menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
ngọc cv Pro

Tổng kết giao dịch và nhận định thị trường

Tuần 24.10.2022-28.10.2022

Chứng khoán tuần qua có những điểm key sau:

Như view đầu tuần trước, CPGI đưa ra quan điểm Vn Index khó có thể hồi phục chữ V trong bối cảnh dòng tiền yếu, nguồn cung lơ lửng trên đầu khá cao ở vùng 1075+-. Và trong tuần rồi, đã có tới 4 phiên giao dịch xuất hiện tình trạng lưỡng lự cung cầu vùng trên. Điều xấu nhất đã tới vào cuối tuần, thị trường tiếp tục có một phiên “ tắm máu”. Với lực bán lan rộng toàn bộ thị trường, tất cả các nhóm ngành.

- Trong phiên giao dịch cuối tuần từ 17/10 – 21/10, VN-Index giảm mạnh 38,63 điểm và đóng cửa ở mức 1.019,82 điểm.

- Tính chung cả tuần giao dịch, VN-Index giảm 42,03 điểm, tương đương mức giảm 3,96% so với cuối tuần trước; HNX-Index giảm 10,48 điểm (-4,6%) xuống 217,41 điểm; UPCoM-Index giảm 1,59 điểm (-1,98%) xuống 78,57 điểm.

- Thanh khoản thị trường cũng giảm với giá trị giao dịch khớp lệnh trung bình một phiên trên sàn HOSE đạt 8.490,5 tỉ đồng, giảm 9,8% so với tuần trước đó.

- Các nhà đầu tư nước ngoài đã quay trở lại trạng thái bán ròng với tổng giá trị 280,7 tỉ đồng. Cụ thể, họ bán ròng 127,8 tỉ đồng trên HOSE, bán ròng 150,1 tỉ đồng trên HNX và bán ròng 2,7 tỉ đồng trên UPCoM.

- Bộ phận tự doanh của các công ty chứng khoán có tuần bán ròng thứ ba liên tiếp với giá trị 429,4 tỉ đồng trên HOSE. Tính riêng giao dịch khớp lệnh họ bán ròng 257 tỉ đồng, tập trung vào các mã như TCB, HDG, E1VFVN30, GEX.

- Trong tuần giao dịch vừa qua, nhà đầu tư cá nhân là bên mua ròng duy nhất với giá trị mua ròng đạt 363,5 tỉ đồng trên HOSE. Tính riêng giao dịch khớp lệnh họ mua ròng 338,1 tỉ đồng, tập trung vào các mã HPG, VHM, TCB và VND.

- Chứng khoán là nhóm ngành ảm đảm nhất tuần giao dịch với nhiều mã cổ phiếu giảm trên 8% tuần qua, Thép, Bank, BDS cũng là những ngành có giao dịch tiêu cực nhất trên thị trường.

· QUAN ĐIỂM HIỆN TẠI TUẦN NÀY :

- Cho tới giai đoạn hiện tại, là giai đoạn call các tay to, nhà tạo lập, nhà cái trên toàn thị trường, lượng margin cuối quý 3 tăng hơn so với quý 2, mặc dù thị trường đã giảm rất nhiều = > đây theo đánh giá hoàn toàn là lượng margin của tổ chức tại các công ty chứng khoán, các công ty chứng khoán hiện tại đóng vai trò như các tổ chức tín dụng, cấp vốn cho các dn niêm yết trên sàn trong những giai đoạn huy động vốn khó khăn như hiện tại.

=> Hoàn toàn sẽ xảy ra tình trạng call tổ chức.

NHỮNG ĐIỂM CHÍNH CẦN LƯU Ý TRONG TUẦN NÀY ĐỂ XÂY CHIẾN LƯỢC

- Sau 2 năm lượng hàng tăng lên đáng kể, và dòng tiền tiếp tục sụt giảm, thì Thị trường để tạo được đáy dài hạn sẽ cần nhiều thời gian hơn rất nhiều. Đây là sự vận động đúng với quy luật trên thị trường, quy luật cung cầu.

- Thị trường chứng khoán Mỹ có ngày thứ 6 tăng điểm và nhiều quan điểm cho rằng sóng tăng bắt đầu do có ngày FTD. Thế nhưng FTD trong quá khứ ngay thị trường Mỹ cũng có nhiều lần thất bại gần đây. ( Mọi người xem lại chart kỹ thuật S&P 500, Down Jones ). Xét trong bối cảnh hiện tại, nội bộ FED đang mâu thuẫn và có 2 luồng quan điểm về chính sách, chứ chưa rõ là FED đã quay đầu chính sách, hay giảm sự Diều hâu hay chưa ? điều này chưa thể ảnh hưởng ngay tới thị trường khác toàn cầu trong đó có Việt nam chúng ta.

- Bối cảnh trong nước, xét Việt nam hiện tại là vấn đề trọng tâm xử lý tình trạng các doanh nghiệp BDS liên quan phát hành trái phiếu dưới chuẩn, và sắp tới liệu còn dn nào nữa không ? tin đồn nào nữa không ? ( Điều này chúng ta cũng không nắm chắc được, nhưng chăc chắn thanh lọc trong ngành BDS còn diễn ra một thời gian khá dài nữa).

- Các doanh nghiệp Chứng khoán, đã bắt đầu thấm đòn kinh doanh giảm sút hoặc thua lỗ, đây là đặc điểm chính của cổ phiếu chu kỳ, và phải cần vài quý ( 4-6 quý ), các ngành này mới có thể lấy lại được đà tăng trưởng từ mức đáy lợi nhuận cho chu kỳ mới.

- Tâm điểm tuần này sẽ là sự kỳ vọng và phản ứng của thị trường Mỹ qua từng phiên giao dịch để xem phản ứng trước những kỳ vọng của FED.

VỀ VẬN ĐỘNG KỸ THUẬT :

- Kịch bản để tạo được đáy ngắn hạn, đó là có những ngày kiểm tra lại lực cầu tại vùng 1000 điểm, và với xung lực bán cuối tuần qua, thì kịch bản rũ xuống vùng dưới 1000 điểm sau đó thu hút được lực cầu tiếp tục của khối ngoại, tổ chức, sẽ củng cố cho nhịp hồi theo ngày của Vn Index cũng như tuần cuối tháng 10.

- Kịch bản khó lường hơn, và nguy hiểm hơn, sẽ là những ngày đầu tuần, Vn Index giữ giá hoặc xanh giá do chứng khoán Mỹ tăng điểm tuần trước, kịch bản này sẽ tiếp tục gây hiệu ứng cung lơ lửng và cầu teo tóp, rất dễ khiến ndt cá nhân tiếp tục mắc sai lầm.

- Đóng tuần, trong kịch bản cuối tháng 9, chúng tôi view rủi ro trên bức tranh lớn cần đứng ngoài ít nhất 1.5 tháng và bgio đã gần 1 tháng trôi qua. Nếu kết tuần này, VnIndex đóng cửa thấp nhất tuần ở vùng dưới 1020 điểm, sẽ tiếp tục gây áp lực cho tuần đầu tiên của tháng 11. Và có thể phải cần nửa cuối tháng 11 mới xuất hiện 1 nhịp hồi ra hồi cho thị trường chung, tại những vùng giá thấp.

· CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH .

- Dựa vào những luận điểm chính trên , CPGI tiếp tục khuyến nghị NDT tỷ trọng tiền mặt cao tiếp tục quan sát chặt diễn biến, và tuần cuối tháng 10 chưa hẳn đã là tuần tốt để giải ngân ngắn hạn, nếu nến tháng đóng không có sự ủng hộ. Chỉ giải ngân khi xuất hiện lực cầu bùng nổ tại vùng đáy thấp và có sự cân bằng.

- Mọi dự đoán về mẫu hình, hay các công cụ kỹ thuật sẽ đều bị phá vỡ, do sự biến đổi của cung cầu thị trường, vì vậy đây là 1 giai đoạn rèn luyện sự kiên nhẫn cho tất cả các nhà đầu tư cá nhân

- Chiến lược giải ngân trung dài hạn cũng chưa thay đổi. Chờ đợi đáy cứng, sàn cứng. SẼ 100 % không bị bỏ lại phía sau. Thị trường tạo đáy và uptrend vận động rất chậm, không nhanh như những gì chúng ta sợ bỏ lỡ.

CHÚC MỌI NGƯỜI ĐẦU TƯ THÀNH CÔNG !

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại