menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Tổng quan về các ứng dụng AI trong tìm kiếm

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng phổ biến trên toàn cầu. Công nghệ này trở thành một phần quan trọng trong kinh doanh. Các công ty lớn như Google và Microsoft cũng đang ứng dụng công nghệ AI trong công việc tìm kiếm. Việc này để cải thiện trải nghiệm tìm kiếm trực tuyến. Vậy, AI ứng dụng trong tìm kiếm trông như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết này.

Ứng dụng AI trong tìm kiếm là gì?

AI trong tìm kiếm là việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để cải thiện trải nghiệm khi sử dụng công cụ tìm kiếm. Với AI trong tìm kiếm, người dùng có thể thực hiện nhiều tác vụ. Từ tạo hình ảnh đến nhận trợ giúp bằng văn bản. Công cụ tìm kiếm sử dụng AI để giúp người dùng khám phá thêm thông tin chi tiết về các chủ đề. Sau đó xử lý thông tin hiệu quả hơn.

Ứng dụng AI trong tìm kiếm của Google

Google là một trong những công cụ tìm kiếm phổ biến nhất trên thế giới. Họ đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cải thiện trải nghiệm tìm kiếm. Họ đã phát triển một tính năng gọi là Search Generative Experience – SGE (Trải nghiệm tạo tìm kiếm), chỉ có sẵn khi đăng ký Search Labs.

Để tham gia, bạn cần từ 13 tuổi trở lên, sử dụng Tài khoản Google cá nhân (không áp dụng cho tài khoản Workspace), và đang ở tại Hoa Kỳ, Ấn Độ hoặc Nhật Bản. Sau khi tham gia, bạn có thể tùy chọn sử dụng các tính năng AI tổng hợp khác nhau.

Với SGE, bạn có thể tổng hợp thông tin một cách nhanh chóng. Khi bạn sử dụng SGE trong quá trình tìm kiếm. Bạn sẽ nhận được một bản tóm tắt thông tin ở đầu trang. Nó giúp bạn dễ dàng tiếp cận thông tin cần thiết. Sau khi thông tin được tạo, bạn cũng có thể xem các câu hỏi tiếp theo mà bạn có thể hỏi dựa trên thông tin bạn đã nhận được.

Tính năng nổi bật của Search Generative Experience

Trích xuất điểm chính

Một tính năng khác của ứng dụng AI của Google là trích xuất điểm chính của một trang nội dung. Khi bạn xem các trang thông tin, việc lướt và tìm hiểu những gì bạn cần biết có thể khó khăn. Google nhằm mục tiêu làm cho việc này dễ dàng hơn. Với tính năng AI này, bạn có thể nhận được một tóm tắt của trang và tìm hiểu các điểm chính của nội dung trang đó.

Khi bạn đang ở trên một trang, bạn nhấn vào biểu tượng “G” trên thanh đánh dấu của bạn. Bạn sẽ nhận được một bảng thông tin được tạo ra ở bên cạnh.

Tạo hình ảnh

Một lĩnh vực mà Google đang thử nghiệm với AI là tạo hình ảnh. Nhiều người gặp khó khăn khi tìm kiếm hình ảnh phù hợp. Để giúp giải quyết vấn đề này, Google đã tạo ra một tính năng được trang bị AI để tạo hình ảnh cho người dùng thông qua công cụ tìm kiếm của họ.

Bạn có thể cung cấp cho Google một yêu cầu như “Vẽ cho tôi một bức tranh của một chú chó chơi đàn piano”. SGE sẽ tạo ra đến bốn hình ảnh phù hợp với yêu cầu của bạn.

Khi hình ảnh được tạo ra, bạn có thể nhấp vào chúng và xem mô tả, cho biết cách Google tạo ra hình ảnh. Bạn cũng có thể sửa đổi mô tả này để giúp bạn có được một hình ảnh phù hợp hơn với mong muốn của bạn.

Ứng dụng Bing AI trong tìm kiếm của Microsoft

Trí tuệ nhân tạo không chỉ được áp dụng trong công cụ tìm kiếm của Google. Microsoft Bing cũng sử dụng AI để cải thiện trải nghiệm tìm kiếm. AI của họ được tích hợp vào công cụ tìm kiếm, giúp người dùng dễ dàng sử dụng các tính năng của nó. Bạn có thể nhấp vào tính năng “trò chuyện” ở phía trên để truy cập các tính năng AI.

Tính năng nổi bật

Tổng hợp thông tin

Với ứng dụng AI của Microsoft Bing, bạn có thể nhận thông tin tóm tắt về một chủ đề. Bạn có thể đặt câu hỏi của mình vào trò chuyện với Bing AI và nhận được bản tóm tắt thông tin, với các nguồn được trích dẫn. Bing AI giúp bạn dễ dàng tiếp cận thông tin bạn cần về một chủ đề trong cùng một nơi.

Sáng tạo nội dung

Với AI trong các công cụ tìm kiếm như Bing, bạn có thể tạo ra những tác phẩm sáng tạo. Microsoft cho phép bạn điều chỉnh cài đặt trò chuyện để chọn tùy chọn “Creative” cho nội dung. Tính năng này giúp bạn thúc đẩy những ý tưởng viết sáng tạo cho doanh nghiệp của bạn.

Tạo hình ảnh

Như đã đề cập trước đó, AI trong tìm kiếm không chỉ giới hạn ở việc tạo văn bản, mà còn có khả năng tạo hình ảnh. Với Microsoft Bing AI, bạn có thể yêu cầu và Bing AI sẽ tạo hình ảnh cho bạn. Tính năng này giúp bạn tạo ra hình ảnh phù hợp với nhu cầu của bạn.

Lợi ích của các ứng dụng AI trong tìm kiếm

Cải thiện kết quả tìm kiếm

Generative AI trong tìm kiếm sẽ giúp cải thiện kết quả tìm kiếm cho người dùng. Bing AI đã sử dụng công nghệ này để phân tích cách mọi người tìm kiếm nhằm cải thiện mức độ liên quan và chất lượng của kết quả.

Kết quả tìm kiếm được cá nhân hóa

Khi các công cụ tìm kiếm tiếp tục tìm hiểu cách tìm kiếm tiến hành truy vấn, AI sẽ giúp kết quả tìm kiếm trở nên cá nhân hóa hơn. Người tìm kiếm sẽ thấy kết quả tìm kiếm được điều chỉnh phù hợp với cách họ tìm kiếm, nhờ đó họ có được thông tin nhanh chóng.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại