menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trung Thành

Tổng thống Biden: Không khoan nhượng Nga; sẽ cho ông Putin và Trung Quốc thấy châu Âu và Mỹ "khăng khít"

Tổng thống Mỹ đã rời Washington để tham dự một loạt cuộc gặp thượng đỉnh với các đồng minh ở châu Âu và cuộc gặp trực tiếp Tổng thống Nga.

Phát biểu khởi đầu chuyến thăm kéo dài 8 ngày tới châu Âu, Tổng thống Biden nhấn mạnh, chuyến công du sẽ cho thấy sức mạnh của liên minh xuyên Đại Tây Dương cũng như cam kết “trước sau như một” của Mỹ đối với liên minh này.

Khi được hỏi mục tiêu của chuyến công du, Tổng thống Biden nói: "Tôi sẽ chứng minh cho ông Putin và Trung Quốc thấy rằng, châu Âu và Mỹ có quan hệ khăng khít".

Về quan hệ với Nga, Tổng thống Biden cho hay, Mỹ "không tìm kiếm xung đột với Nga. Chúng ta mong muốn một mối quan hệ ổn định và có thể dự báo".

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Mỹ khẳng định: "Washington sẽ đáp trả theo cách mạnh mẽ và đầy ý nghĩa nếu chính phủ Nga dính líu đến những hoạt động gây hại”.

Liên quan thông tin về địa điểm diễn ra cuộc gặp của hai nhà lãnh đạo Nga-Mỹ vào ngày 16/6 tới đây, Villa La Grange - biệt thự được xây dựng từ thế kỷ 18 nhìn ra Hồ Geneva, được cho là nơi diễn ra cuộc gặp.

Theo Reuters, cảnh sát và quân đội Thụy Sỹ đã đóng cửa hai công viên xung quanh biệt thự này, lắp đặt rào chắn và dây thép gai.

Tổng thống Biden đã đặt chân tới Anh, địa điểm đầu tiên trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi nhậm chức. Theo thông báo, Tổng thống Mỹ sẽ gặp Thủ tướng Anh trong ngày 10/6 ở Cornwall, trước khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả