menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Bùi

Tổng cục Đường bộ lên tiếng về nữ công chức bị khởi tố, bắt tạm giam

Nữ cán bộ Tổng cục Đường bộ đã sử dụng trái phép nhiều tài khoản và móc nối với một số đối tượng để thu gom các trường hợp muốn xin cấp thẻ luồng xanh…sau đó, duyệt và cấp trái phép hồ sơ để thu tiền bất chính.

Ngày 17/8/2021, ngay khi các cơ quan thông tin báo chí phản ánh về hiện tượng “cò mồi luồng xanh”, Tổng cục ĐBVN đã chủ động chỉ đạo Sở GTVT Hà Nội có văn bản số 3749/SGTVT-QLVT đề nghị Công an TP Hà Nội sớm tiến hành kiểm tra, xác minh làm rõ thông tin báo chí nêu, với tinh thần không bao che, không có vùng cấm và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật đối với những tổ chức, cá nhân vi phạm, có hành vi trục lợi bất chính gây ảnh hưởng đến uy tín, niềm tin của nhân dân đối với những chính sách của ngành GTVT.

Đến nay, Công an TP Hà Nội có quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với bà Hoàng Thị Thanh Nga - Chuyên viên Vụ Vận tải, Tổng cục ĐBVN do đã có hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự 2015”.

Đây là chuyên viên được Tổng cục ĐBVN phân công tăng cường hỗ trợ Sở GTVT TP Hà Nội xét duyệt cấp mã QR trong những ngày đầu thành phố áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 (thời điểm lượng hồ sơ đề nghị cấp QR Code tại Sở GTVT Hà Nội gia tăng với số lượng lớn, Sở GTVT đã có văn bản đề nghị TCĐBVN, và Sở GTVT các tỉnh, thành phố hỗ trợ phê duyệt).

Tổng cục ĐBVN nhận định vi phạm của bà Hoàng Thị Thanh Nga rất nghiêm trọng, đã ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức. Tổng cục ĐBVN đang tích cực phối hợp cùng cơ quan chức năng để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Ngay khi có thông báo của Cơ quan điều tra, Tổng cục ĐBVN đã tổ chức kiểm điểm, quán triệt, rút kinh nghiệm sâu sắc tới toàn thể lãnh đạo, cán bộ, công chức của Tổng cục, đồng thời yêu cầu tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức người cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, tuyệt đối tuân thủ pháp luật, không để xảy ra tham nhũng, tiêu cực.

“TCĐBVN xin gửi lời xin lỗi sâu sắc tới nhân dân và các doanh nghiệp vận tải về sự việc vừa qua. Để ngăn ngừa các hành vi tiêu cực, ngày 25/8/2021, TCĐBVN phối hợp với Viettel đã hoàn thiện, vận hành hệ thống cấp mã QR Code hoàn toàn tự động để triển khai thực hiện. Với tinh thần cầu thị, chúng tôi sẽ tiếp tục lắng nghe, tiếp thu mọi ý kiến phản ánh để hoàn thiện mọi chính sách liên quan đến lĩnh vực quản lý của Tổng cục, tăng cường hơn nữa công tác quản lý, giám sát, kiểm tra chặt chẽ để đảm bảo phục vụ người dân và doanh nghiệp, phòng ngừa những sai phạm, tiêu cực”, lãnh đạo Tổng cục ĐBVN cho biết.

Như VOV.VN đã thông tin, ngày 27/8, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an TP.Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Thị Thanh Nga về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Hoàng Thị Thanh Nga được Tổng cục Đường bộ Việt Nam tăng cường hỗ trợ Sở GTVT TP Hà Nội cấp thẻ luồng xanh và được giao một tài khoản để sử dụng cấp thẻ.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Nga đã sử dụng trái phép nhiều tài khoản và móc nối với một số đối tượng để thu gom các trường hợp cá nhân, tổ chức muốn xin cấp thẻ luồng xanh…sau đó, duyệt và cấp trái phép hồ sơ để thu tiền.

Bước đầu, Cơ quan ANĐT Công an TP.Hà Nội xác định Nga đã duyệt, cấp hơn 1.700 hồ sơ xe ô tô, nhận hơn 220 triệu đồng bằng hình thức chuyển khoản. Còn các đối tượng môi giới thu tiền của chủ phương tiện từ 800 đến 1 triệu đồng/1 xe.

Hiện vụ án đang tiếp tục được Cơ quan ANĐT Công an TP.Hà Nội tiếp tục đấu tranh, làm rõ../.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại