24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Nguyễn Phương Nam Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Tóm tắt biên bản cuộc họp của Fed

1. Việc bỏ phiếu tạm dừng đã được nhất trí. Đa số các thành viên cảm thấy rằng sẽ cần phải tăng lãi suất nữa tại cuộc họp trong tương lai. Tuy nhiên, điều này sẽ phụ thuộc vào dữ liệu và có thể thay đổi.


2. Những người tham gia cảm thấy rằng chính sách hiện tại có nhiều hạn chế và khi lãi suất gần hoặc ở mức cao nhất, các cuộc thảo luận sẽ chuyển sang tập trung hơn vào việc họ cần giữ lãi suất ở mức cao trong bao lâu để đảm bảo lạm phát quay trở lại mục tiêu 2%.

3. Rủi ro lạm phát vẫn có xu hướng tăng. Các thành viên lo lắng về việc giá dầu có thể làm mất tác dụng của một số biện pháp giảm phát đã được thấy cho đến nay. Tuy nhiên, họ thừa nhận rằng việc thắt chặt lớn hơn dự đoán có thể xảy ra do độ trễ của chính sách và triển vọng kinh tế là không chắc chắn.

4. Với những người đi vay là hộ gia đình và doanh nghiệp có nhu cầu tái cấp vốn hạn chế trong thời gian tới, có thể mất nhiều thời gian hơn dự kiến ​​để các quyết định về chính sách tiền tệ được truyền tải hoàn toàn đến nền kinh tế.

5. Một số thành viên cho rằng việc đánh giá nền kinh tế gặp khó khăn do phải thực hiện một số sửa đổi lớn (Phi nông nghiệp - BLS - tiêu dùng cá nhân trong Quý 2).

6. Việc chính phủ đóng cửa có thể trì hoãn việc công bố dữ liệu kinh tế và khiến Fed gặp khó khăn hơn trong việc đánh giá các quyết định chính sách tiền tệ phù hợp.

7. Hoạt động kinh tế đang mở rộng với tốc độ ổn định (được nâng cấp từ mức 'vừa phải' trong tuyên bố của họ). Tuy nhiên, điều kiện tín dụng chặt chẽ hơn sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế, việc làm và lạm phát. Tăng trưởng GDP dự kiến ​​sẽ chậm lại trong thời gian tới và tiếp tục chậm hơn từ năm 2024 đến năm 2026.

Tóm tắt biên bản cuộc họp của Fed

8. Thị trường lao động vẫn ở mức căng thẳng nhưng đang nới lỏng. dần

9. Các điều kiện tài chính bị thắt chặt, lãi suất dài hạn cao hơn, giá cổ phiếu thấp hơn và đồng đô la mạnh hơn.

10. Việc cho vay của ngân hàng bị thắt chặt trong thời gian giữa kỳ nhưng nhìn chung vẫn có thể tiếp cận được.

11. Một số đại biểu bày tỏ lo ngại về tính dễ bị tổn thương trong lĩnh vực bất động sản thương mại.

12. Người tiêu dùng nhìn chung có niềm tin cao hơn mong đợi. Tuy nhiên, hiện nay một số hộ gia đình phải tiếp cận tín dụng để trang trải chi tiêu. Việc trả lại các khoản vay dành cho sinh viên, giảm sự hỗ trợ của chính phủ dành cho các gia đình và thắt chặt các điều kiện cho vay dự kiến ​​sẽ tiếp tục đè nặng lên vấn đề này.

13. Việc thắt chặt các điều kiện tín dụng do căng thẳng ngân hàng trong tháng 3 hiện được cho là sẽ ít có tác dụng hơn người ta nghĩ trước đây.

14. QT (giảm bảng cân đối kế toán) có thể tiếp tục ngay cả khi việc cắt giảm lãi suất bắt đầu

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 .

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Nguyễn Phương Nam Pro

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả