menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
An Bang

Tổng thống Biden đọc thông điệp liên bang đầu tiên

Tổng thống Mỹ Joe Biden lần đầu đọc thông điệp liên bang tại Hạ viện từ khi nhậm chức, đề cập xung đột ở Ukraine và nhiều vấn đề khác.

"Năm ngoái, Covid-19 khiến chúng ta phải giữ khoảng cách. Năm nay, chúng ta cuối cùng đã sát lại bên nhau". Tổng thống Mỹ Joe Biden nói trong bài phát biểu liên bang tối 1/3 (sáng 2/3 giờ Hà Nội). "Tối nay, chúng ta gặp nhau với tư cách đảng viên Dân chủ, Cộng hòa và độc lập. Nhưng quan trọng nhất, với tư cách là người Mỹ. Với nghĩa vụ đối với nước Mỹ, người dân Mỹ, hiến pháp. Và một quyết tâm kiên định rằng tự do sẽ luôn chiến thắng".

Tổng thống Mỹ đề cập 6 ngày trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin mở chiến dịch quân sự vào Ukraine và gọi đây là "tính toán sai lầm".

"Ông ấy nghĩ có thể tiến vào Ukraine và thế giới sẽ đảo ngược. Thay vào đó, ông ấy vấp phải bức tường sức mạnh mà ông ấy không bao giờ lường trước được, đó là người dân Ukraine", ông Biden nói.

Ông Biden cho biết để phản ứng với chiến dịch quân sự của Nga, Bộ Tư pháp Mỹ sẽ nhắm vào các nhà tài phiệt Nga. "Chúng tôi sẽ cùng các đồng minh châu Âu truy tìm và tịch thu du thuyền, căn hộ sang trọng, máy bay riêng của họ. Chúng tôi hành động nhắm vào lợi ích bất chính của họ", Tổng thống Mỹ cho hay.

Bài phát biểu trước quốc hội năm ngoái của Biden không được xem là thông điệp liên bang, chỉ là "thông điệp hàng năm" vì đó là năm đầu tiên trong nhiệm kỳ của ông. Kể từ năm 1977, các tân tổng thống Mỹ không xem bài phát biểu đầu tiên của họ trước quốc hội là thông điệp liên bang.

48 giờ sau khi các bác sĩ nói rằng đeo khẩu trang khi dự phát biểu liên bang của Tổng thống hay không là quyền tự chọn của mỗi người, các thành viên thuộc đảng Cộng hòa và Dân chủ đều không đeo khẩu trang, tập trung thành từng nhóm, bắt tay và chụp ảnh selfie cùng nhau.

Họ cũng mang ruy băng màu xanh dương và vàng, hoặc mặc quần áo, mang cà vạt có hai màu sắc này để thể hiện ủng hộ Ukraine theo lời kêu gọi của hạ nghị sĩ Dân chủ Mike Quigley.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại