menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ái Vy

Tổng bí thư: Người yếu thế cần nhận được trợ giúp từ Hội Chữ thập đỏ

Tổng Bí thư đề nghị Hội Chữ thập đỏ thực hiện tốt "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", để người khó khăn, yếu thế đều được trợ giúp.

Ngày 29/8, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam gặp mặt 80 đại biểu đại diện cho 500 thành viên dự Đại hội XI của Hội.

Theo Tổng bí thư, nhân đạo, từ thiện là nét đẹp, truyền thống quý báu của dân tộc. Nếu phong trào "Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái" là sự đóng góp về mặt đạo đức, tinh thần thì cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" là sự đóng góp thiết thực về vật chất dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Do đó, ông mong Hội thường xuyên chăm lo để các phong trào này đi vào chiều sâu, có sức sống vững bền trong đời sống xã hội.

"Không phải ngẫu nhiên mà ngay từ năm 1946, tức là ngay sau khi Cách mạng Tháng Tám mới thành công, nước ta mới giành được độc lập, Bác Hồ đã sáng lập ra Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, và chính Người là vị Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội từ năm 1946 đến 1969, khi Người qua đời", Tổng bí thư nói.

Ông nhấn mạnh, nhân đạo, từ thiện là sự trợ giúp về vật chất, tinh thần, sức khỏe, trí tuệ... cho những người gặp nạn hoặc kém may mắn trong xã hội; là chỉ số, thước đo của văn minh và tiến bộ xã hội. Nhân đạo là giá trị về đạo đức của con người, về sự yêu thương, quý trọng và bảo vệ con người...

Tổng bí thư cho biết rất ấn tượng với những thành tích mà Hội Chữ thập đỏ đạt được thời gian qua. Trong đó, các cấp hội và hội viên với bầu nhiệt huyết vì cộng đồng, đã trợ giúp hàng triệu người có hoàn cảnh khó khăn, bị tổn thương vươn lên, với số tiền hơn 23.000 tỷ đồng. Những tấm gương người tốt, việc thiện ngày càng nhiều; giá trị nhân đạo, nhân ái ngày càng lan tỏa.

Thời gian tới, Tổng bí thư mong muốn mỗi cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cần nỗ lực làm việc với tinh thần "thương người như thể thương thân", đầy lòng nhân ái, nhân tình, vị tha. "Uy tín của Hội là nguồn lực to lớn, là nhựa sống, là sức sống của tổ chức Hội. Uy tín của Hội không phải tự nhiên mà có, mà là từ hình ảnh, thái độ, hành vi... của đội ngũ cán bộ và hội viên", Tổng bí thư căn dặn.

Hiện nay, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam là một tổ chức hoạt động nhân đạo chuyên nghiệp, gắn bó với cuộc sống của nhân dân với gần 7,2 triệu cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên, hoạt động tại gần 12.000 tổ chức Hội cơ sở.

Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027 diễn ra ngày 29-30/8 tại Hà Nội. Hơn 500 đại biểu đại diện cho 7,2 triệu cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Hội Chữ thập đỏ cả nước tham dự đại hội.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả