menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Triều Dương Pro

Tổng kết tuần W11 và nhận định tuần W12/2024

Tiếp tục hút tín phiếu, lãi suất liên ngân hàng đã nhích lên nhưng tỉ giá thì vẫn cao, khối ngoại có 1 tuần bán ròng rất mạnh, họp BĐS, số liệu chỉ số lạm phát sản xuất của Mỹ khá cao… là một số vấn đề trong tuần.

Tuần này đáng ra là 1 tuần điều chỉnh nhưng đóng tuần vẫn bằng 1 nến xanh là vượt ngoài mong đợi. Một tuần được coi là rất thành công khi:

- Giải tỏa rất nhiều áp lực từ sự kiện SBV (tiếp sau nữa thì không biết nhưng như thế này thôi đã là quá thành công).

- Xong cơ cấu quỹ.

- Giải quyết ám ảnh từ cây vol tuần khủng của tuần trước (nếu không có nghẽn lệnh thì chắc chắn vol xô đổ mọi kỉ lục).

- Như vậy có 2 tuần liên tiếp duy trì trên 1 nửa trên thân nến tuần break (tuần 26/2), thậm chí là giữ ở trên ¾ thân cây nến này.

Tổng kết tuần W11 và nhận định tuần W12/2024

Thanh khoản thị trường tiếp tục ở mức cao cho thấy nhu cầu phân phối (trao đổi kì vọng) diễn ra rất mạnh, tuy nhiên, kết tuần bằng 1 nến xanh, dù mức tăng nhỏ nhưng vẫn có nghĩa đôi chút nghiêng về phe mua.

-Về mặt kỹ thuật, Vnindex đã giữ được thành trì 1255, đây là cứ điểm quan trọng bởi nó là đỉnh của 2023. Ngoài ra, việc giữ được khu vực này cũng làm củng cố thêm suy diễn trước đây của chúng ta rằng:

Bank đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đưa Vnindex vượt cạn (việc khó nhất thì bank đã thực hiện) và tiếp sau đó, bank không tự đạp đổ đi những gì mình đã gây dựng (Bằng việc bank đang cố gắng tạo nền chứ không rớt), để duy trì Vnindex ở trên vùng cao.

Điều đó là rất tốt bởi nó sẽ giúp cho phần còn lại thị trường (midcap) còn đất để diễn (về cả không gian và thời gian).

Tuy nhiên, lưu ý rằng Vnindex khung ngày đã tạo xong đỉnh 1 MACD, và Vnindex khung tuần đang có nhiều chỉ báo tiến vào vùng quá mua MFI, RSI, CCI, Matrix series flower… Điều đó sẽ nói lên:

(1) Thị trường trung hạn còn mạnh (vẫn nghiêng về phe mua).

(2) Nhưng đi kèm với đó là nguy cơ đảo chiều hiện diện liên tục và có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Đi thêm hơn về 1 số chỉ báo:

Stoch khung tuần đã tạo 2 đỉnh ở vùng quá mua, nó đang khá giống với quá khứ tháng 8/2023. Do đó không loại trừ khả năng có 1 cú rơi xuyên xuống.

Tổng kết tuần W11 và nhận định tuần W12/2024

Ở chỉ báo fisher, chúng ta cũng đang có 1 điểm uốn ở đỉnh và có khả năng đảo chiều

Tổng kết tuần W11 và nhận định tuần W12/2024

Trên chỉ báo Matrix series flower, chúng ta cũng có thể nhận thấy 1 hình thái rất tương tự ở khu vực tháng 8/2023

Tổng kết tuần W11 và nhận định tuần W12/2024

Với KDJ tuần mặc dù sợi J (đường màu đen) đang hướng lên, có thể thực hiện giao cắt lên, nhưng cần để ý rằng nó đang liên tục tạo các đỉnh thấp dần ở trong vùng quá mua.

Tổng kết tuần W11 và nhận định tuần W12/2024

Trên chỉ báo ADX tuần cũng cho thấy -DI bắt đầy manh nha trở lại.

Tổng kết tuần W11 và nhận định tuần W12/2024

Bên trên là một số những dấu hiệu cho thấy nguy cơ đảo chiều dình dập và chúng ta phải rất cảnh giác.

Nhưng cần công nhận rằng, Vnindex khung ngày dù MACD mới tạo đỉnh 1, nhưng các đường trung bình động ngắn hạn đang hướng lên rất mạnh, Thế mây đang là mây đẩy giá, Đường Kijun trong cả tuần tới sẽ liên tục được đẩy lên.

Thị trường nếu có chỉnh thì việc chỉnh sâu là khó xảy ra. Tôi đặt ra khu vực 1255 là vùng cân bằng, nếu có bị đạp qua sẽ nhanh chóng vượt lên lại. MA20 ngày giờ đã được đẩy lên gần 1250 rồi anh em.

Và cũng phải chú ý thêm là chikou khung tuần cũng đã vượt thoát khỏi chỏm đỉnh 2023

Tổng kết tuần W11 và nhận định tuần W12/2024

Thêm góc nhìn khác:

(1) Thời điểm hiện tại không giống với 2023, về mặt tổng hợp bối cảnh vĩ mô (dù trong nước cùng có 1 vấn đề là hút tín phiếu nhưng nhiều khía cạnh thì đã thay đổi rất nhiều). Giờ thì ai cũng thấy điều đó, vấn đề là ai đã mất hàng từ phiên 8/3 và ai giữ được hàng, chứ giờ nói là vuốt đuôi.

(2) Thời điểm đỉnh 2023, Về mặt kỹ thuật, Vnindex sau 1 nhịp tăng kéo dài 1 mạch và mò lên gần cản thì bị dội lại, và để ý rằng khi đó không có nhiều phòng tuyến nào đỡ phía dưới, nên càng không trụ được trước các tin xấu bủa vây.

Hiện tại thì khác, Vnindex cũng tăng 1 mạch, nhưng đã vượt qua được chính đỉnh 2023, nên cái khác là giờ ít nhất cũng có bệ đỡ là khu vực đỉnh 2023 (2 đỉnh gần nhau nên khả năng hỗ trợ sẽ uy tín hơn).

(3) Thời điểm kéo 2023, midcap tăng rất mạnh, nhưng ở nhịp kéo vừa rồi để vượt đỉnh 2023 thì lại chủ yếu do công sức của bank. Midcap nhiều ngành chưa ăn uống gì.

(4) Hiện tại thị trường mặc dù có xảy ra phân phối, nhưng phân phối đã quá nhiều phiên rồi, mà quan sát dòng tiền vẫn đang ở lại thị trường chứ không thấy rút ra một cách rõ rệt, dòng tiền linh hoạt chuyển hướng qua các nhóm ngành khác luân phiên (thậm chí là còn duy trì ở mức mạnh). Tín hiệu dòng tiền lớn vẫn hoạt động ở mức cao trên chỉ báo MCDX.

(5) Nhiều mid mới chỉ bắt đầu vào thế trận.

(6) Nhiều cổ phiếu đang trong mô hình đẹp và thông thường nó sẽ có xu hướng nó phải về đích (tướng tới hoàn thiện mục tiêu theo mô hình).

(7) Đúng là có dấu hiệu chạy nước rút trên một số cổ phiếu đơn lẻ, nhưng vẫn nhiều cổ phiếu vẫn còn bì bạch trong khi còn rất nhiều câu chuyện ở phía trước còn đang chờ đợi (ví dụ như chưa họp ĐHCĐ, chưa kế hoạch, chưa chia chác… các thể loại)

(8) Chưa có dấu hiệu nào cho thấy nhóm bank lăn ra chết:

-Đồng ý là rất nhiều cp nhóm bank đã tạo đỉnh ngắn hạn.

-Nhưng rất nhiều cổ phiếu đã vượt đỉnh và tích lũy ở vùng trên (tức là nó chỉ bớt khỏe vì trước nó quá quá khỏe).

-Hiện tại đa phần chỉnh với khối lượng rất nhỏ.

-Nhóm bank có nhiều phòng tuyến hỗ trợ dưới ví dụ: TCB gần 40, CTG gần 33, VCB gần 93, MBB quanh 23…

-Các cổ phiếu chủ đạo cho thấy dòng tiền lớn vẫn duy trì kiểm soát, chưa thực sự rút ra. Và nhiều cp tạo mô hình đẹp trên khung trung hạn.

(9) Rất nhiều NĐT đã rớt hàng liên tục kể từ cú sập tuần trước, thậm chí kéo dài cho đến các phiên rung lắc trong tuần vừa rồi (Điều đó nói lên trạng thái dè dặt-e ngại- lo sợ- đôi chút hồi hộp, vui mừng luôn đan xen liên tục-nhỉnh hơn về mặt lo sợ), hàng đã bị rụng khá nhiều và e ngại trong việc tham gia. Thực sự cũng rất khó tham gia thật vì đã mất vị thế, nếu tham gia sẽ liên tục phải quản trị rủi ro bởi rung lắc xuất hiện liên tục. Ngoài ra nếu là 1 NĐT có nguyên tắc, nếu vừa rồi quyết định bán thoát vì "SBV hút tín phiếu" thì chỉ mua dám mua lại khi vấn đề SBV xong (ví dụ bơm lại- hoặc tỉ giá ổn trở lại), do đó đành tặc lưỡi đứng ngoài.

Tổng kết quan điểm cá nhân:

Vẫn phải công nhận Rủi ro đang có tăng cao, nhưng vẫn có thể giao dịch ok ở mức tỉ trọng trung bình (không sử dụng margin). Vnindex vẫn đang hướng tới mục tiêu 1300+-15 (tối đa lên 1315).

Các nhóm đang tăng nóng thì “chỉ ưu tiên nắm giữ”, không lao vào mua mới/mua thêm (ví dụ như nhóm CK).

Các nhóm “đã tăng” và “đang tạo nền”-Ví dụ như bank, thì chờ quá trình tạo nền hoàn tất, khi nào vào sóng mới thì xem xét nhảy vào sau, giờ ưu tiên chỉ theo dõi.

Tập trung lực vào các nhóm đang ở nền mới rục rịch (đặc biệt là BĐS) hoặc các nhóm cổ phiếu khác mà đang có nền chặt trên khung tuần.

Tuần tới có đáo hạn phái sinh và họp FOMC, quyết định lãi suất, dự báo kinh tế và bản tuyên bố của FED, rung lắc sẽ xảy ra.

Canh chỉnh tham gia, không mua đuổi.

Nếu thất bại/fail thì ta lại bán hạ, không phải sợ hãi.

Lưu ý, chỉ số VNREAL khung tuần cũng đang có dấu hiệu cải thiện

Tổng kết tuần W11 và nhận định tuần W12/2024

Tìm kiếm những mã cổ phiếu có sự tích lũy chặt chẽ tương tự trên khung trung hạn, ví dụ GEX và rất nhiều cp khác anh em có thể tự tìm phù hợp với gu tham gia của bản thân.

Tổng kết tuần W11 và nhận định tuần W12/2024

Chúc anh em giao dịch hiệu quả và may mắn!

Lưu ý, những đánh giá trên chỉ là quan điểm cá nhân của tôi, anh em chỉ sử dụng với tính chất tham khảo và cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Bùi Triều Dương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả