menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quyền Nguyễn

Tổng thống Biden đảo chiều chiến lược, ông Trump tiết lộ lý do thoát hiểm

Nhiều thông điệp trong chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bị gỡ bỏ sau vụ đối thủ Donald Trump của ông bị mưu sát.

Theo Reuters, chỉ vài giờ sau vụ xả súng nhằm mưu sát cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 13-7, nhiều thông điệp công kích ông Trump trên truyền hình trong chiến dịch tái tranh cử của ông Joe Biden đã được gỡ bỏ.

Một số hoạt động truyền thông chính trị khác cũng đã được hủy bỏ, bao gồm những thông điệp nhấn vào bản án trọng tội của ông Trump hồi tháng 5.

Thay vào đó, chiến dịch của ông Biden hoàn toàn đảo chiều, tập trung vào thông điệp đoàn kết.

Tổng thống Biden đảo chiều chiến lược, ông Trump tiết lộ lý do thoát hiểm

Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu từ Phòng Bầu dục tối 14-7 (giờ Mỹ) - Ảnh: REUTERS

"Chúng ta phải đoàn kết như một quốc gia" - ông Biden nói trong bài phát biểu ngắn tại Nhà Trắng vào hôm 14-7 (giờ Mỹ); đồng thời lên án bạo lực chính trị và yêu cầu người dân Mỹ "hãy để FBI làm công việc của họ".

Tối cùng ngày, tổng thống Mỹ đã chính thức "lên sóng" toàn quốc, cảnh báo không nên biến chính trị thành "cánh đồng chết". “Chính trị không bao giờ được phép là một chiến trường thực sự" - ông Biden nhấn mạnh và cho rằng không có gì quan trọng hơn sự đoàn kết lúc này.

Tổng thống Mỹ cũng cho rằng nền dân chủ Mỹ ngay từ đầu đã tượng trưng cho lý trí và cơ hội chiến thắng bạo lực, Theo The Guardian.

Ông Biden nói thêm: “Ở Mỹ, chúng tôi giải quyết những bất đồng của mình tại thùng phiếu. Đó là cách chúng tôi làm. Tại thùng phiếu. Không phải bằng đạn".

Song song đó, ông Trump nói với tờ Washington Examiner rằng ông đã viết lại bài phát biểu dự kiến cho Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa ở TP Milwaukee, bang Wincosin; đồng thời cũng nhấn mạnh thông điệp đoàn kết.

"Bài phát biểu mà tôi sẽ đưa ra vào thứ năm (ngày 18-7) sẽ là một bài phát biểu tuyệt vời" - ông Trump nói và cho biết sẽ tập trung vào các chính sách của ông Biden khi còn tại nhiệm.

Ông Trump nhấn mạnh đây là cơ hội để đoàn kết đất nước. "Đây là cơ hội để đưa cả đất nước, thậm chí là toàn thế giới, lại gần nhau hơn. Bài phát biểu sẽ rất khác, rất khác so với hai ngày trước" - cựu Tổng thống Mỹ tuyên bố.

Ông Trump cũng nói rằng lý do ông thoát khỏi phát đạn là vì trong khoảnh khắc đó, ông không nhìn đám đông mà nhìn vào màn hình có ghi chú bài phát biểu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả