menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Thủy

Tổng bí thư: Ai không xứng đáng thì nên 'rút lui trong danh dự'

Theo Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, người nào không làm được thì đứng sang một bên cho người khác làm và "tốt nhất là rút lui trong danh dự".

Sáng 13/5, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc cử tri quận Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng trước kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XV.

Phản hồi ý kiến cử tri về công tác phòng chống tham những, Tổng bí thư cho biết về cơ bản những vụ việc được dư luận quan tâm đã được đưa ra xét xử. Một số trường hợp trốn đi nước ngoài cũng đã bị tòa xử vắng mặt, đơn vị liên quan sẽ phối hợp với các nước mà đối tượng đang trốn để bắt về theo luật pháp quốc tế.

Tổng bí thư khẳng định phòng chống tham nhũng không phải chỉ là chống sự câu kết, móc ngoặc với nhau mà cái gốc là chống suy thoái về tư tưởng, chính trị. "Nếu anh có đạo đức, tư tưởng tốt thì tham ô, tham nhũng làm gì, phải biết khinh bỉ cái đó, biết cái đó là cái xấu, tránh xa ra", Tổng bí thư nói.

Ông cho hay, trung ương khuyến khích những người đã vi phạm, thấy tay nhúng chàm rồi xin thôi, "thế là nhẹ nhàng, nhân văn nhất, mở đường cho tiến bộ".

Tổng bí thư: Ai không xứng đáng thì nên 'rút lui trong danh dự'

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, sáng 13/5. Ảnh: Hoàng Phong

Nói về việc thành lập Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng cấp tỉnh, Tổng bí thư nhấn mạnh đấu tranh phòng chống tham nhũng là công việc của toàn dân và tất cả các cấp. Thời gian tới, kết quả một năm của Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng cấp tỉnh sẽ được sơ kết xem nơi nào làm tốt, nơi nào làm chưa tốt để chia sẻ kinh nghiệm giữa các địa phương.

"Anh nào, địa phương không làm được thì xử lý. Đã không xứng đáng thì từ chức đi, rút lui trong danh dự là tốt nhất. Gần đây rất nhiều trường hợp thế rồi và đang còn nữa, các đồng chí cứ chờ xem" Tổng bí thư nói.

Tại buổi tiếp xúc, ông Lê Đức Hạnh (Ba Đình) đề nghị tiếp tục xử lý nghiêm các vụ tham nhũng, tiêu cực và có biện pháp xử lý đối với cán bộ sợ trách nhiệm, không dám nghĩ, không dám làm, làm việc cầm chừng.

Cử tri Nguyễn Đức Thuận (Đống Đa) đánh giá cao công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đã rất quyết liệt, có hiệu quả, không có vùng cấm. Ông đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực các cấp tiếp tục có biện pháp phòng ngừa vi phạm từ sớm, từ xa.

Tổng bí thư: Ai không xứng đáng thì nên 'rút lui trong danh dự'

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trò chuyện với cử tri sáng 13/5. Ảnh: Hoàng Phong

Đồng quan điểm, cử tri Nguyễn Thu Vân (Hai Bà Trưng) nêu một số vụ tham nhũng lớn vừa qua ở nhiều bộ, ngành, địa phương có tính hệ thống, bắt tay nhau để cùng thực hiện hành vi trên phạm vi rộng. Đơn cử như sai phạm ở các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới có gần 500 người của hơn 70 trung tâm đăng kiểm trên cả nước đã bị khởi tố, cách thức nhận hối lộ giống nhau.

Theo bà Vân, cử tri mong muốn Đảng, Quốc hội, Chính phủ đẩy mạnh phòng chống tham nhũng tiêu cực, hoàn thiện hệ thống pháp luật, tăng nặng chế tài xử lý, bảo đảm tính nghiêm khắc và đủ sức răn đe. "Bên cạnh xây dựng và thực thi cơ chế về kiểm soát quyền lực của người có chức vụ, quyền hạn để phòng chống tham nhũng, cần quan tâm cải cách tiền lương để cán bộ không dám tham nhũng, không thể tham nhũng, không cần và không cần tham nhũng", bà Vân nói.

Võ Hải

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
7 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại