menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Triều Dương Pro

Tổng kết cuối ngày 2.2.2024. Ba ngày giao dịch cuối và kịch bản sau Tết âm lịch?

Vnindex chốt phiên giảm nhẹ -0.47 điểm, dừng lại ở 1172.55. Thanh khoản tương đối lớn (vượt trung bình 20 phiên), nhưng được cái là vol cũng có giảm đi khoảng 20% so với cây vol khủng 31/1/2024.

Tuy vậy, 1 phiên vol lớn đi ngang vẫn được coi là 1 phiên phân phối ngắn hạn. Chúng ta cứ coi là có 2 phiên phân phối liên tiếp trong 3 ngày. 2 Phiên chưa phải là vấn đề. Nhưng chúng ta sẽ theo dõi.

Nay khối ngoại trở lại bán ròng, nhưng quanh 200 tỷ, đây là 1 mức nhẹ.

Độ rộng thị trường có hơi nghiêng về số mã giảm. Nhưng anh em có thể thấy, nhóm BĐS KCN ngày hôm qua hội nhóm facebook, zalo, tiktok, các thể loại kêu ngon đẹp thì nay đa phần chỉnh. Hầu hết đã tăng 15-25%. Tôi không hề kêu anh em mua cp BĐS KCN trong hôm qua cả, bởi đơn giản, bây giờ là chốt lời chứ k phải mua.

Tôi hiểu là, trạng thái trung hạn, ok, tốt, tôi ủng hộ xu hướng tăng.

Nhưng ngắn hạn, lời là nên bán. Lúc kéo là lúc dễ dàng nhất để chốt lời ngắn hạn.

Rất nhiều NĐT nghĩ ra Tết sẽ kéo, nhưng ngay những phiên sau Tết thì chưa chắc, lịch sử thống kê chứng minh như vậy, thường 1 vài phiên đầu năm mới Vnindex biến động không nhiều.

Giờ bán đi ra dễ sau Tết phải mua lại giá cao hơn!. OK, chúng ta sẽ quan sát, nếu mọi việc ổn, sẵn sàng chấp nhận mua cao để bán cao hơn. Một tuần nghỉ sẽ đi kèm với những rủi ro ập đến ngoài tầm kiểm soát trong khi chúng ta đã mua bán cả suốt cả năm, nên đưa bản thân mình về trạng thái cân bằng cảm xúc và cả cân bằng vị thế trên sàn giao dịch.

Tỉ trọng theo tôi thấy 50% cổ 50% tiền là phù hợp.

Trở lại Vnindex, bhiều nhóm ngành hôm nay bị bán ngược trở lại, tạo các nến với bóng nến trên khá dài (dạng grave stone, shooting star). Nó cho thấy áp lực từ bên trên dội xuống.

Nhưng, trường hợp anh em nào đầu tư trung hạn, anh em nắm giữ thoải mái, kể cả nhóm với nhóm CK/BĐS, anh em nắm giữ từ nền thì nó tăng nhiều hay tăng ít hay trở lại vị trí xuất phát trong hôm nay thì cũng không thành vấn đề.

Vnindex khung ngày. MA20 vẫn đang hướng lên và là hỗ trợ vnindex tại gần 1170. Tuy nhiên lưu ý là MA10 giờ không còn hướng lên nữa mà đang bẻ cong xuống. MACD kém, RSI chưa cải thiện.

Matrix series flower tiếp tục suy yếu

Tổng kết cuối ngày 2.2.2024. Ba ngày giao dịch cuối và kịch bản sau Tết âm lịch?

ADX đang ở 24 cũng là 1 mức trung bình. Hiện tại, bollinger band đã bẻ ngang, nếu lên 118x rất dễ bị dội trở lại. Tương đối khó thúc mở band ra trừ khi có 1 động lực nào vô cùng lớn của dòng tiền (điều này dường như bất khả thi vào 3 ngày giao dịch cuối).

MCDX banker có xuất hiện nhưng ở mức yếu (và ở dạng tạo lập yếu-trạng thái đỏ nhạt chứ k phải màu đỏ) ngoài ra, MCDX banker duy trì dưới đường trung bình (đường màu đen), dấu hiệu kém tích cực trong 3 phiên gần đây.

Tổng kết cuối ngày 2.2.2024. Ba ngày giao dịch cuối và kịch bản sau Tết âm lịch?

Dẫu vậy, những phân tích trên chỉ đưa ra vấn đề thị trường đang khó khăn trong việc tìm động lực vượt cản, chứ nó cũng không xấu, biên vận động hiện tại vẫn là 116x-118x.

Một lưu ý thêm, ngày hôm nay chính thức xuất hiện golden cross giao cắt vàng MA50 cắt lên MA200 ngày. Tức là với tư duy đánh trung hạn, anh em có thể yên tâm thị trường đang trong xu hướng tăng trung hạn, không phải xoắn nếu đánh trung hạn.

Nay là phiên kết tuần, Vnindex có 2 tuần điều chỉnh liên tiếp, với tuần hiện tại có khối lượng gia tăng mà chỉ số điều chỉnh.

Điểm tích cực là tuần trước chỉnh -0.49% nhưng tuần này chỉnh nhẹ hơn -0.27%, và gộp 2 tuần lại thì vẫn giữ ở nửa trên thân nến tuần 15/1/2024

Theo khung tuần, Vnindex có khả năng chịu nhịp chỉnh tuần tới (3 phiên giao dịch), Tôi kì vọng Vnindex tuần sau lùi về kiểm tra lại khu vực quanh 1160+- rồi phục hồi, đóng cửa tuần quanh chỉ số mở cửa, tức là quanh 1170 để có 1 tuần chỉ giảm rất nhẹ.

Nếu điều này xảy ra, đồng nghĩa trên khung 1 giờ chúng ta sẽ có MACD 2 đáy nâng đáy.

Rồi ra Tết có tuần nến xanh để hoàn thiện mô hình bullish mat hold pattern, đây là kịch bản khả dĩ và được coi là đẹp (tôi nghĩ xác suất cho kịch bản này là quanh 50%)

Tổng kết cuối ngày 2.2.2024. Ba ngày giao dịch cuối và kịch bản sau Tết âm lịch?
Tổng kết cuối ngày 2.2.2024. Ba ngày giao dịch cuối và kịch bản sau Tết âm lịch?

Nếu kịnh bản đẹp trên xảy ra, thì nó sẽ khá trùng khớp với quá khứ (cuối tháng 6 đầu tháng 7/2023)- tham khảo hình dưới. Vnindex tiếp theo vào một nhịp kéo với chỉ số cuối tháng 3 có thể kì vọng ở vùng 1280+-

Tổng kết cuối ngày 2.2.2024. Ba ngày giao dịch cuối và kịch bản sau Tết âm lịch?

Nhưng cũng có thể phải chuẩn bị cả kịch bản, Vnindex tiếp tục chỉ có thể vận động sideway đi ngang tại khu vực 116x 118x thêm 2-3 tuần, hoặc thậm chí lâu hơn, để tiếp tục siết thanh khoản bé lại, và đồng thời bẻ ngang đường MA20 tuần ra (giờ đường MA20 tuần còn đang chúi xuống)- tức là cũng có thể hết Giêng, rồi mới vào trend kéo. Đây cũng là 1 kịch bản có xác suất cao tôi cho rằng cũng quanh 50% khả năng.

Nó cũng phù hợp với tâm lý của người dân (vui chơi hết Giêng- có tham gia mua hay bán thì cũng chỉ tham gia 1 chút lấy lộc khai xuân), NĐT lớn cũng chưa hoạt động mạnh.

Lưu ý, trong 3 ngày giao dịch cuối cùng trước khi nghỉ Tết (1 tuần). Những NĐT muốn bán để thu tiền về trước Tết: để không phải làm thủ tục ứng trước tiền bán, và đỡ trả lãi margin trong Tết. Thì NĐT sẽ phải bán trong ngày thứ 2. Còn nếu bán từ ngày thứ 3 hoặc ngày thứ 4 thì đều mất tốn chi phí nhiều hơn bình thường. Do đó khả năng sẽ có rung lắc (rơi vào thứ 2). Nếu bạn là 1 NĐT đang full tiền hoặc đang giữ tỉ trọng tiền mặt cao chờ cơ hội giải ngân, thì đây sẽ là cơ hội (đừng có mua đuổi nếu kéo).

Còn anh em nào có tỉ trọng hàng-cổ cân bằng rồi thì nên đóng bảng nghỉ Tết.

Danh mục cổ phiếu theo dõi (bảng đính kèm).

Tuần sau tôi sẽ k bám được thị trường do có việc gia đình, chúc anh chị em giao dịch hiệu quả, may mắn!

Bảo trọng! Cả nhà đón tết bình an!

Lưu ý, những đánh giá trên chỉ là quan điểm cá nhân của tôi, anh em chỉ sử dụng với tính chất tham khảo và cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Bùi Triều Dương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả