menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Huy

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại nhiều dấu ấn trong mắt bạn bè quốc tế

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại nhiều dấu ấn không phai trong mắt bạn bè quốc tế.

Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo kiệt xuất, ngọn cờ lý luận của Đảng ta - là mất mát to lớn không chỉ với nhân dân Việt Nam mà còn đối với bạn bè, học giả quốc tế.

Những ngày qua, nhiều nước trên thế giới, những bạn bè quốc tế của Việt Nam tiếp tục bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn đối với sự mất mát của Việt Nam, cũng như dành những tình cảm, sự tôn trọng với những cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với sự phát triển của Việt Nam, mà đặc biệt là quan hệ hữu nghị với các nước.

Nguyên Phó Thủ tướng Lào, ông Somsavath Lengsavad, cho biết: “Cả cuộc đời đồng chí Nguyễn Phú Trọng, tôi thấy không khi nào đồng chí nghĩ cho cá nhân bản thân mình, cống hiến hết sức lực và trí tuệ vì Đảng vì đất nước. Trong suốt 3 nhiệm kỳ làm Tổng Bí thư, tôi thấy công cuộc đổi mới của Việt Nam đạt được nhiều thành công".

Nhiều hãng thông tấn, truyền hình nước ngoài cũng dành thời lượng để đưa thông tin này. Hãng thông tấn Cuba (ACN) ngày 19/7 cho biết, được tin Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng từ trần, các đại biểu Quốc hội Cuba đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đồng chí tại hội trường chính của Trung tâm Hội nghị Havana ở thủ đô Havana.

Hãng thông tấn Trung Quốc Xinhua đưa tin Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng từ trần ở tuổi 80 và đăng chùm ảnh về những hoạt động của Tổng Bí thư tại các sự kiện quan trọng.

Hãng thông tấn TASS của Nga ngày có bài viết khẳng định, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người đứng đầu hệ thống chính trị Việt Nam, từng kinh qua nhiều vị trí công tác quan trọng. Mới đây, ông đã tiếp đón Tổng thống Nga Vladimir Putin sang thăm Việt Nam cấp Nhà nước. "Đồng chí Nguyễn Phú Trọng đánh giá chuyến thăm của Tổng thống Vladimir Putin rất quan trọng. Theo ông, quan hệ giữa Nga và Việt Nam đang phát triển hiệu quả. Ông đã đề xuất thảo luận thêm thêm các biện pháp nhằm tăng cường quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước", TASS nêu.

Thông tấn BelTA của Belarus đưa tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, trong đó điểm lại những nét chính trong sự nghiệp của đồng chí, khẳng định đồng chí là người thứ hai trong lịch sử Việt Nam hiện đại vừa giữ cương vị lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam, vừa là lãnh đạo cao nhất Nhà nước (2018-2021).

Dẫn lời Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko, tờ Belarus Ngày nay nêu rõ, "sự phát triển của nước Việt Nam hiện đại gắn bó chặt chẽ với phong cách của nhà chính trị kiệt xuất Nguyễn Phú Trọng. "Những nỗ lực của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong cải cách Đảng, củng cố vai trò của Đảng trong xã hội và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới", tờ báo trích lời Tổng thống Lukashenko.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại nhiều dấu ấn trong mắt bạn bè quốc tế

Các hãng thông tấn, truyền hình quốc tế dành sự tôn trọng lớn đối với những di sản của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại cho Việt Nam.

Một trong thành tựu ngoại giao lớn được các tờ báo nước ngoài đề cập là chính sách ngoại giao cây tre của Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Các tờ báo cho rằng minh chứng rõ ràng nhất cho vị thế đang lên của Việt Nam là hàng loạt chuyến thăm nối tiếp nhau của các lãnh đạo hàng đầu thế giới bao gồm Tổng thống Mỹ Joe Biden, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng như Tổng thống Nga Vladimir Putin trong 2 năm gần đây.

Tờ Financial Times khẳng định, trên cương vị Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam (từ năm 2011) và Chủ tịch nước (2018-2021), đồng chí Nguyễn Phú Trọng "đóng vai trò trung tâm trong sự phát triển kinh tế của Việt Nam. Việt Nam đã thu hút hàng tỷ đô la Mỹ đầu tư nước ngoài từ các công ty toàn cầu, trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng.

Báo CNBC trích dẫn tuyên bố của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội, trong đó nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là "nhà lãnh đạo có tầm nhìn vĩ đại, người đã làm cầu nối giữa Việt Nam và Mỹ, cũng như toàn thể cộng đồng quốc tế trong suốt nhiều thập kỷ".

Trong số bạn bè quốc tế, không ít người đã bày tỏ rõ lòng tiếc thương vô hạn đối với sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đại tá Argelio Hernández Bairan, Lực lượng vũ trang Cách mạng Cuba cho biết: “Khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, chúng tôi đã tuyên bố lễ tang trên cả nước. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người có quan hệ rất mật thiết, gắn bó với nhân dân Cuba. Xin chia buồn cùng những người bạn Việt Nam”.

Ông Petr Tsvetov, Phó Chủ tịch Thứ nhất Hội hữu nghị Nga - Việt chia sẻ: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người lãnh đạo Đảng uy tín. Bất cứ ở trọng trách nào ông cũng dành cả tâm huyết để cống hiến, để dân tộc Việt Nam trở nên mạnh mẽ và hạnh phúc. Đối với tôi, ông còn là một nhà lý luận xuất sắc”.

Pravamayee Samantaray, Tổng Thư ký Ủy ban Đoàn kết Ấn Độ - Việt Nam xúc động chia sẻ: "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thường nhấn mạnh, kỷ luật một vài người là để cứu muôn người. Và tiền bạc khi chết cũng không thể mang theo được. Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất. Một chính trị gia luôn mang một niềm tin và đạo đức như vậy, đó phải là một con người mà trái tim luôn đập vì đất nước của mình".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả