menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Triều Dương Pro

Tổng kết cuối ngày 26.4.2024

Vâng, rất may là chúng ta đã có 1 phiên cuối kết tuần, kết tháng đóng cửa trong sắc xanh, cho dù trạng thái tổng quan thị trường chủ yếu là sự cân bằng ở cả VNI và VN30 với độ rộng thị trường chia đều cho 2 bên.

Giằng co diễn ra trong gần như toàn bộ phiên giao dịch, trên cả mặt trận khối nội và khối ngoại. Và kết quả chỉ biết được sau khi kết phiên.

Xét về điểm tích cực. Thị trường có thể coi là vượt ngoài mong đợi, NĐT cầm cổ có thể thở phào khá nhẹ nhóm vì bước vào phiên, chúng ta đã chuẩn bị đón nhận những kịch bản tệ hơn rất nhiều sau khi đón nhận các tin dồn dập trong đêm qua (GDP, đơn trợ cấp thất nghiệp Mỹ, Tin thượng tầng, tin KRX). Ngược lại thì DXY không nhưng k tăng mà lại giảm. Do vậy, thị trường phản ứng thực tế như thế nào mới là quan trọng, mọi thứ còn lại chỉ mang tính chât tham khảo.

VNI hôm nay chốt phiên tăng điểm với thanh khoản thấp do vậy tôi không nhìn nhận về mặt tăng điểm. Mà tôi nhìn về chiều test hàng T+ thành công ở cây kéo 24/4/2024.

Đóng nến ngày thậm chí còn giữ chỉ số cao hơn cả đỉnh của cây nến phiên 24/4 vậy là khá ổn.

Khung ngày, VNI đã vượt lên MA10.

Khung giờ, VNI chạy sát bám MA10 đỡ dưới và điểm rất đáng chú ý là VNI Đã chui được vào mây. Qua đó giảm đi đáng kể rủi ro giảm điểm với gia tốc lớn, MACD H1 cũng đã vượt lên 0.

Tôi chỉ cần VNI Đóng nến ngày hôm nay trên 1203. VNI Đã làm được điều đó, thậm chí dư ra vài điểm. Vậy là ngoài mong đợi.

Như vậy, VNI trên khung tuần đã kịp vượt giữa MA20 tuần và tạm coi là giữ nguyên tren tuần (trend trung hạn).

Trên khung tuần VNI cũng giữ được MA200 tuần, và cũng có tuần thứ hai liên tiếp phản ứng bật hồi tại MA50 tuần (tại 116x).

Nếu chỉ số kết tuần lấy lại được 1230 thì mỹ mãn hơn vì khi đó lấy được 1 nửa cây đạp ở tuần trước. Nhưng thôi, với bối cảnh dòng tiền yếu thì như thế này cũng là ok rồi.

Trạng thái trên khung tuần ổn trở lại và NĐT đánh trung hạn có thể thở phào.

Tổng kết cuối ngày 26.4.2024

Trên khung tháng, VNI cũng rút chân tại nhiều hỗ trợ và đóng nến tháng dù là 1 nến giảm rất mạnh nhưng đã kịp giữ được kijun tháng tại gần 1202. Nên như vậy cũng không đến nỗi nào. Vol tháng này lớn nhưng cũng đã giảm đi đáng kể so với tháng trước.

Tổng kết cuối ngày 26.4.2024

Ở trạng thái VN30 như đã nhận định từ các phiên trước, VN30 đẹp hơn VNI rất nhiều, tuần này là 1 tuần phục hồi của VN30 lấy được nửa thân cây nến đạp của tuần trước.

Do đó VN30 (hay 1 cách rộng hơn là nhóm các cp có nền tảng cơ bản), vẫn là nhóm được kì vọng mang trọng trách là nhóm dẫn dắt thị trường sau lễ.

Tổng kết cuối ngày 26.4.2024

Tối nay sẽ ra PCE Mỹ, 29/4 là số liệu kinh tế từ GSO, và 1/5 Mỹ ra PMI. Đều là các dữ liệu quan trọng ảnh hưởng đến định hướng chính sách tiền tệ. Nhưng. Như đã nói, phản ứng thực tế thị trường như thế nào mới là quan trọng nhất. VNI vẫn đang trong quá trình tạo đáy ngắn hạn hoàn toàn ổn, chưa hề vi phạm, thì mình cứ bình thường không phải xoắn, tất nhiên là tỉ trọng ở mức độ trung bình, khi nào nó thủng hỗ trợ thì lúc đó hẵng hay.

NĐT nào muốn bán hôm nay đã bán xong. NĐT nào xác định cầm qua lễ thì cũng đã chấp nhận (Hoặc “phó mặc”), hoặc liều, chấp biến số vĩ mô trong lễ.

Chúc anh em nghỉ lễ vui vẻ hạnh phúc bên gia đình/người thân!

Lưu ý, những đánh giá trên chỉ là quan điểm cá nhân của tôi, anh em chỉ sử dụng với tính chất tham khảo và cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Bùi Triều Dương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
2 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại