menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Tôi ưu tiên mua nhà cho thuê trước khi đầu tư lĩnh vực khác

Tuy lời, lãi có thể kém so với đầu tư kinh doanh, chứng khoán, tiền ảo, gửi ngân hàng, nhưng với tôi đây là phương án 'ăn chắc mặc bền'.

Tôi đã nghe nhiều người nói rằng: "nhà là nơi để ở, không phải để đầu tư". Tất nhiên, đó cũng là một quan điểm. Nhưng cá nhân tôi lại có suy nghĩ khác khi luôn đặt mục tiêu phấn đấu mua hai căn nhà: nhà thứ nhất để ở, nhà thứ hai để cho thuê. Tất nhiên, sau khi mua nhà thứ hai, mà còn dư tiền, thì nên đầu tư chứng khoán, góp vốn kinh doanh, thuê mặt bằng buôn bán, hoặc gửi ngân hàng.

Vậy tại sao tôi lại ưu tiên nguồn tiền nhàn rỗi để mua nhà thứ hai trước khi nghĩ đến những lĩnh vực đầu tư khác? Vì nó phù hợp với người dân đô thị. Ở đô thị, lợi thế lớn nhất chính là cho thuê nhà, vì luôn có khách thuê, giá nhà lại luôn là công cụ chống lạm phát tốt, mặc dù tiền cho thuê nếu so với lãi gửi ngân hàng ở một số thời điểm có thể không bằng.

Khi có tiền cho thuê nhà để đảm bảo nguồn thu nhập mềm, tôi có thể an tâm hơn để tập trung cho công việc chính, không phải lo lỡ khi đau ốm, mất việc thì sống bằng gì? Có nguồn tiền ổn định từ cho thuê nhà (không mất công sức, thời gian làm việc) tôi có thể sống qua ngày và chờ đến khi tìm được công việc mới tốt hơn thay vì phải vội vàng kiếm đại một việc để kiếm tiền.

Lương hưu hiện nay đa phần khá thấp so với mức sống tối thiểu ở thành phố, không đủ chi tiêu sinh hoạt, nên tiền thuê nhà khi đó lại là nguồn thu nhập chính giúp tôi có đồng ra đồng vào. Còn nếu chỉ gửi ngân hàng trong khi còn bao nhiêu thứ phải chi tiêu, mà có cho con rồi cũng lại nhanh hết.

Khi có thêm thu nhập từ việc cho thuê nhà, đời sống vật chất, tinh thần của tôi cũng được nâng cao hơn, tâm trạng hạnh phúc hơn. Tuy lời, lãi có thể kém so với các hình thức đầu tư kinh doanh, chứng khoán, tiền ảo hay gửi ngân hàng, nhưng với tôi đây là phương án "ăn chắc mặc bền", phù hợp với những ai biết tiết kiệm, cần cù, lo xa, biết sắp xếp tài chính, phù hợp với năng lực của đại đa số cư dân đô thị.

Nói chung, trong rổ hàng hóa đầu tư của mỗi người, tôi cho rằng mua nhà cho thuê là một món cần thiết và nên được ưu tiên. Vậy phải làm sao để mua được hai nhà ở thành phố? Yếu tố đầu tiên theo tôi là bạn phải thật vững chắc trong sự nghiệp, có thu nhập ổn định ở mức khá trở lên, đảm bảo sức khỏe, tâm lý, biết tiết kiệm và không ngừng đầu tư nâng cao giá trị bản thân.

Đặc biệt, bạn cần phải biết chấp nhận đòn bẫy tài chính, có kế hoạch tài chính tốt, và một thứ cần ghi nhớ là tìm mua những bất động sản có nhiều cơ hội, vì loại này trong mọi hoàn cảnh thị trường đều đem tới lợi ích cho bạn. Nếu bạn có vợ, chồng đồng chí hướng hoặc may mắn có gia đình trợ giúp, thì việc đầu tư nhà cho thuê càng dễ thành công.

Ở đây, tôi không nói lý thuyết suông vì bản thân tôi chính là một minh chứng cho hiệu quả của hình thức đầu tư bất động sản cho thuê. Tôi khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, ưu tiên phát triển sự nghiệp, tích góp tiền và mua nhà cho thuê để tạo nguồn thu nhập phụ. Đến năm 40 tuổi, tôi đã có trong hai hai biệt thự ở thành phố Thủ Đức và một căn hộ ven biển.

Hiện, tôi cho thuê một căn biệt thự, và hai năm nay chỉ tập trung nâng cao năng lực làm việc tại công ty. Đồng thời, tôi bắt đầu học hỏi, trải nghiệm thêm các lĩnh vực đầu tư mới mà cụ thể là chứng khoán. Đến giờ, tôi không tham lam mua thêm nhà nữa, vì bản thân luôn có một nguyên tắc là phải đa dạng các danh mục đầu tư, không để trứng cùng một rổ.

Các bạn nghĩ sao về quan điểm đầu tư của tôi?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
3 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại