menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Triều Dương Pro

Tổng kết cuối ngày 25.1.2024. Tiếp tục xu hướng giảm

Thị trường tiếp tục giảm điểm trong phiên nay là điều đã được lường trước sau cụm nến đảo chiều trên khung ngày. Các tín hiệu kỹ thuật thông dụng đa phần đều suy yếu trên các khung 1H, 4H và 1D.

Trên khung 1H, MACD đã chuẩn bị lao qua đường zero line, khung 4H MACD đã xác nhận phân kỳ âm 2 đoạn. Còn với khung 1D thông dụng, MACD cũng coi như xác nhận tạo đỉnh đầu tiên.

Với việc đang có đà (có trớn giảm), thì đương nhiên, khả năng giảm trong hôm nay là vấn đề không có gì lạ.

Và chúng ta phải đưa sẵn tình huống Vnindex có thể lùi về 1150-1160.

Số mã giảm hôm nay chiếm gấp đôi số mã tăng giá là điều không cãi vào đâu được: Bên bán chiếm thế chủ động.

Chợ vắng khách, không có người mua bán. Đêm nay sẽ đón nhận dữ liệu GDP Mỹ và đêm mai là PCE, đều là những dữ liệu quan trọng và có thể ảnh hưởng đến quyết định của FED, hiện tại dự đoán đợt giảm lãi suất từ tháng 3 đã về 42% khả năng (theo CME). Các dữ liệu của Mỹ trong 2 ngày cuối tuần chắc chắn sẽ tác động về mặt ngắn hạn, cho TTCK Việt Nam. Điều đó khiến thị trường giao dịch càng thêm phần thận trọng.

Tuy nhiên, việc thanh khoản thấp như thời điểm hiện tại có lẽ là "hơn mức bình thường".

Bởi nó nó có đi kèm yếu tố cận Tết âm lịch.

Nó khiến cho việc đánh giá tín hiệu thêm phần bị nhiễu (do diễn biến không tự nhiên).

Dẫu vậy, ngoài những thứ đã xấu, tôi vẫn muốn đề cập đến một số dấu hiệu cho hi vọng sau ngày hôm nay (dù ít):

(1) Vnindex đóng cửa còn bám trụ được trên 1170, với khối lượng bán xuống không quá lớn. Vậy cũng là “khá khen”. Đáng ra, việc đánh mất 1170 có thể tạo hiệu ứng tâm lý xấu nhưng điều đó không xảy ra.

(2) Trên khung ngày, kể từ khi tạo nến hanging man vào phiên 22/1/2024, thì thị trường liên tiếp trải qua 3 phiên giảm nhưng:

Mức độ giảm điểm có chiều hướng giảm dần: Phiên 23/1 giảm 0.45%, phiên 24/1 giảm 0.38%, phiên 25/1 giảm 0.22%. Tức là gia tốc giảm chậm dần.

Đồng hành với đó là khối lượng qua các phiên cũng có chiều hướng cũng giảm dần. Với phiên hôm nay, thanh khoản chỉ còn bằng 2/3 trung bình 20 phiên.

(3) Điểm số giảm -2.6 hôm nay nhưng riêng BID SAB đã lấy đi của thị trường 1.2 điểm. Nên tổng thể thị trường là 1 mức giảm rất nhẹ- đi kèm khối lượng kiệt.

(4) Khối ngoại bán ròng 130 tỷ trong hôm nay nhưng hầu như chỉ từ 1 số tội đồ STB DGC VNM SAB (Trong đó VNM SAB không là vấn đề mới ở khối ngoại).

(5) Vnindex vẫn đang giữ được vận động bên trên đường trung bình động 10 ngày.

(6) Các lệnh bán ở phiên ATC chủ yếu là lệnh bán thẳng với giá ATC, nhưng khối lượng không lớn, có rất ít lệnh trung gian, ở cột bán, nhiều cổ phiếu ngay sau lệnh ATC thậm chí là lệnh giá vàng thậm chí là giá xanh. Nó có thể chứng tỏ, không còn nhiều NĐT muốn bán nữa.

(7) Đóng cửa Vnindex đã có sự cải thiện số mã tăng giá trở về mức 140 mã tăng sau thời điểm yếu nhất (120 mã tăng). Nhiều mã/ nhóm ngành có dấu hiệu cân bằng tương đối rõ nét, mặc dù thị trường chung ở mức thanh khoản không phải tới mức quá kiệt, nhưng rất nhiều cổ phiếu rơi về mức thanh khoản thấp kỉ lục trong nhiều tháng, mà giá không chịu giảm.

(8) Vnindex hôm nay cũng đã làm xong được 1 công việc quan trọng là đã về lấp được gap mở tạo ra bởi phiên tăng giá 19/1/2024. Lấp gap đi kèm với thanh khoản thấp, tôi nghĩ là đó là điều tốt.

(9) Trường hợp ngày mai Vnindex có 1 phiên đóng cửa tăng điểm, có khả năng Vnindex xây dựng được 1 mô hình tăng giá, điều kiện để gia tăng độ tin cậy là chốt phiên ít nhất trên 1174- đóng nến càng cao càng tốt.

Trường hợp ngày mai vượt trên 1174, tôi cho rằng hi vọng trở lại. Nếu vượt trên 1177 tôi cho thêm 1 dấu +. Còn nếu vượt trở lại 1180: phía trước là cả bầu trời!

Độ khó sẽ tăng dần ở các mức trên, chắc chắn rồi, cửa giảm đang nhỉnh hơn cửa tăng (về mặt ngắn hạn).

Hi vọng số liệu từ nửa kia trái đất khả quan cho NĐT.

Chúc anh em giao dịch hiệu quả!

Lưu ý, những đánh giá trên chỉ là quan điểm cá nhân của tôi, anh em chỉ sử dụng với tính chất tham khảo và cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Bùi Triều Dương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

13 Yêu thích
4 Bình luận 7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại