menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Quỳnh HCT Pro

Tóm tắt FOMC: FED giữ nguyên lãi suất nhưng đã bớt diều hâu, cơ hội nào cho tháng 5?

Trong cuộc họp vừa qua, các quan chức Fed đã quyết định hôm duy trì biên độ mục tiêu cho lãi suất quỹ liên bang ở mức 5.25% - 5.5%. Quyết định này là không bất ngờ sau loạt dữ liệu đáng thất vọng của CPI, PPI và PCE tháng 4/2024.

1. Biên bản cuộc họp FOMC tiếp tục kiên định rằng FED cần thấy nhiều tín hiệu tích cực hơn về lạm phát trước khi giảm ls.

Nguyên văn lời phát biểu của bác Powell: “Đến thời điểm hiện tại, dữ liệu kinh tế vẫn chưa đủ mang lại cho chúng tôi niềm tin rằng việc cắt giảm lãi suất là phù hợp"; “Các số liệu đã vượt qua mọi dự đoán. Có khả năng sẽ mất nhiều thời gian hơn dự kiến để có thể tự tin về tình hình lạm phát”.

2. Tuy nhiên bác già Powell cho rằng việc tăng lãi suất là khó có thể xảy ra ("Chúng tôi không thấy bằng chứng ủng hộ quan điểm rằng mức ls hiện tại chưa đủ cao")

3. FED dự kiến giảm tốc độ QT thông qua làm chậm tốc độ thu hẹp balance sheet. Cụ thể giảm QT từ $60B xuống còn $25B mỗi tháng từ tháng 6, FED nói rằng họ cần thận trọng hơn khi QT để tránh thị trường bị ảnh hưởng lớn -> cung tiền sẽ chưa đc nới lại, nhưng thanh khoản dễ thở hơn.

4. Biên bản cuộc họp nhắc lại rằng tăng trưởng việc làm vẫn mạnh mẽ, nền kinh tế mở rộng với tốc độ vững chắc.

Update luôn báo cáo cơ hội việc làm JOLT công bố hôm qua cho thấy thị trường lao động đang hạ nhiệt, nhu cầu lao động giảm đi (do cơ hội việc làm ít hơn chứ ko phải do tỷ lệ thất nghiệp tăng).

Tỷ lệ tuyển dụng giảm xuống 3.5%, còn thấp hơn cả giai đoạn Covid. Cơ hội cho người thất nghiệp rơi về 1.3 (thấp nhất kể từ tháng 8/2021). Con số này đã rơi gần 40% từ 2.0 trong năm 2022.

Tóm tắt FOMC: FED giữ nguyên lãi suất nhưng đã bớt diều hâu, cơ hội nào cho tháng 5?

Nói chung là FED vẫn tỏ ra tự tin về sức khỏe nền kinh tế Mỹ (thật ra cũng không quá tệ vì GDP vẫn đang dương, chỉ là thấp hơn kì vọng). FED có thể chấp nhận GDP thấp thêm vài quý nữa cũng được (miễn là không âm) đến khi tăng trưởng lương chững lại và CPI giảm tiếp. Nhưng FED cũng không còn diều hâu như cách đây 1 tháng, có vẻ dữ liệu việc làm và các data khác đã khiến FED phải chừa đường lui.

Tóm tắt FOMC: FED giữ nguyên lãi suất nhưng đã bớt diều hâu, cơ hội nào cho tháng 5?

Sau cuộc họp, Fed Fund Rate bắt đầu nghiêng về khả năng 2 lần cắt giảm ls thay vì chỉ 1 như vài ngày trước. Có thể là cơ hội phục hồi cho tài sản rủi ro, kim loại quý trong thời gian tới

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Dương Quỳnh HCT Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại