menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chứng Khoán và Đời Sống Pro

Tổng kết phiên giao dịch ngày 13/10: Đóng cửa "bất ngờ" tích cực

Luẩn quẩn bên tham chiếu gần 1 tiếng đồng hồ, nhưng sau đó chỉ số VN-Index đột ngột leo dốc, leo không ngừng cho đến khi đóng cửa, đạt mức cao nhất trong ngày. Kết quả này có lẽ rất bất ngờ do ngược hẳn với phiên sáng, cũng như ngược với đa số các chỉ số lớn ở các sàn Á, Âu khác.

Cổ phiếu ngân hàng tăng mạnh kéo chỉ số VN-Index. Thống kê cuối ngày cho thấy nhóm ngân hàng trên sàn HOSE có đến 14 trên 17 mã tăng giá, với mức tăng bình quân tới 3%, trong đó những mã tăng mạnh trên 5% như ACB, CTG hay BID. Nếu CTG hay BID đã từng tăng khá mạnh trước đó thì trường hợp giá được kéo thốc lên đúng vào thời điểm ATC của ACB là bất ngờ hơn cả. ngoài ACB, có không ít mã khác cũng được kéo vào thời điểm cuối ngày như EIB, MBB, STB, VCB, VPB, OCB… nếu tính cả 3 sàn, nhóm ngân hàng có đến 18 cổ phiếu tăng giá, và chỉ có 3 mã giảm giá là PGB, BVB và SSB.

Diễn biến tích cực từ HOSE có lan tỏa qua 2 sàn HNX và UPCoM, tuy nhiên diễn biến 2 chỉ số chính 2 sàn này có lẽ không theo kịp với nhịp độ của VN-Index. Cụ thể, cũng tăng về cuối phiên, nhưng HNX-Index chỉ tăng có 0.6% khi đóng cửa. Thậm chí với chỉ số chính sàn UPCoM, thời điểm ATC kết thúc thì chỉ số này vẫn mang sắc đỏ, và chỉ tranh thủ được khoảng thời gian 15 phút sau đó mới kịp hồi về đúng tham chiếu. Ở nhóm Large Cap 2 sàn này vẫn có những cái tên được cho là tăng giá nổi bật, ví dụ như CEO, NVB, GE2, MVN, SNZ, VGT… hầu hết vẫn là các cái tên đã được nhắc nhiều lần trong ngày. Dù vậy, ở những nhóm vốn hóa nhỏ hơn, luôn có khá nhiều mã tăng mạnh, thậm chí kịch khung trần, nhất là trên Upcom.

Index xác nhận đáy ngắn hạn đầu tiên trên chart daily, mốc kháng cự tiếp theo là 1070-1080.

Có thể nói là thị trường đang vận động đúng hướng, một số CP nhóm ngân hàng vận động chưa tích cực nhưng vẫn chưa vấn đề gì lắm với chúng tôi, bởi đa số nhóm giảm điểm là ngân hàng thương mại và nó liên quan đến khá nhiều câu chuyện bên lề làm NĐT lo lắng.

NN Mua ròng mạnh cũng là điểm sáng hôm nay.

Về Phái sinh : giằng co cả phiên thì cuối phiên phe Long đã dành phần thắng, vol đạt kỉ lục trong suốt giai đoạn giảm gần đây gần 500k hợp đồng, tín hiệu tích cực cho thị trường chung , thường những vùng thế này sẽ dẫn đến đảo chiều. Tức nó là 1 dấu hiệu tốt, tất nhiên 1 số lần nó còn test đáy 2 và rung lắc nhưng có thể cho thấy thị trường đã có điểm cân bằng quanh vùng này.

Phiên thứ 2 ổn - lại chờ phiên 3 ngày mai thôi.

Tư vấn đầu tư, cơ cấu danh mục miễn phí, đồng hành cùng nhà đầu tư: Anh Quân

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Chứng Khoán và Đời Sống Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
7 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại