộc gọi giữa các nhà lãnh đạo hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đề cập đến một loạt vấn đề trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Trung leo thang. Tổng thống Biden ưu tiên các vấn đề kinh tế và quân sự, ông cũng đề cập đến các lĩnh vực hợp tác tiềm năng, bao gồm biến đổi khí hậu và vũ khí hạt nhân.

Theo nguồn tin từ một quan chức cấp cao của Mỹ, ông Biden kêu gọi Trung Quốc giải quyết một loạt các vấn đề liên quan đến thương mại, bê bối sử dụng công nghệ với mục đích bất chính và vi phạm nhân quyền.

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Biden "khẳng định các ưu tiên của ông là bảo vệ an ninh, sự thịnh vượng, sức khỏe và cuộc sống của người dân Mỹ, cũng như giữ gìn khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và cởi mở".

Báo cáo của Nhà Trắng nói thêm rằng Tổng thống nhấn mạnh những lo ngại về các hoạt động kinh tế cưỡng ép và thiếu công bằng của chính quyền Bắc Kinh, vấn đề ở Hồng Kông và Tân Cương, cũng như các động thái bành trướng trong khu vực.

Hiện chính quyền mới của Mỹ đang lên kế hoạch xem xét toàn diện chính sách của chính quyền Trump đối với Trung Quốc. Tuy nhiên, mức thuế Mỹ áp đặt với Trung Quốc được áp dụng dưới thời ông Trump sẽ không thay đổi.

"Chúng tôi đã duy trì các mức thuế này trong nhiều năm, không phải vì cho rằng cuộc chiến thương mại (giữa Mỹ và Trung Quốc) đặc biệt thành công, mà vì chúng tôi tin rằng cần phải thận trọng...”, một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết.

Hôm 9/2, ông Biden thông báo rằng Bộ Quốc phòng Mỹ đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm phụ trách chiến lược đối với Trung Quốc. Lực lượng này có sự tham gia của các chuyên gia dân sự và quân sự trong Bộ Quốc phòng.

"Cần có sự nỗ lực của toàn chính phủ, sự hợp tác của lưỡng đảng trong quốc hội, cũng như các liên minh và quan hệ đối tác mạnh mẽ. Đó là cách chúng ta sẽ đối mặt với thách thức đến từ Trung Quốc và đảm bảo người dân Mỹ giành chiến thắng trong các cuộc cạnh tranh trong tương lai", ông Biden nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại