menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Tổng quan về trí tuệ nhân tạo (AI)

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một lĩnh vực công nghệ đang phát triển nhanh chóng và có tiềm năng to lớn. AI có thể được sử dụng để giải quyết các vấn đề phức tạp, tạo ra các sản phẩm và dịch vụ mới và cải thiện chất lượng cuộc sống của chúng ta. Trong bài viết ngày hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu tổng quan về trí tuệ nhân tạo (AI) nhé

Trí tuệ nhân tạo (AI) được biết đến như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một lĩnh vực của khoa học máy tính. Lĩnh vực này liên quan đến việc tạo ra các máy móc có thể suy nghĩ và hành động như con người. AI bao gồm một loạt các công nghệ, từ các hệ thống học máy đơn giản có thể phân loại hình ảnh đến các mạng thần kinh phức tạp có thể chơi cờ vua và đánh bại con người.

Lịch sử của trí tuệ nhân tạo

Lĩnh vực AI bắt nguồn từ những năm 1950, khi các nhà khoa học máy tính bắt đầu nghiên cứu cách tạo ra các máy móc có thể suy nghĩ và giải quyết vấn đề. Trong những năm đầu, AI gặp phải nhiều thất bại, nhưng những tiến bộ gần đây trong học máy và trí tuệ nhân tạo sâu đã giúp AI trở nên mạnh mẽ và phổ biến hơn bao giờ hết.

Các lĩnh vực của AI

AI có thể được chia thành nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm:

Học máy

Lĩnh vực đầu tiên của trí tuệ nhân tạo là ML – Machine Learning hay còn gọi là Học máy. Học máy là một nhánh của AI tập trung vào việc tạo ra các hệ thống có thể học từ dữ liệu. Học máy được sử dụng trong nhiều ứng dụng AI khác nhau. Bao gồm nhận dạng hình ảnh, phân loại văn bản và các hệ thống trợ lý thông minh.

Trí tuệ nhân tạo sâu

Với tên gọi tiếng anh là Deep Learning,Trí tuệ nhân tạo sâu là một nhánh của học máy sử dụng các mạng thần kinh nhân tạo để giải quyết các vấn đề phức tạp. Trí tuệ nhân tạo sâu đã đạt được thành công lớn trong các lĩnh vực như nhận dạng hình ảnh, dịch ngôn ngữ và chơi trò chơi.

Trí tuệ nhân tạo tổng quát

Cuối cùng là Trí tuệ nhân tạo tổng quát. Đây chính là một nhánh của AI tập trung vào việc tạo ra các hệ thống có thể suy nghĩ và hành động như con người. Trí tuệ nhân tạo tổng quát vẫn còn là một lĩnh vực nghiên cứu đang phát triển. Tuy nhiên nó có tiềm năng cách mạng hóa nhiều lĩnh vực của cuộc sống.

Ứng dụng của AI

Hiện tại, Trí tuệ nhân tạo AI ngày càng gần gũi hơn với cuộc sống của con người. Đồng thời có thể trở thành một người trợ lý đắc lực trong công việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Như vậy, AI đang được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau của cuộc sống, bao gồm:

Công nghiệp

AI được sử dụng trong các nhà máy để tự động hóa các quy trình và cải thiện hiệu quả.

Y tế

AI được sử dụng để phát triển các phương pháp chẩn đoán và điều trị mới, cũng như để cá nhân hóa việc chăm sóc sức khỏe.

Tài chính

AI được sử dụng để phân tích dữ liệu và đưa ra các quyết định đầu tư.

Giáo dục

AI được sử dụng để tạo ra các chương trình giảng dạy cá nhân hóa và để giúp sinh viên học tập hiệu quả hơn.

Logistics

AI được sử dụng để quản lý chuỗi cung ứng và vận tải.

Giải trí

AI được sử dụng để tạo ra các trò chơi video, chatbot và các nội dung giải trí khác.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại