menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chứng Khoán và Đời Sống Pro

Tổng quan về cổ phiếu phòng thủ

Cổ phiếu phòng thủ là loại cổ phiếu mang lại cổ tức và thu nhập ổn định bất kể tình hình của thị trường chứng khoán. Do nhu cầu liên tục cho các sản phẩm của công ty mình, cổ phiếu phòng thủ có xu hướng duy trì sự ổn định trong các giai đoạn khác nhau của chu kì kinh doanh.

Đầu tư vào Cổ phiếu Phòng thủ là cách tốt nhất để tránh thua lỗ. Bằng cách cung cấp các dịch vụ thiết yếu được mọi người sử dụng liên tục, các công ty tiện ích phát triển một cách bền vững và không bị ảnh hưởng bởi biến động của nền kinh tế. Tuy nhiên, cũng chính bởi sự an toàn này mà Cổ phiếu Phòng thủ không thể tăng vọt lên khi nền kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ như những loại cổ phiếu khác.

Theo như các thông tin bên trên đây chúng tôi đã đưa ra ta thấy về cổ phiếu phòng thủ là những sản phẩm, hàng hóa thiết yếu mà người tiêu dùng khó có khả năng cắt giảm. Bởi vì, rõ ràng là dù kinh tế khủng hoảng, suy thoái hay như thế nào đi nữa, thì con người vẫn phải có những nhu cầu thiết yếu, các tiện ích trong cuộc sống hằng ngày. Như vậy với những cổ phiếu này không chỉ vẫn duy trì được kết quả kinh doanh giúp cổ phiếu giữ giá trị ổn định, mà còn trở thành điểm đến thu hút dòng tiền.

Theo đó nên với các nhà đầu tư đang tìm cách bảo vệ danh mục đầu tư của mình trong thời kỳ nền kinh tế suy yếu hoặc thời kì biến động cao có thể xem xét, lựa chọn cổ phiếu phòng thủ. Thống kê của các nhà kinh tế cũng cho thấy, trong suốt thời kỳ suy thoái, nhóm cổ phiếu phòng thủ có khuynh hướng thể hiện một tỷ suất sinh lợi tốt hơn thị trường và ngược lại. Hệ số beta của các cổ phiếu phòng thủ do đó luôn nhỏ hơn 1, vì đây là loại cổ phiếu cung cấp cho nhà đầu tư cổ tức liên tục và thu nhập ổn định bất kể tình hình chung trên thị trường chứng khoán. Cổ phiếu phòng thủ giúp giảm bớt nỗi lo của nhà đầu tư vì chúng không gặp nhiều rủi ro như các cổ phiếu thông thường, phù hợp với những nhà đầu tư không ưa thích mạo hiểm.

Cổ phiếu Phòng thủ là những sản phẩm, hàng hóa thiết yếu mà người tiêu dùng khó có khả năng cắt giảm như ngành dược, chăm sóc sức khỏe, thực phẩm, hàng tiêu dùng, tiện ích, dịch vụ công.

+ Cổ phiếu các công ty sản xuất và phân phối điện, khí đốt và nước: Cổ phiếu của các công ty này thuộc dạng Cổ phiếu Phòng thủ vì mọi người luôn hàng hóa của chúng trong mọi giai đoạn của chu kì kinh doanh. Các công ty này cũng được cho là hưởng lợi trong nền kinh tế tăng trưởng chậm do lúc này lãi suất thấp nên có thể giảm chi phí lãi vay.

+ Cổ phiếu thuộc ngành hàng tiêu dùng thiết yếu: Các công ty sản xuất hoặc phân phối hàng tiêu dùng thiết yếu thường được cho là thuộc nhóm phòng thủ. Các công ty này tạo ra dòng tiền ổn định và thu nhập có thể dự đoán trước trong các nền kinh tế mạnh và yếu.

+ Cổ phiếu công ty y tế: Cổ phiếu của các công ty dược phẩm lớn và các nhà sản xuất thiết bị y tế thường được coi là Cổ phiếu Phòng thủ, vì trong mọi nền kinh tế sẽ luôn có những người bệnh cần được chăm sóc. Nhưng sự cạnh tranh gia tăng từ các loại thuốc mới, và sự không chắc chắn xung quanh qui định giá thuốc đã làm giảm tính ổn định của chúng

Nguồn: Sưu tầm

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Chứng Khoán và Đời Sống Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

7 Yêu thích
6 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại