menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Vân

Tổng giám đốc WHO: Thế giới đang ở "thời điểm quyết định" trong ứng phó dịch

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus ngày 27/2 nhận định thế giới đang ở "thời điểm quyết định" trong công tác ứng phó với dịch bệnh corona COVID-19.

Đặc biệt là khi số ca nhiễm mới virus SARS - CoV - 2 bên ngoài Trung Quốc đã vượt số ca nhiễm mới ở nước này. Phát biểu trong cuộc họp báo hằng ngày tại trụ sở của WHO ở Geneva (Thụy Sĩ), ông Tedros khẳng định: "Chúng ta đang ở thời điểm quyết định. Trong 2 ngày qua, tổng số ca nhiễm mới được ghi nhận ở các nước ngoài Trung Quốc đã vượt số ca nhiễm mới ở nước này".

Ông cũng lưu ý rằng trong 24 giờ qua có 7 quốc gia đã ghi nhận các ca nhiễm đầu tiên, gồm Brazil, Gruzia, Hy Lạp, Bắc Macedonia, Na Uy, Pakistan và Romania.

Người đứng đầu WHO giải thích ông đề cập "thời điểm quyết định" là nhấn mạnh cả 2 mặt của vấn đề. Ở mặt tích cực, có dấu hiệu cho thấy nếu thực hiện các biện pháp khống chế dịch như Trung Quốc đang làm thì có thể giảm được các ca nhiễm mới, và cuối cùng khống chế được dịch.

Mặt khác, sự gia tăng các ca nhiễm mới tại nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là tại Iran, Italy và Hàn Quốc, đang là một thông tin đáng lo ngại. Ông Tedros nêu rõ: "Kết hợp 2 góc độ này, có thể thấy chúng ta đang ở tình thế rất mong manh, trong đó dịch bệnh có thể chuyển biến theo bất cứ hướng nào, phụ thuộc vào cách chúng ta xử lý".

Tổng Giám đốc WHO nhắc lại lời kêu gọi tất cả các nước hành động một cách mạnh mẽ và nhanh chóng, khẳng định "chỉ có các biện pháp sớm và dứt khoát mới có thể ngăn chặn được sự lây nhiễm trước khi virus hoành hành".

Liên quan nỗ lực phòng chống dịch, Giám đốc Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) Robert Redfield cho biết CDC đang cố gắng đánh giá xem liệu virus SARS - CoV - 2 có thể tồn tại bao lâu hay lây nhiễm như thế nào trên các bề mặt.

Phát biểu tại Hạ viện Mỹ trong buổi điều trần về ứng phó của chính phủ đối với chủng virus mới này, ông Robert cho biết trên các bề mặt kim loại, virus này có thể tồn tại được khoảng 2 giờ. Song với các bề mặt khác như bìa giấy, nhựa, nó có thể sống lâu hơn, và vì vậy phải xem xét các yếu tố này.

Cùng ngày, Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ Alex Azar nhận định nguy cơ lây nhiễm virus SARS - CoV - 2 đối với người dân Mỹ hiện nay là thấp, song điều này có thể thay đổi.

Phát biểu tại một sự kiện ở Nhà Trắng với Tổng thống Mỹ Donald Trump, Bộ trưởng Azar nêu rõ: "Chúng ta đã giữ được nguy cơ đối với người dân Mỹ ở mức thấp hiện nay để hằng ngày người Mỹ không cần lo lắng, song điều này có thể thay đổi, và vì vậy điều quan trọng là tất cả chúng ta phải đề phòng"./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

19.90

+0.30 (+1.53%)

Biểu đồ mã CDC
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại