menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Tổng quan thị trường Dầu mỏ hiện nay

Đối mặt với những gì có thể trở thành cuộc khủng hoảng nguồn cung lớn nhất trong nhiều thập kỷ, thị trường năng lượng toàn cầu đang ở ngã ba đường. Việc Nga xâm lược Ukraine đã đưa an ninh năng lượng trở lại vị trí hàng đầu trong các chương trình nghị sự chính trị khi giá hàng hóa tăng lên một tầm cao mới. Mặc dù vẫn còn quá sớm để biết các sự kiện sẽ diễn ra như thế nào, nhưng cuộc khủng hoảng có thể dẫn đến những thay đổi lâu dài đối với thị trường năng lượng.

Tổng quan thị trường Dầu mỏ hiện nay

Không thể phủ nhận tác động của việc xuất khẩu dầu mỏ của Nga sang thị trường toàn cầu bị mất khả năng xảy ra. Nga là nước xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, vận chuyển 8 mb / ngày các sản phẩm dầu thô và tinh chế cho khách hàng trên toàn cầu.

Các biện pháp trừng phạt chưa từng có đối với Nga cho đến nay đã loại trừ phần lớn thương mại năng lượng, nhưng các công ty dầu mỏ lớn, nhà kinh doanh, hãng tàu và ngân hàng đã từ chối làm ăn với nước này. Hiện tại, chúng tôi nhận thấy khả năng nguồn cung dầu của Nga sẽ ngừng hoạt động từ tháng 4, nhưng tổn thất có thể tăng lên nếu các hạn chế hoặc sự lên án của công chúng leo thang.

Dầu của Nga tiếp tục chảy trong thời gian tới do các hợp đồng và giao dịch có thời hạn được thực hiện trước khi Moscow đưa quân vào Ukraine, nhưng hoạt động kinh doanh mới đã cạn kiệt. Dầu thô Urals đang được chào bán với mức chiết khấu kỷ lục, với lượng tiêu thụ hạn chế cho đến nay. Một số nhà nhập khẩu dầu châu Á đã thể hiện sự quan tâm đến những thùng dầu rẻ hơn nhiều, nhưng phần lớn họ gắn bó với các nhà cung cấp truyền thống ở Trung Đông, Mỹ Latinh và châu Phi để mua phần lớn.

Tổng quan thị trường Dầu mỏ hiện nay

Các nhà máy lọc dầu, đặc biệt là ở châu Âu, đang tranh giành nguồn cung thay thế và có nguy cơ phải giảm hoạt động do thị trường sản phẩm dầu rất eo hẹp tác động đến người tiêu dùng. Có rất ít dấu hiệu cho thấy nguồn cung gia tăng đến từ Trung Đông, hoặc sự phân bổ lại đáng kể các dòng chảy thương mại.

Vào ngày 2 tháng 3, liên minh OPEC + đã đồng ý gắn bó với mức tăng sản lượng khiêm tốn, dự kiến ​​là 400 kb / ngày cho tháng 4, khẳng định không có sự thiếu hụt nguồn cung nào. Ả Rập Saudi và UAE - những nhà sản xuất duy nhất có công suất dự phòng đáng kể - cho đến nay, tỏ ra không sẵn sàng khai thác nguồn dự trữ của họ.

Triển vọng của bất kỳ nguồn cung cấp bổ sung nào từ Iran có thể sẽ mất vài tháng. Các cuộc thảo luận về một thỏa thuận hạt nhân mở đường cho việc giảm nhẹ trừng phạt dường như đã bị đình trệ ngay trước vạch đích. Nếu đạt được thỏa thuận, xuất khẩu có thể tăng khoảng 1 mb / d trong thời gian sáu tháng. Bên ngoài liên minh OPEC +, tăng trưởng sẽ đến từ Mỹ, Canada, Brazil và Guyana, nhưng bất kỳ tiềm năng tăng giá ngắn hạn nào cũng bị hạn chế.

Trong trường hợp sản lượng không tăng nhanh hơn, các kho dự trữ dầu sẽ phải cân bằng thị trường trong những tháng tới. Nhưng ngay cả trước khi Nga tấn công Ukraine, lượng dầu tồn kho của ngành này đã cạn kiệt nhanh chóng. Vào cuối tháng 1, hàng tồn kho của OECD thấp hơn 335 mb so với mức trung bình trong 5 năm và ở mức thấp nhất trong 8 năm. Các kho dự trữ khẩn cấp của IEA sẽ cung cấp một vùng đệm chào đón và các nước thành viên sẵn sàng giải phóng thêm dầu từ nguồn dự trữ chiến lược nếu và khi cần, ngoài 62,7 triệu tấn dầu thô và các sản phẩm đã cam kết.

Nhu cầu vẫn đang rất lớn và ngày càng tăng, liệu giá dầu có thể hạ nhiệt khi những bất ổn đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới nguồn cung ?  

------------------------------------------------------

Liên hệ tư vấn - Hợp tác đầu tư

Đầu Tư Hàng Hoá thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hoá Việt Nam

Giao dịch các sản phẩm: Dầu Thô, Bạc, Đồng, Cà phê, Cao Su, Quặng sắt,...

- Mua bán 2 chiều - Giao dịch T0 - Không lãi vay - Liên thông 52 quốc gia

- Mobile/ z.alo: 033 796 8866

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

78.25

-0.23 (-0.30%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
4 Yêu thích
6 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại