menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Thu Hiền

Tổng công ty Điện lực Hà Nội nói gì về việc nhiều nơi bị cắt điện giữa ngày nắng nóng?

Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) cho biết, thời tiết nắng nóng khiến lượng điện tiêu thụ đang tăng rất cao. Để đảm bảo an toàn vận hành hệ thống điện, một số khu vực trên địa bàn Hà Nội đã phải ngừng, giảm cung cấp điện khẩn cấp.

Thời gian gần đây, nhiều khu vực tại Hà Nội liên tục bị cắt điện mặc dù đang trong thởi điểm nắng nóng gay gắt khiến người dân gặp khó khăn trong sinh hoạt và mệt mỏi.

Tổng công ty Điện lực Hà Nội nói gì về việc nhiều nơi bị cắt điện giữa ngày nắng nóng?
Tổng công ty Điện lực Hà Nội cho biết đang nỗ lực cao nhất để đảm bảo cung ứng điện phục vụ khách hàng. Ảnh: EVNHANOI

Báo An ninh Thủ đô thông tin, về vấn đề này, sáng 2/6, đại diện Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) cho biết, sản lượng tiêu thụ điện trên toàn quốc nói chung và tại Hà Nội nói riêng liên tục tăng cao trong những ngày qua.

Theo EVNHANOI, thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài trên diện rộng đã làm nhu cầu sử dụng điện tăng cao.

Điển hình là mức độ tiêu thụ điện toàn hệ thống điện quốc gia ghi nhận ngày 19/5 vừa qua đã tăng lên mức rất cao là hơn 924 triệu kWh/ngày - cao nhất từ đầu năm đến nay và tăng 10,5% so với cùng kỳ tháng 5/2022. Công suất tiêu thụ cực đại đã lên tới 44.600 MW, cao nhất từ đầu năm đến nay và tăng 8,5% so với cùng kỳ tháng 5/2022.

Theo thống kê của EVNHANOI, lượng điện tiêu thụ trung bình ngày trên toàn thành phố tháng 3 là 58.336 triệu kWh, tháng 4 là 61.542 triệu kWh thì tháng 5 là 75.406 triệu kWh. Như vậy, bình quân lượng điện tiêu thụ tháng 5 đã tăng hơn 22,5% so với bình quân tháng 4 năm 2023.

“EVNHANOI đang nỗ lực cao nhất để đảm bảo cung ứng điện phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, nắng nóng gay gắt kéo dài đã khiến cho nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra sự cố thậm chí nguy cơ cháy nổ cũng sẽ tăng cao so với bình thường. Để đảm bảo an toàn vận hành hệ thống điện, một số khu vực trên địa bàn Hà Nội đã phải ngừng, giảm cung cấp điện khẩn cấp”, EVNHANOI cho hay.

Bên cạnh đó, các lịch tạm ngừng cấp điện trên địa bàn thành phố phục vụ công tác bảo trì, bảo dưỡng, cải tạo hệ thống lưới điện nhằm đảm bảo vận hành cung ứng điện được an toàn, ổn định. Các lịch này đã được thông báo trước cho khách hàng, được đăng tải đầy đủ, đúng quy định trên các nền tảng chăm sóc khách hàng của EVNHANOI như website, app, Zalo, Facebook… để phục vụ khách hàng sử dụng điện dễ dàng cập nhật, tra cứu.

Trong tháng 6/2023, dự báo miền Bắc tiếp tục đối mặt với nắng nóng kéo dài trong gần 2 tuần liên tục, do đó phụ tải miền Bắc và hệ thống điện Quốc gia có thể còn tăng cao hơn trong những ngày tới.

EVNHANOI cũng bày tỏ mong muốn nhận được sự chia sẻ từ người dân trong việc sử dụng tiết kiệm điện: “EVNHANOI rất mong nhận được sự chia sẻ của Quý khách hàng đối với những khó khăn về cung cấp điện ở thời điểm hiện tại. Đồng thời, rất mong Quý khách hàng, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết và hạn chế sử dụng các thiết bị có công suất lớn vào khung giờ cao điểm tiêu thụ điện, từ 10h00 - 14h00 và từ 20h00 - 23h00 hàng ngày”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
19 Yêu thích
1 Bình luận 24 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại