menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quốc Anh

Tốn hàng chục triệu thuê ôtô tự lái dịp Tết

Từ 28 Tết trở đi, giá thuê xe tự lái sẽ tăng gần gấp đôi so với ngày thường, khiến người thuê có thể tốn gần 20 triệu đồng cho 10 ngày sử dụng.

Thị trường cho thuê ôtô tự lái hiện bước vào mùa cao điểm cận Tết. Chị Hồng Nhung (quận 10, TP.HCM) cho biết, từ đầu tháng 1 đã liên hệ với các công ty cho thuê ôtô để có xe chở gia đình đi du lịch vào dịp Tết nhưng chưa tìm được mẫu ưng ý.

"Nhu cầu của tôi là xe nhỏ và số tự động với giá khoảng 1 triệu đồng một ngày, và thuê trong 3 ngày dịp Tết. Liên hệ nhiều nơi nhưng chưa tìm được xe đúng với tiêu chí của mình, vì đa phần các xe phù hợp với ngân sách của tôi là xe số sàn, và họ thường cho thuê gói 7 ngày hoặc 10 ngày. Có chỗ có xe nhỏ và số tự động nhưng mức giá quá cao", chị Nhung cho biết.

Giá thuê xe tự lái tăng cao bởi nhu cầu di chuyển vào dịp Tết tăng đột biến. Ví dụ, Toyota Innova, một trong những mẫu xe được ưa chuộng nhất trên thị trường cho thuê xe có giá thuê khoảng 1 triệu đồng/ngày giai đoạn thấp điểm, hiện tăng lên 1,8-2 triệu đồng/ngày, tức tăng khoảng gấp đôi. Như vậy, nếu đi 10 ngày, khách sẽ tốn gần 20 triệu tiền thuê xe, chưa kể chi phí đổ nhiên liệu. Những mẫu sedan 4-5 chỗ cũng tăng giá thuê, gần gấp rưỡi so với ngày thường.

Với khách hàng, lựa chọn thuê xe tự lái hiện chia làm hai xu hướng rõ rệt: thuê từ các công ty truyền thống và lựa chọn từ các công ty công nghệ thông qua ứng dụng.

Các công ty tư nhân triển khai nhiều gói thuê xe trong dịp Tết Nguyên đán 2023 với hình thức phổ biến là trọn gói 7-10 ngày và thường không đưa ra gói ngắn ngày. Mức giá thuê khoảng từ 9,5 triệu đồng/7 ngày, 12 triệu đồng/10 ngày cho các mẫu xe cỡ nhỏ, 11 triệu đồng/7 ngày và 14 triệu đồng/10 ngày cho các xe bán tải, xe 7 chỗ, xe cỡn lớn.

Giá thuê xe tự lái từ các công ty truyền thống chia trung bình mỗi ngày không tăng nhiều so với ngày thường nhưng những khách hàng có nhu cầu thuê xe ít ngày như chị Nhung lại gặp khó. Ngược lại, các ứng dụng cho thuê xe như Zoomcar, XeGo, Mioto... giải quyết được nhược điểm này khi khách có thể lựa chọn thời gian thuê tùy nhu cầu, cân nhắc nhiều mẫu xe khác nhau.

"Tôi chỉ cần xe trong mùng 2 đến mùng 4 Tết để chở gia đình đi du lịch ở ngoại ô. Khi tôi liên hệ các cơ sở cho thuê xe thì họ nói rằng chỉ có gói thuê thấp nhất là 7 ngày. Chính vì thế tôi đã quyết định thuê xe bằng ứng dụng, tuy giá thuê một ngày có cao hơn nhưng tính ra vẫn rẻ hơn khi thuê trọn gói 7 ngày", Nhật Huy (quận 7, TP.HCM), một người đổi từ thuê xe hình thức truyền thống sang ứng dụng, cho biết.

Trên các ứng dụng cho thuê xe, giá thuê được cập nhật theo từng ngày. Từ 28 Tết trở đi, giá thuê tăng lên gần gấp đôi so với trước đó. Ví dụ, trên ứng dụng Mioto, một mẫu Mitsubishi Xpander giá thuê từ ngày 19/1 (28 Tết) là 2 triệu đồng/ngày, trước đó chỉ 850 nghìn đồng/ngày. Dù cho khách chọn số ngày thuê nhưng một số ứng dụng cũng khống chế số lượng không ít hơn 7-10 ngày, đặc biệt từ 28 Tết.

Số lượng xe cho thuê trên các ứng dụng vào các ngày Tết (trước mùng 10) hiện không còn nhiều, chủ yếu là những xe hạng B và số sàn, với giá thuê 1,2-1,5 triệu đồng/ngày. Mức giá này cao hơn khoảng gấp rưỡi so với ngày thường.

Những mẫu xe ít hỏng vặt, quen thuộc và dễ lái vẫn chiếm đa số trong thị trường thuê xe tự lái trong năm nay. Những cái tên kể đến như Toyota Innova, Toyota Vios, Toyota Camry, Toyota Fortuner, Honda City, Mazda3, Kia Morning, Hyundai Accent, Ford Everest... Đặc biệt trong năm nay, thị trường xe cho thuê đã xuất hiện các mẫu xe mới, như xe điện VinFast VF e34 với giá thuê 5,5 triệu đồng cho gói 3 ngày.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả