menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Giáng Hoa

Tổng cục Hải quan Trung Quốc chấp thuận 27 hồ sơ về khoai lang Vĩnh Long

Vừa qua, 27 hồ sơ xin cấp mã số vùng trồng cho cây khoai lang của tỉnh Vĩnh Long được Tổng cục Hải quan Trung Quốc chấp thuận, mang lại cơ hội tăng nguồn thu cho nông dân tỉnh này.

Để tìm lại hướng đi giúp bà con nông dân huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long sản xuất và xuất khẩu khoai lang sang thị trường Trung Quốc sau đợt dịch, chính quyền các cấp của tỉnh đã và đang cố gắng hỗ trợ bà con nông dân phát huy thế mạnh vùng.

Trong đợt dịch COVID-19 diễn biến phức tạp 2 năm trước, tình hình tiêu thụ khoai lang của nông dân rất khó khăn, không thể xuất khẩu sang Trung Quốc. Giá khoai chỉ còn hơn 600 đồng/kg, nếu thu hoạch, người dân thậm chí không đủ tiền trả tiền thuê nhân công.

Hiện tại chính quyền các cấp ở tỉnh Vĩnh Long đã có nhiều nỗ lực trong tuyên truyền, vận động và hướng dẫn xây dựng mã số vùng trồng cho bà con nông dân. Vừa qua, 27 hồ sơ xin cấp mã số vùng trồng cho cây khoai lang của tỉnh đã được Tổng cục Hải quan Trung Quốc chấp thuận.

Các vùng trồng được cấp mã số lần này tập trung ở các xã huyện Bình Tân. Qua đây, đã củng cố hơn nữa niềm hi vọng của người dân về tương lai của cây khoai lang.

Lãnh đạo UBND xã Thành Trung cho biết, toàn xã hiện có 306 ha trồng khoai lang đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Bà con nào không tham gia sản xuất khoai nằm trong vùng xuất khẩu cũng được tập huấn, làm hồ sơ để xây dựng mã số vùng trồng phục vụ tiêu thụ nội địa.

Hiện tại giá khoai lang tím Nhật hiện tại khoảng 650.000 đồng/60 kg. Tuy nhiên xuống giống khoai vụ này rất đắt đỏ, chi phí cả vụ khoảng 25 triệu đồng/công (1.000 m2), mỗi công khoai thu hoạch nông dân chỉ lời được khoảng 7,5 triệu đồng.

Chi phí đầu tư hiện tại khá cao khiến nông dân chưa thực sự mạnh dạn để tái sản xuất, vì vậy UBND xã Thành Trung là cầu nối để các doanh nghiệp tìm đến địa phương tham gia liên kết với người dân tổ chức lại sản xuất.

Hiện nhiều doanh nghiệp đang liên kết với bà con nông dân trồng khoai lang tại huyện Bình Tân, có các chính sách liên kết bao tiêu, hỗ trợ chi phí sản xuất ban đầu từ 30 - 50%. Tổ chức liên kết sản xuất chặt chẽ hơn để cây khoai lang phát triển bền vững... Dự kiến trong tháng 4 này khoai lang tím Nhật sẽ có lô hàng xuất khẩu chính ngạch đầu tiên.

Vĩnh Long được xem là vựa khoai lang của miền Tây, tập trung nhiều nhất ở huyện Bình Tân với diện tích hằng năm hơn 10.000 ha, sản lượng trung bình 300.000 tấn. Nông dân trồng khoai đang từng bước thay đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, giúp tiết kiệm tối đa chi phí sản xuất, nâng cao thu nhập trên cùng đơn vị diện tích canh tác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại