Tổng hợp xu hướng digital marketing không thể phớt lờ trong năm 2022
Trí tuệ nhân tạo, tối ưu hóa hoạt động marketing theo dữ liệu, công cụ tìm kiếm bằng giọng nói,… đang trở thành những xu hướng tiếp thị kỹ thuật số hàng đầu ngày nay. Nếu doanh nghiệp bạn đang muốn cạnh tranh trong bối cảnh khốc liệt này, bạn phải thích ứng được với những biến đổi mới nhất. Trong bài viết này, hãy cùng tổng hợp những xu hướng digital marketing mà bạn không thể phớt lờ trong năm 2022.
1. Tối ưu hóa do AI hỗ trợ
Một trong những xu hướng tổng hợp digital marketing 2022 bạn không thể bỏ qua chính là AI. Trí tuệ nhân tạo là công nghệ đằng sau nhiều dịch vụ, bao gồm sáng tạo nội dung, chatbot và công cụ tìm kiếm. Công cụ này đặc biệt gia tăng kể từ khi bắt đầu đại dịch COVID-19. Trong năm 2022 này, AI vẫn tiếp tục giữ vững vị trí của mình. Chúng giúp phân tích hành vi của người tiêu dùng và các mẫu tìm kiếm, đồng thời sử dụng dữ liệu từ các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram và các bài đăng trên blog để giúp các doanh nghiệp hiểu cách khách hàng tìm thấy sản phẩm và dịch vụ của họ. Hay các phần mềm được hỗ trợ bởi AI được đào tạo để tạo ra nội dung sáng tạo, nguyên bản.
2. Quảng cáo có lập trình
Quảng cáo có lập trình cũng là một xu hướng tổng hợp digital marketing bạn nên chú ý trong năm 2022 này. Quảng cáo có lập trình là quá trình sử dụng AI để tự động hóa việc mua quảng cáo. Bằng cách này các công ty sẽ có một giải pháp đáng tin cậy và hiệu quả hơn về chi phí trong quá trình chạy quảng cáo. Đồng thời, sức mạnh của quảng có lập trình nằm ở khả năng quy mô tối ưu hóa của nó, vượt qua cả khả năng của con người.
3. Marketing thông qua hội thoại
Không giống như các chiến lược truyền thống, hình thức digital marketing này hiện có sẵn trên nhiều kênh. Chúng cho phép các thương hiệu đáp ứng khách hàng theo điều kiện của doanh nghiệp như: trên các thiết bị, nền tảng và lịch trình thời gian phù hợp với khách hàng nhất. Một số phương pháp mà các công ty sử dụng để thực hiện marketing thông qua hội thoại bao gồm:
- Chatbots
- Video được cá nhân hóa
- Email được cá nhân hóa
- Trợ lý bán hàng ảo
4. Chatbots
Nhiều khách hàng thích tương tác với chatbots vì ở đây chúng phản hồi 24/7, đưa ra câu trả lời kịp thời và lưu lại chính xác toàn bộ lịch sử mua hàng của họ. Các trợ lý ảo này cung cấp dịch vụ khách hàng vượt trội bằng cách đáp ứng kỳ vọng của khách hàng và tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại, giải phóng nguồn lực của bạn cho những công việc quan trọng hơn. Khi ngày càng có nhiều người tiêu dùng quen với chatbots, họ sẽ ngày càng trở nên quan trọng để có trải nghiệm tích cực cho khách hàng.
5. Cá nhân hóa
Nếu doanh nghiệp bạn muốn nổi bật vào năm 2022, bạn cần phải tập trung vào cá nhân hóa hoạt động marketing của mình, nghĩa là cá nhân hóa nội dung, sản phẩm, email, v.v. Khi bạn muốn tìm hiểu về hiệu quả của cá nhân hóa, bạn có thể tham khảo trường hợp của Netflix và Amazon, với các sản phẩm hoặc tựa phim được đề xuất phù hợp vô cùng thành công của họ. Và một số công ty khác đang sử dụng cá nhân hóa thành công như: EasyJet, Cadbury’s, Starbucks,…
6. Video Marketing
Video Marketing là một trong những xu hướng digital marketing quan trọng nhất hiện nay và có thể là trong 5 – 10 năm tới. Khi chúng ta nói về marketing video, đừng chỉ nghĩ đến YouTube. Có rất nhiều cách để thúc đẩy mức độ tương tác cao hơn với việc marketing bằng video của bạn. Ví dụ: bạn có thể tạo một bài đăng video hoặc bắt đầu phát trực tiếp trên Facebook hoặc Instagram.
7. Các mạng xã hội nhắn tin
Ứng dụng nhắn tin xã hội là một cách hoạt động khác của chiến lược marketing trò chuyện. Mọi người đều mong đợi các doanh nghiệp sử dụng các ứng dụng nhắn tin vì đó là cách trực tiếp và dễ dàng để tương tác với khách hàng.
Một số lý do tại sao công ty của bạn nên sử dụng các ứng dụng nhắn tin:
- Cung cấp thông tin kịp thời
- Giành lấy khách hàng tiềm năng
- Cung cấp hỗ trợ và trợ giúp
- Tăng doanh số bán hàng
8. Tìm kiếm trực quan
Tìm kiếm trực quan là một phương pháp mới, nơi mọi người có thể tải hình ảnh lên tìm kiếm. Mặc dù nó tương đối mới, nhưng có hai công ty đang rất thành công trong việc tận dụng tìm kiếm trực quan:
Pinterest đã tham gia vào nhóm tìm kiếm trực quan với sự ra mắt của Lens , một công cụ tìm kiếm trực quan cho phép người dùng chụp ảnh một mặt hàng để tìm nơi mua trực tuyến, tìm kiếm các sản phẩm tương tự hoặc xem bảng xếp hạng các mặt hàng có liên quan
Google Lens cũng là một công cụ tìm kiếm trực quan của Google, công cụ này nhận dạng các đối tượng và địa danh thông qua ứng dụng máy ảnh.
9. Phát trực tiếp
Phát trực tiếp là một khái niệm tương đối mới ở thế giới phương Tây. Nhưng ở Trung Quốc, nó cực kỳ phổ biến. Trong nửa đầu năm 2020, 1/3 người dùng Internet của Trung Quốc là khoảng 309 triệu người đã theo dõi phiên mua sắm phát trực tiếp. Hai thương hiệu áp dụng sớm hình thức này ở Mỹ là Levi’s và Tommy Hilfiger. Cả hai thương hiệu đã có kế hoạch bắt đầu tổ chức các sự kiện mua sắm qua phát trực tiếp. Amazon, Facebook và Instagram cũng đang nỗ lực để biến điều này thành hiện thực.
10. Tìm kiếm bằng giọng nói
Việc sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói ngày càng nhiều. Việc này đã thúc đẩy các công ty phải suy nghĩ lại về tổng hợp chiến lược digital marketing 2022 của họ. Tìm kiếm bằng giọng nói đã đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin có liên quan cho người dùng công cụ tìm kiếm. Trợ lý Google có 1 triệu hành động và Alexa có hơn 100.000 kỹ năng. Chúng cho phép trợ lý giọng nói của họ giải quyết với các lệnh và truy vấn của người dùng
11. Story trên mạng xã hội
Câu chuyện là những bài viết biến mất sau 24 giờ. Story cho phép các nhà làm marketing chia sẻ nội dung chân thực và kết nối ở cấp độ cá nhân với khán giả của họ:
Dưới đây là một số cách bạn có thể sử dụng các câu chuyện trên mạng xã hội để tương tác với khán giả của mình:
- Sử dụng các cuộc thăm dò trong câu chuyện trên Instagram
- Thêm liên kết vào câu chuyện trên mạng xã hội của bạn
- Tận dụng các bộ lọc
- Thêm thẻ vị trí
- Đề cập cho các thương hiệu khác và người hâm mộ của bạn
- Dùng thử video trực tiếp khi tạo câu chuyện
- Mời người theo dõi khám phá thêm với lời kêu gọi hành động rõ ràng
12. Thông báo đẩy
Là một phần của nỗ lực thu hút người dùng trên nhiều kênh. Thông báo đẩy của trình duyệt là thứ mà bạn sẽ thấy ngày càng nhiều thương hiệu áp dụng vào năm 2022. Thậm chí chúng còn ngày càng tinh vi và được cá nhân hóa. Trên thực tế, việc sử dụng thông báo đẩy được cá nhân hóa làm tăng chuyển đổi cho các doanh nghiệp:
Tỷ lệ mở 7% cho tin nhắn đẩy được phân đoạn so với tỷ lệ mở 3% cho các tin nhắn quảng bá, chung chung (cải thiện gấp đôi)
54% người dùng chuyển đổi từ thông báo đẩy được phân đoạn, so với chỉ 15% đối với tin nhắn quảng bá (cải thiện gấp 3 lần)
13. Marketing trên đa kênh
Là quá trình digital marketing trên nhiều nền tảng, chẳng hạn như phương tiện truyền thông xã hội, ứng dụng, email và bài đăng trên blog. Nhằm để cung cấp trải nghiệm khách hàng nâng cao và thông điệp thương hiệu gắn kết dẫn đến chuyển đổi và lòng trung thành cao hơn. Đây là một lĩnh vực khác mà AI và dữ liệu lớn đang đóng vai trò quan trọng. Tất cả thông qua cách giúp các thương hiệu hiểu rõ hơn hành vi của người tiêu dùng. Để từ đây có thể cá nhân hóa ở cấp độ cá nhân trên quy mô lớn.
14. Công nghệ thực tế ảo
Các công ty khác đã tung ra các ứng dụng AR của họ đơn cử như IKEA. Ứng dụng IKEA Place của họ cho phép người dùng chụp ảnh căn phòng trong nhà của họ bằng camera trên điện thoại thông minh (hiện chỉ có iOS 11.0.1). Tính năng này giúp họ có thể “xem thử” đồ đạc của IKEA trong đó. Với việc AR được cải thiện nhanh chóng, chúng ta sẽ thấy rằng các thương hiệu đang tìm kiếm các ứng dụng hữu ích cho công nghệ trong tương lai. Yếu tố này sẽ góp phần thu hút rất nhiều sự chú ý của các thương hiệu.
15. Phân tích dự đoán
Về tổng hợp digital marketing trong năm 2022, chúng ta có thể mong đợi ở số lượng ứng dụng và các công cụ phân tích dự đoán ngày càng tăng. Chẳng hạn như tính điểm khách hàng tiềm năng nâng cao, phân khúc khách hàng và cá nhân hóa. Mặt khác, phân tích tăng cường và xử lý ngôn ngữ tự nhiên giúp tự động hóa việc chuẩn bị dữ liệu và cho phép chia sẻ dữ liệu.
16. Các ứng dụng blockchain mới hơn
Mặc dù ban đầu chỉ tập trung vào tiền điện tử, nhưng công nghệ blockchain và các ứng dụng của chúng đang tiếp cận rộng rãi hơn nhiều so với chỉ trong thế giới tài chính. Đây là một xu hướng digital marketing mà bạn ko thể bỏ qua trong năm 2022 này.
17. Công nghệ 5G
Trong một thế giới phát cuồng vì di động, được cho là một trong những xu hướng quan trọng của năm 2022 là công nghệ 5G. Hay thế hệ thứ năm của công nghệ di động. Bản cập nhật báo trước một kỷ nguyên mới của truyền thông kỹ thuật số. Tác động của nó sẽ được cảm nhận trên hầu hết mọi ngành đặc biệt là marketing.
18. Podcast
Hiện nay, hầu như mọi người đều thích nghe podcast. Một nguồn chỉ ra rằng 80% mọi người sẽ nghe hầu hết một tập podcast.
Và với việc Google hiện đang hiển thị các tập podcast trực tiếp trong SERPs…Ngoài ra, mọi người được thiết lập để tương tác với các thiết bị hỗ trợ giọng nói thường xuyên hơn. Vì vậy các podcast có thể tăng nhận thức về thương hiệu và mức độ tương tác của khán giả bằng các chiến thuật SEO bằng giọng nói. Một công cụ rất hiệu quả cho chiến lược marketing của các doanh nghiệp.
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.
Adsplus
Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.
- Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận