menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Tổng hợp các từ ngữ facebook cấm khi chạy Facebook Ads

Facebook Ads là một trong những hình thức quảng cáo trực tuyến mạnh mẽ nhất hiện nay. Tuy nhiên, để chiến dịch quảng cáo thành công, hiểu và tuân thủ các quy định là rất quan trọng. Trong bài viết này, Adsplus sẽ tổng hợp các từ ngữ Facebook cấm khi chạy Facebook Ads bạn cần lưu ý để tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch của mình

Các từ ngữ Facebook cấm khi chạy Facebook Ads

Hầu hết người dùng đều gặp lỗi sử dụng các từ ngữ bị Facebook cấm hoặc hạn chế. Thậm chí, người dùng không biết nguyên nhân tại sao bài quảng cáo của họ bị từ chối. Điều này thường do dùng các từ liên quan đến sản phẩm bị hạn chế hoặc cấm quảng cáo. Một số sản phẩm hoặc dịch vụ phổ biến như huốc Tây Y, tín dụng, tài chính, thuốc lá,…

Dưới đây là danh sách những từ cấm khi chạy quảng cáo Facebook hiện nay:

Các từ ngữ Facebook cấm trong lĩnh vực y tế

Y tế là một trong những lĩnh vực được quản lý nghiêm ngặt nhất trên Facebook. Do đó, khi đăng bài quảng cáo trên nền tảng này, cần tránh những hành vi sau để tuân thủ chính sách Facebook:

  • Sử dụng những từ liên quan đến tên loại bệnh hoặc bộ phận cơ thể: gan, tim, bệnh hen suyễn,…. Dù cố ý hay không dùng các loại từ này thì bạn cũng đang vi phạm quy định của Facebook.
  • Các từ ngữ Facebook cấm cũng gồm các thuật ngữ liên quan bệnh nhân hay vật bệnh: bệnh nhân, hồ sơ bệnh án, phòng khám bệnh,….
  • Các từ ngữ mang nghĩa tiêu cực cũng bị Facebook cấm: bác sĩ điều trị, tử vong, đau đớn, tuyệt vọng,…

Các từ ngữ Facebook cấm liên quan đến lĩnh vực tài chính tiền tệ

Ngoài ngành y tế, tài chính tiền tệ cũng là một trong những đề tài nhạy cảm khi chạy Facebook Ads. Một số nhà quảng cáo trên nền tảng này thực hiện các hành vi lừa đảo người dùng. Do đó, các từ ngữ liên quan đến tài chính thường nằm trong danh sách các từ bị cấm của Facebook.

Cụ thể, danh sách các từ ngữ Facebook cấm liên quan đến tài chính tiền tệ như sau:

  • Vay
  • Vay vốn
  • Tiền tệ,tài chính
  • Vay tín chấp
  • Vay tín dụng
  • Lãi suất
  • Thuế
  • Cho vay vốn
  • Giải ngân

Các từ ngữ Facebook cấm liên quan đến thành phần hóa chất, hóa học

Lừa đảo người dùng thông qua các sản phẩm chức năng là hình thức phổ biến ngày nay. Do đó, các bài quảng cáo có nêu các thành phần hóa học và hóa chất cụ thể đều không được phê duyệt. Chẳng hạn, một số từ ngữ chỉ tên thành phần như Omega 3, collagen, canxi, paraben, silicon,…

Các từ phân biệt chủng tộc và giới tính bị Facebook cấm

Không chỉ trên Facebook, việc phân biệt chủng tộc và giới tính là vấn đề bị hạn chế trên toàn cầu. Để ngăn chặn các mục đích lạm dụng và tấn công người dùng, Facebook đưa các từ ngữ này vào danh sách vi phạm chính sách của nền tảng. Danh sách này được chia cụ thể như sau:

  • Các danh từ liên quan giới tính: Nam giới, nữ giới, ông (bà) này, ông (bà) kia,…
  • Tên các lãnh thổ, quốc gia: Hàn Quốc, Mỹ, Singapore, Trung Quốc,….
  • Các từ phân biệt chủng tộc như: Người da đen, người da màu, người châu Á,…

Lĩnh vực đào tạo nghề, việc làm, cho thuê văn phòng nhà ở

Facebook cũng được biết đến là nền tảng phổ biến để tuyển dụng và tìm việc làm hiện nay. Ngoài ra, người dùng còn dễ dàng tìm thấy các bài đăng về các khóa học đào tạo, cho thuê văn phòng, phòng trọ. Tuy nhiên, nhiều tổ chức lợi dụng điều này để thực hiện hành vi lừa đảo hoặc cung cấp thông tin sai lệch.

Vì vấn đề trên, các từ ngữ thuộc lĩnh vực giáo dục, việc làm, cho thuê văn phòng nhà ở bị đưa vào danh sách cấm. Các từ phổ biến mà bạn nên tránh bao gồm tuyển dụng, đào tạo, việc làm,…

Lĩnh vực camera theo dõi, camera an ninh

Các từ ngữ Facebook cấm quảng cáo cũng bao gồm những từ liên quan đến bán camera theo dõi, thiết bị giám sát, phần mềm nghe lén,… Theo chính sách quảng cáo Facebook, các nội dung này sẽ bị ẩn và hạn chế khả năng hiển thị.

Content chạy quảng cáo Facebook mang tính cam kết, chắc chắn

Hiện nay, trên Facebook có nhiều bài đăng cam kết chắc chắn nhằm xây dựng lòng tin với khách hàng hoặc tăng thêm uy tín cho thương hiệu. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp, sản phẩm, dịch vụ không đem lại kết quả như mong đợi, gây thất vọng cho người dùng. Ví dụ, cam kết trị dứt điểm mụn, thâm hay cam kết giảm đau xương khớp 100%.

Để bảo vệ người dùng, Facebook thường không chấp nhận những bài viết sử dụng các loại từ này. Mọi thông tin cam kết như vậy là không thể xác minh và kiểm tra với cơ quan kiểm định tin cậy. Do đó, Các bài quảng cáo này thường bị coi là vi phạm chính sách của Facebook và bạn nên tránh xa.

Lỗi dùng từ “Facebook” không đúng quy định

Một trong nhiều lý do khiến quảng cáo không được phê duyệt trên Facebook là việc sử dụng từ “Facebook” không đúng quy định. Facebook yêu cầu khi đề cập đến thương hiệu của họ, phải viết đầy đủ là “Facebook” với chữ F in hoa. Nhà quảng cáo không được sử dụng các từ viết tắt như FB, Fb hoặc FBook.

Mặt khác, Facebook cũng không cho phép dùng logo Facebook hoặc các hình liên quan đến Instagram nếu chúng không tuân thủ các tiêu chuẩn hình ảnh.

Sử dụng hình ảnh nhạy cảm khi chạy Facebook Ads

Facebook rất khắt khe trong việc kiểm duyệt hình ảnh của các bài đăng. Những quảng cáo chứa hình ảnh nhạy cảm, lộ một phần cơ thể riêng tư sẽ bị Facebook cấm. Khi đăng tải những hình ảnh như vậy, Facebook sẽ xem chúng là vi phạm chính sách quảng cáo trên nền tảng này.

Đăng tải hình ảnh nhạy cảm là vấn đề thường mắc phải của các shop kinh doanh đồ lót hoặc sản phẩm làm đẹp cơ thể. Facebook thường không chấp nhận các hình ảnh có nội dung như vậy vì chúng chứa hình ảnh người lớn, gợi cảm, không phù hợp văn hóa và có thể khiến nhiều người dùng khó chịu.

Kết luận

Hiểu rõ và tuân thủ các từ ngữ Facebook cấm là cần thiết để chiến dịch quảng cáo không bị vi phạm và đạt hiệu quả cao trên nền tảng này. Nắm vững các quy định của Facebook còn giúp duy trì hình ảnh chuyên nghiệp, tôn trọng người dùng. Hãy luôn cập nhật danh sách từ cấm mới nhất của Facebook và điều chỉnh nội dung phù hợp.

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn

Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả