menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Tổng giám đốc C&W: Tiềm năng phát triển khu công nghiệp Việt Nam rất lớn

Việt Nam như một trung tâm sản xuất, năng lực tăng trưởng có thể bằng Hàn Quốc, Nhật hoặc Australia.

Bà Bùi Nguyễn Huyền Trang, Tổng Giám đốc Công ty Cushman & Wakefield (C&W) Việt Nam đánh giá tiềm năng phát triển bất động sản khu công nghiệp (KCN) ở Việt Nam rất lớn. Những yếu tố tác động tích cực gồm tiềm năng phát triển của nền kinh tế được dự báo tăng trưởng 8% trong năm nay; Năng lực tăng trưởng của Việt Nam có thể bằng Hàn Quốc, Nhật hoặc Australia bởi vị thế như một trung tâm sản xuất.

Trong đó, miền Bắc là cánh tay nối dài của công xưởng sản xuất thế giới còn miền Nam có vị thế của trung tâm sản xuất trung chuyển toàn cầu. Ngoài ra, dự báo năng lực cảng của cả nước từ năm 2030 sẽ tạo gần 38 triệu teu, bằng với Singapore.

Mặc dù miền Nam sẽ là trung tâm của sản xuất logictics trong khu vực và toàn cầu, nhưng sân bay Tân Sơn Nhất đang quá tải. Vì vậy, bà Trang hy vọng trong tương lai khi sân bay Long Thành hoàn thiện xong phần vận hành sẽ tạo ra hiệu quả để thu hút nhà đầu tư.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Công Ái, Phó Tổng giám đốc KPMG cho rằng qua tiếp xúc, các nhà đầu tư nước ngoài vẫn gia tăng sự quan tâm với kinh tế Việt Nam. Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn với nhóm nhà đầu tư này.

Tuy nhiên, ông Ái cho rằng cần cẩn trọng khi xem đây là "cơ hội vàng", bởi nhiều khả năng năm 2023, kinh tế Mỹ và châu Âu sẽ đi vào suy thoái, ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực đầu tư và trong đó có dịch chuyển đầu tư giữa các nước khác.

Hiện nay, Việt Nam là điểm đến hấp dẫn nhất đối với các nước Bắc Á và Đông Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan. Trong giai đoạn này, ông Ái nhận định nên tập trung chất lượng đầu tư, thân thiện môi trường, đầu tư công nghệ cao. Đại diện KPMG cũng bày tỏ sự lạc quan về triển vọng thu hút FDI vào các KCN, KKT của Việt Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại