menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Tiến Thành

Tổng thống Belarus: Phương Tây đã đẩy Ukraine đến cuộc chiến này

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko ngày 19/3 nhận định, các nước phương Tây đã đẩy chính phủ Ukraine đến cuộc chiến hiện nay.

"Phương Tây đã đẩy họ đến cuộc chiến này", ông Lukashenko nhận định trong cuộc trả lời phỏng vấn với kênh TBS của Nhật Bản.

Tổng thống Belarus: Phương Tây đã đẩy Ukraine đến cuộc chiến này
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko. Ảnh: Tass

Nhà lãnh đạo Belarus cho biết Ukraine đã áp trừng phạt lên Belarus thậm chí trước cả khi phương Tây làm vậy. Ông Lukashenko cũng cho rằng các hoạt động quân sự ở Ukraine sẽ kết thúc nhanh chóng nếu Mỹ đứng về phía hòa bình nhưng Washington lại không tiến hành bước đi như vậy.

"Cuộc chiến này có thể kết thúc rất nhanh chóng nếu ông ấy (Tổng thống Mỹ Joe Biden) tiến hành một cuộc điện đàm và nếu Mỹ có lập trường ủng hộ việc thiết lập hòa bình trên lãnh thổ Ukraine. Tuy nhiên, ông ấy không làm vậy. Lý do là bởi tình hình hiện tại ở Ukraine có lợi cho Mỹ. Đó là những gì Mỹ cần", ông Lukashenko bình luận.

Theo nhà lãnh đạo Belaus, cả Nga và Ukraine đều có thể chấm dứt các hành động thù địch bằng cách ký kết một thỏa thuận hoặc thông qua việc Mỹ yêu cầu các nhà chức trách Ukraine dừng các hành động quân sự.

Belarus cũng sẵn sàng triển khai quân đội tới biên giới giữa khu vực Donbass và Nga nhưng Ukraine đã từ chối sáng kiến này, ông Lukashenko cho hay.

"Tôi đã làm mọi thứ để ngăn chiến tranh và duy trì hòa bình ở đây trước khi cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine bùng nổ. Tôi thậm chí sẵn sàng chặn biên giới giữa Donbass và Nga. Như đã biết, đó là đường biên giới dài 400 km và tôi sẵn sàng triển khai lực lượng tới đây cũng như cung cấp những hỗ trợ khác cho Ukraine. Nga đã nhất trí nhưng Ukraine thì từ chối. Vì sao? Bởi phương Tây đã đẩy họ phải bắt đầu cuộc chiến này", Tổng thống Belarus đánh giá.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
9 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại