menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dong Duong Pro

Tổng hợp thị trường hàng hóa ngày 25/03

Kết thúc phiên giao dịch ngày 24/03/2022, thị trường hàng hóa biến động trái chiều do những bất ổn ở Biển Đen. Thị trường kim loại tăng mạnh gần 2% trong khi nhóm Nông sản, Năng lượng và Nguyên liệu công nghiệp giảm.

1. Nhóm Nông sản

Giá Lúa mì và Ngô giảm lần lượt gần 2% và 1,25%, khi giới đầu tư cho rằng thị trường đã hấp thụ sự gián đoạn nguồn cung từ khu vực Biển Đen vào đà tăng trước đó, dẫn đến việc lực bán giá tăng khi các số liệu bán hàng xuất khẩu thiếu tích cực.

Giá mặt hàng Ngô và Lúa mỳ hiện đang vẫn đang trong vùng tích lũy và giá đang giảm sau khi tiếp cận vùng kháng cự. Tại khu vực này cần theo dõi trước khi ra quyết định Mua/ Bán.

Sản phẩm Đậu tương và Dầu đậu tương tháng 5 giá đang giảm về vùng hỗ trợ, còn với Khô đậu tương thì đang chạm vùng kháng cự ở mức giá 487$. Đây là các khu vực cần quan sát hành động của giá để có thể ra quyết định giao dịch.

Tổng hợp thị trường hàng hóa ngày 25/03

2. Nhóm Nguyên liệu công nghiệp

Điển hình nhất trong nhóm Nguyên liệu công nghiệp là sản phẩm Cà phê đang chịu áp lực giảm giá do giá Dầu thô tăng cao làm tăng chi phí sinh hoạt và khiến người tiêu dùng phải áp dụng các biện pháp thắt lưng buộc bụng. Kết thúc phiên giao dịch ngày 24/03, giá cà phê Robusta và Arabica đã đóng cửa với một cây nến giảm mạnh.

Trong khi đó giá Đường tháng 5 đã kết thúc phiên giao dịch ngày 24/03 với mức tăng giá nhẹ và giá gặp phải lực bán lớn khi tiếp cận vùng kháng cự ở khu vực 19,26$.

Tổng hợp thị trường hàng hóa ngày 25/03

3. Nhóm Kim loại

Trong nhóm kim loại cơ bản, niken vẫn là tâm điểm với phiên tăng trần 15% thứ hai liên tiếp. Thị trường niken đang cho thấy nhiều sự bất ổn, và công ty gián tiếp gây ra những biến động mạnh trên thị trường là Tsingshan, đã ký thỏa thuận với các ngân hàng để tránh các lệnh g ký quỹ và cam kết cắt giảm vị thế bán khống bằng cách mua lại các hợp đồng với quy mô lớn trên Sở LME.

Động thái tất toán các vị thế bán để giảm thiểu rủi ro khiến cho sức mua tăng mạnh trong các phiên gần đây. Sở LME đã có nỗ lực điều tiết giá bằng việc đặt ra mức giới hạn 15% cho mỗi phiên để ngăn chặn sự lặp lại của những biến động cực đoan như đầu tháng 3. Tuy nhiên, chênh lệch giá mua bán lớn cùng với tính thanh khoản giảm bớt trong thời gian gần đây cũng là một bài toán rất khó khăn với các nhà đầu tư đang muốn tham gia thị trường niken vào lúc này.

Trong một ngày mà các thị trường đầu tư rủi ro và cả giá trị của đồng USD đều tăng, dòng vốn vẫn đổ về thị trường kim loại quý. Giá Bạc tiếp tục duy trì đà tăng khi giá đóng cửa tăng 2,65%

Còn đối với sản phẩm Đồng Comex, kết thúc phiên giao dịch ngày 24/03 giá giảm nhẹ sau khi quay trở lại đà tăng. Đặc biệt giá gặp lực mua lớn khi tiếp cận vùng giá 4,71. Vì vậy giá mặt hàng này vẫn đang giữ vững xu hướng tăng của mình.

Tổng hợp thị trường hàng hóa ngày 25/03

4. Nhóm năng lượng

Đại diện nhóm Năng lượng là sản phẩm Dầu thô trong phiên giao dịch ngày 24/3 đã tăng lên mức 116$ trước khi giảm mạnh và đóng cửa ở mức 112$. Nguyên nhân chính của việc này được cho là Liên minh châu Âu EU thất bại trong việc gia tăng các lệnh cấm vận lên ngành dầu khí của Nga.

Hoạt động xuất khẩu dầu của Nga gặp gián đoạn kết hợp với dịch bệnh Covid-19 lây lan tại Thượng Hải đã gây áp lực lên thị trường dầu. Trước đấy, chính quyền địa phương đã bác bỏ thông tin Thượng Hải tiến hành phong tỏa. Tuy vậy, một số quận bắt đầu tiến hành đóng cửa để tiến hành xét nghiệm trên diện rộng, cho thấy Trung Quốc vẫn đang quyết tâm theo đuổi chiến dịch “Zero-Covid”.

Nguồn tin của Reuters cho biết đường ống dẫn dầu CPC qua Biển Đen bắt đầu hoạt động lại một phần từ thứ 5 cũng khiến lực bán gia tăng trong cuối phiên. Thông tin này khả năng cao cũng sẽ gây áp lực lên giá dầu trong phiên cuối tuần.

Tổng hợp thị trường hàng hóa ngày 25/03
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Dong Duong Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại