menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
ngọc cv Pro

Tổng kết tuần giao dịch 14-18/3, vận động tuần tới và chiến lược hợp lý

Tuần giao dịch vừa qua là một tuần có nhiều sự kiện đặc biệt. Tâm điểm là sự kiện Fed tăng lãi suất lên 0.25% ngày 17/3/2022, đáo hạn phái sinh, và kỳ cơ cấu của các quỹ ETF ngày 18/3. Đóng tuần chỉ số VNindex tăng nhẹ 2.56 điểm, vol giao dịch hơn 3 tỷ cổ phiếu, thấp hơn TB 20 phiên là 4.33 tỷ cp; HNX tăng hơn 9 điểm, khối lượng giao dịch cũng thấp hơn TB 20 phiên.

Nhìn vào yếu tố kỹ thuật, xét riêng chỉ số Vnindex đã có một tuần phục hồi rất tốt, phiên thứ 2 ảnh hưởng từ thế giới, giảm hơn 20 điểm và về mốc 1437 điểm sau đó từ phiên thứ 3, đã có 4 phiên tăng liên tiếp để lấy lại tất cả những gì giảm điểm của ngày thứ 2 để đóng tuần là một cây nến rút chân xanh với xung lực ổn hơn tuần trước đó.

Một yếu tố tích cực nữa là khối ngoại đã thu hẹp đà bán ròng mạnh mẽ trước đó xuống còn 1169 tỷ trên HOSE, Và toàn thị trường còn bán ròng hơn 800 tỷ.

Việc phục hồi với khối lượng thấp là một điều dễ hiểu khi tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trong 1 tuần có nhiều thông tin và sự kiện lớn vào cuối tuần, đặt biệt tình hình chiến sự NGA- NATO chưa có diễn biến tích cực hơn.

Về diễn biến các nhóm ngành tâm điểm trong tuần qua.

- Nhóm Bluechip : Tiếp tục có một tuần không mấy tích cực, như MSN và HPG đã kéo VN-Index xuống gần 5 điểm. Hai cổ phiếu họ Vingroup là VIC và VHM dù không có biên độ giảm quá lớn và vẫn trong quá trình đi ngang nhưng giao dịch ảm đạm, thanh trung bình 10 phiên gần nhất tương ứng đạt 3,2 triệu đơn vị và 5 triệu đơn vị.
- Nhóm Chứng khoán: Cũng bị chốt lời mạnh trong tuần qua.

- Nhóm BDS : Tích cực hơn khi có nhiều cổ phiếu hồi phục và thu hút được dòng tiền khi thị trường chung ổn định hồi phục.

- Nhóm Bank: Đa phần vẫn đang vận động ở vùng đáy, và tiếp tục kỳ vọng vào tuần cuối tháng 3 và đầu tháng 4 thu hút được dòng tiền trở lại có mức phục hồi đâu đó 7-10% để kéo chỉ số đóng trên vùng cao thời đại.
- Hàng hóa, năng lượng: Tiếp tục có 1 tuần bị chốt lời sau thời gian tăng mạnh, và đang có dấu hiệu tạo đáy.
- Xây lắp, đầu tư công : Có một tuần tăng điểm tốt, với câu chuyện dài hạn của Việt nam và bắt đầu triển khai mạnh mẽ các dự án đầu tư công trên cả nước bắt đầu từ tháng 4 kỳ vọng thu hút dòng tiền tích cực.

Về vận động của thị trường tuần tới: Về mặt thông tin hiện tại tạm thời các thông tin mang tính bất lợi cho Thị trường thế giới và Việt nam đã qua đi, chiến sự giao tranh đang đi theo chiều hướng thuận lợi hơn cho việc sớm đạt được thỏa thuận. Review ETF tại VN đã xong, Đáo hạn phái sinh cũng đã xong. Và quan sát 3 tuần gần đây, tuần 1 và thứ 2 của tháng 3 vận động giống nhau, và rất tiêu cực, nhưng tuần thứ 3 đã vận động tích cực hơn.

Mặc dù giá trị giao dịch có phần giảm so với các tuần trước, nhưng khi các thông tin tiêu cực và bất ngờ giảm đi thì kỳ vọng dòng tiền sớm gia tăng trở lại, đặc biệt là Bank chỉ cần có nhịp hồi 5-7% thôi cũng giúp cho Vnindex tăng điểm tốt trong thời gian tới.

Nhưng về vận động kỹ thuật: Chart 1D của Vnindex đang gặp cản lớn quanh vùng 1470 điểm và nếu vượt qua vùng này thì lại tiếp tục gặp ngưỡng cản tại quanh 1480 điểm, vì thế kỳ vọng thị trường vượt và lên lại ngay 1500 điểm là một điều rất khó. Thế nhưng, chúng ta có thể kỳ vọng về mặt vĩ mô và thông tin, khi không có gì xấu hơn, bất ngờ hơn thì việc chỉ số tích lũy quanh 1470-1480 vào tuần cuối tới để tích động lực về đỉnh trong đầu tháng 4 khi các báo cáo kết quả kinh doanh bắt đầu được hé lộ.

Nhưng nếu quan sát chart 1W, các tín hiệu đang ủng hộ trong trung hạn có một nhịp chỉnh lớn. ( phân kỳ âm RSI, MACD, MFI…)

Chiến lược giao dịch hiện tại: Cân bằng tỷ trọng cổ phiếu và tiền mặt, dồn tiền vào các dòng cổ phiếu tăng giá trung hạn khi thị trường tạo đáy sẽ kỳ vọng sớm thu hút dòng tiền như Đầu tư công, KCN, Chứng khoán, bán buôn, bán lẻ, Dầu khí, cảng biển, vận tải biển..

Không mua đuổi tại những phiên tăng giá mạnh khi chỉ số tiến về các vùng cản phía trên.

Luôn sẵn sàng chuẩn bị cho mọi kịch bản, giao dịch chủ động, Follow the Market.

Tư vấn đầu tư CPGInvest

Zalo hợp tác: 0777.90.1111.

Chúc các bạn tìm thấy được thành công và hạnh phúc trong Đầu tư Chứng khoán.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
ngọc cv Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại