menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Hà

Tổng thống Biden kêu gọi Quốc hội hợp tác trong vấn đề thuế, tài chính

Trong Thông điệp liên bang trình bày vào sáng 8/2 (theo giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng các nhà lập pháp của đảng Cộng hòa đang kìm hãm nền kinh tế nước này khi yêu cầu cắt giảm chi tiêu chính phủ như một điều kiện để dỡ bỏ mức giới hạn nợ công và tránh vỡ nợ.

Tổng thống Biden cũng kêu gọi Quốc hội thông qua mức thuế thu nhập tối thiểu đối với các tỷ phú. Ông nhấn mạnh mức thuế thu nhập áp dụng với những người giàu có nhất không thể thấp hơn mức thuế áp dụng với giáo viên hoặc nhân viên cứu hỏa.

Theo đề xuất trước đó của Nhà Trắng về thuế thu nhập tối thiểu của tỷ phú, khoảng 700 tỷ phú Mỹ có giá trị tài sản hơn 100 triệu USD sẽ phải đóng mức thuế tối thiểu là 20% toàn bộ thu nhập của họ.

Qua Thông điệp liên bang 2023, Tổng thống Mỹ cũng chỉ trích hành vi trục lợi của các công ty dầu mỏ lớn trong cuộc khủng hoảng dầu mỏ gần đây. Ông Biden cho biết, trong năm ngoái, các công ty dầu mỏ lớn đã đạt lợi nhuận 200 tỷ USD trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng toàn cầu. Ông kêu gọi tăng thuế mạnh đối với các giao dịch mua lại cổ phiếu của các công ty để thúc đẩy họ đầu tư nhiều hơn vào sản xuất.

Tổng thống Biden đồng thời chỉ trích việc các công ty dược phẩm lớn tính giá thành sản phẩm cao một cách "không công bằng" khi người Mỹ phải trả hóa đơn thuốc theo toa cao hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Ông đề xuất áp mức giá trần với liệu pháp insulin ở mức 35 USD/tháng đối với tất cả người dân Mỹ.

Đề cập đến cuộc khủng hoảng khí hậu, ông Biden gọi đây là "mối đe dọa hiện hữu" và nước Mỹ đang giải quyết thách thức này, mặc dù nền kinh tế đầu tàu thế giới vẫn sẽ dựa vào dầu mỏ và khí đốt trong tương lai gần.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại