menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quyết

Tổng thống Biden ký thông qua gói kích thích cơ sở hạ tầng 1,200 tỷ USD

Tổng thống Mỹ Joe Biden ký thông qua gói kích thích cơ sở hạ tầng trị giá 1,200 tỷ USD, hoàn tất mảnh ghép đầu tiên trong chương trình kinh tế của ông.

Gói kích thích cơ sở hạ tầng này bao gồm khoản chi 550 tỷ USD cho các dự án giao thông, lưới điện và băng thông rộng. Đồng thời, gói cơ sở hạ tầng này còn chi khoảng 110 tỷ USD cho hệ thống đường xá, cầu cống cùng một số dự án lớn khác, chi thêm 66 tỷ USD cho hệ thống đường sắt chở khách, hàng hóa và 39 tỷ USD cho phương tiện công cộng.

Nguồn vốn sẽ được phân bổ trong giai đoạn 5 năm. Họ có thể mất nhiều tháng hoặc nhiều năm để khởi động các dự án lớn.

Trước khi ký thông qua, ông Biden cho biết “chúng ta cuối cùng cũng hoàn tất gói cơ sở hạ tầng” sau nhiều năm nỗ lực thất bại. Ông nhấn mạnh người dân Mỹ sẽ cảm nhận được lợi ích trực tiếp từ gói kích thích trị giá 1,200 tỷ USD này.

“Thông điệp mà tôi muốn gửi tới người dân Mỹ là: Nước Mỹ đang tiến bước một lần nữa và cuộc sống của bạn sẽ thay đổi theo hướng tốt hơn”, ông nói.

Trong khi đó, gói chi tiêu cho an sinh xã hội trị giá 1,750 tỷ USD đang được tiếp tục thảo luận. Phe Dân chủ ban đầu dự kiến thông qua cả gói ngân sách này trong phiên họp 05/11, nhưng đã hoãn lại do các nghị sĩ trung lập yêu cầu tiến hành kiểm toán các chi phí, vốn có thể kéo dài hàng tuần lễ. Dự kiến, gói ngân sách này sẽ được bỏ phiếu vào ngày 30/11.

Trong nhiều năm qua, Washington đã cố gắng thông qua một dự luật lớn nhằm nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông và lưới điện quốc gia nhưng chỉ nhận lấy thất bại. Nhà Trắng cũng gây tranh cãi việc thông qua dự luật giúp vận chuyển hàng hóa với mục tiêu giải quyết những trở ngại trong chuỗi cung ứng và hạ nhiệt giá hàng hóa.

Gói ngân sách cho cơ sở hạ tầng nói trên, cùng với các gói ngân sách cho chống biến đổi khí hậu và phúc lợi xã hội là những biện pháp quan trọng trong chương trình nghị sự về kinh tế của Tổng thống Biden.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại