menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Triều Dương Pro

Tổng kết cuối ngày 22.3.2024. Vượt đỉnh ngắn hạn!?

Vnindex đóng cửa tăng 5.38 điểm dừng lại ở 1281.8. Thanh khoản ở mức cao 34.7 nghìn tỷ (Trong đó ACB thỏa thuận 4k tỷ). Chúng ta đã chuẩn bị tinh thần cho 1 phiên thanh khoản bởi Vnindex chắc chắn sẽ vấp phải áp lực xả rất lớn ở vùng cao, và ngay trong phiên sáng đã có dấu hiệu bung thanh khoản, giao dịch trên 20,000 tỷ.

Thị trường sáng nay mở gap tăng giá nên tiếp tục gây cản trở (gây khó khăn) cho NĐT trong việc tham gia mua (khó mua và không dám mua), bởi tạo gap sẽ thể hiện sự FOMO ngoài mức cần thiết và khả năng cao thị trường bằng 1 cách nào đó cố quay trở lại để “kiểm tra lại gap”.

Quan sát diễn biễn thị trường lên tiệm cận vùng mục tiêu 1300+-15 ( trong phiên cao nhất chỉ số lên 1291) nên gặp áp lực rất lớn là điều không tránh khỏi. Rung lắc đã xuất hiện trong phiên chiều khi hàng T+ dồn về hầu hết đều đang ở trạng thái có lời nên càng tạo áp lực bán xuống. Rất may mắn là lực cầu đã kịp quay trở lại, Vnindex đóng cửa giữ chỉ số ở sắc xanh, và kèm theo đó là đã làm luôn được công việc là “lấp gap” ngay trong phiên. Tôi đánh giá, việc lấp gap ngay như thế này là tốt để “giảm bớt mối nguy tiềm tàng” về sau.

Số mã xanh cũng quay trở lại chiếm ưu thế (đóng phiên 248 mã xanh-231 mã giảm) là một nỗi phục hồi rất đáng ghi nhận và khá rõ nét qua con số (lưu ý thời điểm suy yếu nhất là 291 mã giảm- và chỉ còn lại 177 mã xanh).

Khoảng thời gian suy yếu nhất diễn ra trong khoảng 10 phút từ 14h00 đến 14h12p, thông thường, đủ thời gian cho cả bên mua và bên bán quyết định trong 20p còn lại trước ATC và cả 15p phiên ATC, do đó, phản ứng sau đó của thị trường tôi đánh giá là “khá thực chất, không phải đang bị làm trò”.

Chắc chắn có khá nhiều NĐT tâm lý yếu tiếp tục mất hàng ở những thời điểm rung lắc.

Lưu ý, thanh khoản buổi sáng khá lớn so với phiên liền trước, nhưng buổi chiều lại khá bình thường (trừ các thời điểm rung lắc), điều đó chứng tỏ một phần hàng được giữ lại từ những “tay chơi cứng”, dù họ lời lớn nhưng họ không nhả (buổi chiều có 859 triệu cổ phiếu về tài khoản).

Cuối phiên có hãm bớt mức tăng ở BID nhưng ngược lại, TCB lại hồi. Tức là có thế này có thế kia.

Đóng góp lớn cho Chỉ số hôm nay chủ yếu đến từ bộ ba VCB BID CTG đóng góp hơn 4 điểm. Nhưng nếu nhìn về mặt kỹ thuật, thì việc VCB BID CTG tăng là có cơ sở (chart cũng khá đẹp-đã vượt MA20) do đó tôi cho rằng 3 cổ phiếu này các phiên tới nếu có giảm hay đi chậm lại thì cũng điều chỉnh lành mạnh chứ cũng không đến nỗi bị đạp 1 cách dễ dàng. Do đó chúng ta chỉ cần nhìn phần còn lại của thị trường (hay nói đúng hơn là cổ phiếu mình đang cầm: nếu nó vẫn ổn, là ổn, không sao cả).

Quay trở lại phần kỹ thuật:

Trên khung 1 giờ, ổn, MACD chưa có đỉnh. Vnindex lùi về MA10 là bật lên và kiểm tra thành công vùng hỗ trợ đỉnh cũ đầu tháng 3

Tổng kết cuối ngày 22.3.2024. Vượt đỉnh ngắn hạn!?

Trên khung ngày thông dụng.

Nay Vnindex có 1 nến spinning top thể hiện sự lưỡng lự, dao động giằng co giữa 2 bên mua-bán. Thanh khoản vượt trung bình 20 phiên thể hiện áp lực bán là lớn, nhưng bên mua cũng không hề yếu bằng việc Vnindex vẫn giữ đóng cửa xanh điểm. Cây nến này là 1 cây nến cảnh báo, tức là có tiềm ẩn rủi ro. Việc mua tại khu vực này là nguy hiểm tuy nhiên, mọi thứ đang ủng hộ cho bên cầm hàng.

Trên khung ngày, Vnindex đã xác nhận vượt thoát khỏi vùng kháng cự ngắn hạn. Nhưng có thể vẫn có thêm vài phiên nữa để retest lại vị trí 1276 1277.

Tuy nhiên với việc cả MA10 và MA20 đều đã vắt hướng lên, Kijun cũng đẩy lên rất mạnh sắp tụ với MA10/MA20. Thì có thể nói, vùng 1260 trở xuống tới 1250 sẽ trở thành vùng siêu hỗ trợ. Lưu ý, tại đây còn có hỗ trợ khu vực đỉnh cũ 2023 tại quanh 1255+-

Tổng kết cuối ngày 22.3.2024. Vượt đỉnh ngắn hạn!?

Do vậy cửa giảm mạnh rất khó.

Hầu hết các chỉ báo kỹ thuật thông dụng đều tiếp tục cải thiện trong ngày hôm nay như RSI, Stoch, ADX, Fisher, KDJ, Matrix series flower, MCDX…

Nay cũng là phiên kết tuần.

Tuần này, Vnindex có 1 tuần điểm số tăng tốt, kết thúc bằng nến xanh, chân dài và rút chân rất tốt tại MA10 tuần (quanh 1220), đi kèm khối lượng lớn, thể hiện lực cầu tham gia tốt và coi như là 1 tuần kiểm tra thành công hỗ trợ MA10 tuần.

Tổng kết cuối ngày 22.3.2024. Vượt đỉnh ngắn hạn!?

Tuy nhiên, về các chỉ báo kỹ thuật thì vẫn có nhiều tín hiệu cảnh báo khi hầu hết đều ở vùng quá mua “trung hạn” và tiềm ần nguy cơ “Đảo chiều trung hạn- tức là có thể chịu 1 vài tuần điều chỉnh”.

RSI tuần, Stoch, MFI, Matrix series flower đều ở vùng quá mua. Fisher tuần cũng đang cắt xuống ở vùng quá mua.

Tuy nhiên, đây mới chỉ dừng lại ở mức độ nguy cơ. Chúng ta có các phòng tuyến ngắn hạn ở bên dưới, nếu thủng thì mới phải lo. Xấu thủng 125x thì lại có 123x đỡ dưới.

Dữ liệu cũng cho thấy, dòng tiền tạo lập (Banker) khung tuần mới chỉ được đẩy lên gần mức 50%, nhìn so sánh với pha tăng quá khứ thì dư địa hiện tại vẫn còn rất nhiều.

(Với minh họa dưới, anh em có thể tham khảo mức độ hoạt động của banker ở các giai đoạn thị trường đánh dấu bởi mũi tên)

Tổng kết cuối ngày 22.3.2024. Vượt đỉnh ngắn hạn!?

Tổng kết sơ bộ:

Tuần này vẫn là 1 tuần tích cực, việc của chúng ta giờ k phải quá nặng nề về việc Vnindex lên tới đâu mà giờ là nâng các bộ đệm lên mức cao hơn (các mức hỗ trợ). Ưu tiên nắm giữ hàng, nếu có chỉnh thì có các hỗ trợ dưới. Cp nào khỏe vẫn cứ lên, cp nào nền chặt, tích lũy đủ thì nắm giữ không phải ngại.

Lưu ý, phía trước còn rất nhiều thứ để kì vọng, việc của tổ chức họ vẫn chưa diễn xong.

Họp ĐHCĐ, kế hoạch KD, chia chác:thưởng/phát hành thêm, Ấn nút KRX, nâng hạng…

Chúc anh em giao dịch hiệu quả và may mắn!

Lưu ý, những đánh giá trên chỉ là quan điểm cá nhân của tôi, anh em chỉ sử dụng với tính chất tham khảo và cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Bùi Triều Dương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại