menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Tổng hợp các plugin SEO WordPress tốt nhất cho website

Bạn muốn tối ưu hóa trang web WordPress của mình mà không mất nhiều thời gian? Vậy thì một plugin SEO phù hợp là cách dễ nhất để nhận được nhiều lưu lượng truy cập tự nhiên từ các công cụ tìm kiếm. Bài đăng này sẽ tổng hợp các plugin SEO tốt nhất giúp bạn chọn đúng plugin cho WordPress của mình.

Plugin SEO là gì?

Plugin SEO là phần mềm được tích hợp vào các phầm mềm quản trị nội dung (CMS) như WordPress để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Các plugin này thường cung cấp bộ công cụ và tính năng để cải thiện các yếu tố SEO On-page. Từ đó giúp các công cụ tìm kiếm hiểu và xếp hạng nội dung của bạn dễ dàng hơn.

Thế nào là một plugin SEO tốt?

Việc chọn plugin tốt nhất cho trang WordPress sẽ bị ảnh hưởng bởi nhu cầu, trình độ chuyên môn và các tính năng bạn đánh giá cao. Mỗi plugin đều có những tính năng và lợi ích khác nhau nhưng một plugin tốt cần đáp ứng những tiêu chí sau:

Cung cấp đầy đủ các tính năng SEO cơ bản. Plugin SEO có thể giúp tối ưu hóa từ khóa, tạo sitemap XML, phân tích SEO, hỗ trợ đánh dấu lược đồ.

Dễ dàng cài đặt và sử dụng. Nếu không có dày dặn kinh nghiệm, lĩnh vực SEO có thể gây khó khăn cho bạn với các thuật ngữ và từ viết tắt. Do đó, giao diện plugin cần trực quan, dễ hiểu và phù hợp với người dùng từ mới bắt đầu đến nâng cao.

Tương thích và tối ưu hóa tốc độ tải trang. Plugin có thể hoạt động ổn định trên WordPress và không ảnh hưởng đến hiệu suất trang web.

Top các plugin SEO WordPress tốt nhất cho website hiện nay

Plugin SEO cung cấp cho bạn các công cụ và tính năng mạnh mẽ để thực hiện chiến lược SEO. Dưới đây là danh sách các tùy chọn plugin SEO tốt nhất bạn có thể xem xét:

Yoast SEO

Yoast SEO là một trong những plugin mạnh mẽ nhất dành cho WordPress. Plugin này cung cấp cho bạn một loạt các tính năng để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho website. Nó kiểm tra mọi phần nội dung bạn viết và đề xuất một số khuyến nghị để tối ưu nội dung hiệu quả và dễ đọc.

Tổng hợp các plugin SEO WordPress tốt nhất cho website

Ở cấp độ cơ bản nhất, Yoast sẽ tối ưu cho thẻ tiêu đề, URL và mô tả Meta trên các trang. Công cụ này cũng sử dụng Readability (điểm dễ đọc) để làm nội dung hài lòng công cụ bot và người dùng. Bạn có thể xem nhanh màu đèn trong SEO và Readability để kiểm tra mục nào đã được tối ưu và yếu tố nào chưa được đảm bảo. Từ đó chỉnh sửa nội dung để SEO được hiệu quả hơn.

Ngoài ra, Yoast còn có thể giúp bạn thực hiện các tác vụ khác như:

  • Tạo và gửi sitemap XML để lập chỉ mục trang web tốt hơn.
  • Đặt URL chuẩn để tránh trùng lặp nội dung. Google thường không đánh giá cao những nội dung cũ và đã xuất hiện ở những nơi khác.
  • Thiết lập thẻ meta robot (mã cho công cụ tìm kiếm biết cách thu thập dữ liệu, lập chỉ mục và hiển thị trang).
  • Cung cấp bản xem trước Snippet để xem trang sẽ hiển thị như thế nào trên SERPs.
  • Tích hợp với Semrush và Wincher để nhận gợi ý từ khóa trực tiếp trên WordPress.
  • Kiểm soát breadcrumb của trang web để điều hướng trang và lập chỉ mục tốt hơn.

RankMath

Tổng hợp các plugin SEO WordPress tốt nhất cho website

Người dùng dễ dàng sử dụng RankMath để cải thiện SEO cho website dù ở trình độ chuyên môn nào. RankMath cung cấp một số chức năng tương tự như Yoast SEO, nhưng với giao diện khác và một số tính năng bổ sung.

Rank Math có công cụ Content AI để phân tích nội dung web hiện có. Từ đó cung cấp các đề xuất nhanh chóng để cải thiện thứ hạng tìm kiếm cho nội dung. Nó còn có thể kết nối với Google Search Console và Analytics để hiển thị thông tin cần thiết ngay trên trang WordPress. Những thông tin như là từ khóa bạn đang xếp hạng, những lỗi mà Google thấy trên trang,….

RankMath có sẵn phiên bản miễn phí để sử dụng các tính năng cơ bản. Tuy nhiên, để tích hợp được với Google Analytics hay Search Console bạn phải trả phí từ $79/năm.

All In One SEO

So với Yoast, All In One SEO (AIOSEO) dễ sử dụng hơn một chút, đặc biệt đối với người mới. Nó đi kèm với trình hướng dẫn thiết lập tự động để chọn cài đặt SEO tốt nhất cho trang của bạn.

AIOSEO được ứng dụng chủ yếu được trong việc cải thiện hoạt động SEO On-page. Plugin sẽ phân tích toàn bộ trang web của bạn, cảnh báo về các lỗi. Đồng thời đưa ra đề xuất để cải thiện SEO của bạn. Cùng với việc tạo sitemap, AIOSEO giúp trang web của bạn hiển thị nhiều hơn trên trang kết quả tìm kiếm.

SEOPress

SEOPress cung cấp một loạt các tính năng chính để nâng cao SEO cho website của bạn. Plugin này tích hợp nhiều tính năng tương tự như các plugin khác. Một số tính năng của SEOPress là:

  • Cho phép quản lý tiêu đề, mô tả meta và robot meta cho mọi bài đăng và trang.
  • Sử dụng sitemap XML để thu thập dữ liệu trang web của bạn.
  • Tính năng giám sát 404 trong SEOPress Pro quét trang web của bạn để tìm các liên kết bị hỏng. Liên kết này có thể tác động xấu đến SEO của bạn. Vì vậy bạn có thể sửa hoặc xóa từng liên kết nếu cần.
  • Tạo và quản lý các chuyển hướng 301, 302, 307 để đảm bảo người dùng truy cập đúng trang web.
  • Hỗ trợ dữ liệu có cấu trúc để triển khai các loại lược đồ khác nhau trên trang web.

SEOPress cũng có cả phiên bản miễn phí và trả phí, phiên bản trả phí được gọi là Pro. Bạn có thể sử dụng SEOPress Pro trên số lượng trang web không giới hạn với giá $39/năm.

The SEO Framework

The SEO Framework là plugin được xây dựng chủ yếu để phục vụ các doanh nghiệp nhỏ. Giao diện của plugin này hiển thị rất tự nhiên, đơn giản khi được tích hợp với WordPress. Nó cũng có hầu hết các tính năng cơ bản để nâng cao SEO cho trang của bạn như các plugin khác.

Trong lần kích hoạt plugin đầu tiên, SEO Framework sử dụng AI để đọc môi trường WordPress của bạn. Sau đó, plugin này tự động định cấu hình cài đặt theo những gì nó cho là tốt nhất. Bạn có thể chỉnh sửa cài đặt theo ý muốn nhưng bảng điều khiển sẽ mất nhiều thời gian để điều hướng. The SEO Framework cung cấp hầu hết các dịch vụ miễn phí và không có bất kỳ quảng cáo nào.

Slim SEO

Slim SEO có nhiều chức năng hữu ích cho website và đồng thời nó cũng rất dễ sử dụng.

Slim SEO tự động tạo thẻ meta, sitemap và thêm đánh dấu lược đồ vào bài đăng trên trang. Bạn cũng có thể sử dụng plugin này để thiết lập chuyển hướng cho các trang web. Nó còn hỗ trợ thiết lập thẻ Open Graph và định cấu hình cách nội dung xuất hiện trên các mạng xã hội.

So với các plugin khác, Slim SEO thiếu chức năng phân tích SEO On-page hoặc khả năng đọc. Đây là một plugin nhẹ và có thể chậm chạp và tốn nhiều tài nguyên hệ thống trên website lớn.

Squirrly SEO

Squirrly SEO là plugin được hỗ trợ bởi AI và kết hợp SaaS. Squirrly bao gồm quản lý mọi thứ từ nghiên cứu và tối ưu hóa từ khóa đến phân tích đề xuất nội dung, theo dõi thứ hạng.

Plugin này cũng tích hợp được với Google Search Console và Analytics trong WordPress mà không cần chuyển đổi công cụ. Squirrly còn tích hợp các plugin cache như WP Super Cache và WP Rocket, đảm bảo tốc độ trang web không bị ảnh hưởng.

Phiên bản miễn phí của Squirrly sẽ giới hạn mức sử dụng theo số lượng, không phải tính năng. Bản trả phí có gói dành cho Bussiness trị giá $71,99/tháng, không giới hạn số lượt tối ưu SEO. Và gói Agency trị giá $75,99/tháng, là lựa chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp có yêu cầu cao hơn.

Giải đáp thắc mắc

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về plugin WordPress SEO, Adsplus sẽ giải đáp một số thắc mắc cho bạn.

Có nên sử dụng hai plugin WordPress SEO không?

Không, bạn chỉ nên cài đặt một plugin SEO duy nhất. Hãy chọn một cái phù hợp để đáp ứng nhu cầu cá nhân của bạn. Việc cài đặt hai plugin có thể sẽ dẫn đến lỗi và khiến thứ hạng trang web của bạn gặp rủi ro.

Chỉ cần có plugin là đủ cho SEO?

Không, các plugin SEO hoạt động khi được sử dụng đúng mục đích. Chỉ với plugin sẽ không làm tăng thứ hạng của bạn trên công cụ tìm kiếm. Plugin này hỗ trợ đề xuất để tối ưu hóa nội dung trên nền tảng CMS. Bạn vẫn cần thực hiện các công việc để tối ưu hóa các trang của mình. Plugin sẽ làm cho nó dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn.

Kết luận

Plugin SEO giúp báo cáo trở nên dễ dàng nhờ các tác vụ như lập kế hoạch từ khóa, phân tích đối thủ cạnh tranh. Bài viết trên đã cung cấp những thông tin tổng quan và tổng hợp một số plugin SEO WordPress tốt nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới để Adsplus giải đáp nhé!

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn

Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả