menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Bách

Tổng LĐLĐ Việt Nam nói gì về vụ CTCP Sữa Hà Lan sản xuất sữa bột kém chất lượng?

Đại diện Tổng LĐLĐ Việt Nam khẳng định, không ký kết chương trình hợp tác với Công ty CP sữa Hà Lan và cũng không có bất cứ chỉ đạo nào tới các cấp công đoàn về việc ký kết chương trình hợp tác mua sữa của công ty này.

Cụ thể, trao đổi với báo chí về vụ việc, bà Vũ Thị Giáng Hương, Trưởng ban Tuyên giáo, Tổng liên đoàn lao động (LĐLĐ) Việt Nam khẳng định, không ký kết chương trình hợp tác với CTCP sữa Hà Lan và cũng không có bất cứ chỉ đạo nào tới các cấp công đoàn về việc ký kết chương trình hợp tác mua sữa của công ty này.

“Sau khi nhận được thông tin, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã chỉ đạo sát sao các liên đoàn lao động tỉnh, thành phố, công đoàn ngành khẩn trương rà soát, có báo cáo cụ thể về sự việc báo nêu và chấm dứt chương trình đã ký kết với CTCP sữa Hà Lan”, bà Hương nói.

Ngoài ra, bà Hương cũng cho biết, Tổng LĐLĐ Việt Nam yêu cầu các cấp công đoàn khẩn trong rà soát lại các chương trình phúc lợi đã ký kết với các đối tác đảm bảo đầy đủ hồ sơ pháp lý, đảm bảo sản phẩm chất lượng, an toàn, giá cả ưu đãi để phục vụ cho người lao động.

"Việc gian lận của CTCP sữa Hà Lan là cá biệt nhưng đã vi phạm pháp luật, ảnh hưởng tới sức khỏe và lợi ích của người lao động. Tổng LĐLĐ Việt Nam lên án hành vi này và đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật” bà Hương nhấn mạnh

Trước đó, vào ngày 19/12, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Bộ Công an (C05) vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm" xảy ra tại Công ty cổ phần Sữa Hà Lan, trụ sở tại phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội và các chi nhánh, kho hàng trực thuộc.

Qua công tác nghiệp vụ, C05 phát hiện dấu hiệu vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm xảy ra tại Công ty cổ phần Sữa Hà Lan.

Cơ quan công an đã đồng loạt ra quân kiểm tra nhà máy sản xuất của công ty, thu mẫu của 67 lô hàng để giám định. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy có 65 lô hàng chỉ đạt chỉ tiêu dưới 70% so với công bố và ghi trên nhãn hộp, tương đương với số lượng 29.400 hộp sữa đã vi phạm tiêu chuẩn công bố.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ hơn 25.000 hộp sữa phục vụ công tác xử lý. Số hàng còn lại đã được công ty bán qua nhiều kênh khác nhau, trong đó có các kênh bán hàng thông qua các tổ chức công đoàn, các hội thảo giới thiệu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
7 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại