menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Hảo

'Tôi nghỉ việc ngay khi được tăng lương 200 nghìn đồng'

'Sau 15 ngày nộp đơn, tôi nhắc lại phòng nhân sự về quyết định của mình thì sếp mới gọi riêng tôi hứa hẹn đủ thứ, nhưng đã muộn.'

"Tôi có trải nghiệm nghỉ việc mà sếp không có thời gian để suy nghĩ. Cuối năm nghe nhân sự thông báo được tăng lương, tôi cũng như đồng nghiệp rất hào hứng.

Nhưng sau khi nhận lương, thấy mình chỉ tăng được khoảng 200 nghìn đồng, trong khi đồng nghiệp thì được tăng gấp mấy lần. Công việc của tôi tăng lên gấp rưỡi sau hơn 2 năm vào làm, nhưng lương không tăng đáng kể.

Tôi làm khá tốt nên bị đẩy việc nhiều và sếp có vẻ không xem trọng lắm. Trong vòng một tháng, tôi quyết định âm thầm tìm việc mới, đi phỏng vấn và chốt deal với công ty khác xong về viết đơn xin nghỉ.

Chắc sếp nghĩ là tôi gửi đơn nhưng chưa có ý nghỉ nên không để ý. Khoảng 15 ngày sau tôi mới nhắc nhân sự và báo ngày nghỉ chính xác, cũng như đánh tiếng là tôi đã xin việc chỗ khác rồi.

Khi đó, sếp mới gọi tôi qua hứa hẹn đủ thứ, nhưng mọi việc đã quá muộn. Như được truyền động lực, các bạn đồng nghiệp khác cũng xin nghỉ lần lượt 3 người liên tiếp.

Sau khi nhiều người nghỉ, sếp mới chú ý đến chế độ của nhân viên, tăng lương và đóng bảo hiểm, tăng lương theo năng lực để giữ chân các bạn còn lại.

Đôi lúc các sếp chưa nhận ra được giá trị của đội ngũ nhân viên đang làm việc, đến lúc họ rời đi cùng một lúc mới chợt tỉnh mà thay đổi để nhân viên gắn bó với công ty hơn".

Độc giả nickname Jessie chia sẻ như trên, kể về lần nghỉ việc quyết đoán, để sếp thấy tầm quan trọng của việc đánh giá đúng và kịp thời giá trị của nhân viên. Bình luận này được viết sau băn khoăn nên tiếp tục hay nhảy việc sau khi cương quyết thôi việc, sếp mới chịu tăng lương thêm 3 triệu đồng.

Độc giả DHiền cho rằng việc lập gia đình và không đủ chi tiêu là vấn đề cá nhân, công ty không có trách nhiệm tăng lương vì lý do này:

"Tác giả lập gia đình, tính có con mà không đủ chi tiêu thì đó là việc của cá nhân, gia đình bạn, công ty không có trách nhiệm tăng lương vì các lý do này. Muốn được tăng lương thì bạn nên đưa ra lý do khác như mặt bằng lương của công việc này hoặc sự đóng góp của bạn đối với công ty.

Bạn nên trình bày hoàn cảnh và đề nghị sếp giao nhiều việc hơn để có thu nhập cao, thì sếp sẽ dễ dàng chấp thuận hơn. Bạn hỏi có dễ tìm việc mới không thì chứng tỏ bạn chưa đứng vai trò chủ đạo trong việc thương lượng đãi ngộ. Bạn cứ thử nộp đơn và đi phỏng vấn thì sẽ biết khả năng của mình ra sao và mức lương là bao nhiêu".

Độc giả goccanh đánh giá mức lương hiện tại và mức tăng lương phụ thuộc vào nhiều yếu tố: "Nếu lương bạn đang nhận ở mức 7-10 triệu, tăng 3 triệu đã là mức tăng nhiều, có thể công việc sẽ thay đổi ít nhiều. Nếu bạn đang nhận mức 11-17 triệu, mức tăng đó là khá. Còn nếu bạn đang nhận cao hơn 20 triệu, rõ ràng mức tăng đó khá khiêm tốn. Trước mắt, bạn nên chấp nhận mức thu nhập tăng thêm 3 triệu, làm tiếp một thời gian và vẫn tìm việc khác với thu nhập như mong muốn".

Chia sẻ rằng đôi khi phải gây áp lực cho lãnh đạo một chút, nhưng không nên áp dụng cùng một chiêu thức hai lần với lãnh đạo, độc giả nickname Lucifer nói:

"Đôi khi phải gây áp lực cho lãnh đạo một chút. Nhưng khuyên bạn là không áp dụng được hai lần với lãnh đạo cùng chiêu này. Công ty tôi hồi xưa có một chị như bạn, lần đầu tăng, lần sau đòi tiếp, thấy trưa hôm đó công ty bắt dọn đồ ra về luôn trong trưa.

Tôi thì không dọa, tôi đi là đi luôn, nhưng thường ban lãnh đạo níu kéo tôi 2-3 lần xong cũng không thay đổi được gì. Không nhảy việc thì lương không tăng, đó là sự thật".

Độc giả Thương Nguyễn khuyên rằng nên tìm việc mới để thay đổi môi trường và thu nhập: "Kinh nghiệm của tôi là tìm việc mới để thay đổi môi trường cũng như thay đổi thu nhập. Vì sau bao lần chuyển việc, tôi nhận ra một điều là cứ ông mới đến lương sẽ cao hơn ông cũ ở công ty đang làm.

Tôi làm ở công ty cũ 3 năm lương 10 triệu, trong khi lương của một bạn mới vào làm chưa có kinh nghiệm gì cũng bằng lương mình. Xin tăng lương không thấy nói gì, ngay lập tức tôi chuyển sang công ty khác với mức lương 15 triệu. Nên khi họ đã không thiện chí rồi ép mới tăng thì mình có ở lại cũng chẳng vui vẻ gì".

Đồng quan điểm, độc giả Hoàng Nam cho rằng khi deal lương thất bại hoặc sếp tăng lương miễn cưỡng, nên đi phỏng vấn ở một số công ty khác:

"Kinh nghiệm của tôi trong trường hợp này là cứ đi phỏng vấn thử một số công ty xem, rồi đưa ra mức lương mong muốn. Nếu bạn làm lâu năm thì cứ x1,5, x2 mức lương hiện tại. Nếu công ty thực sự cần, họ sẽ liên hệ bạn và thương lượng lại mức lương, nhưng vẫn cao hơn công ty cũ rất nhiều.

Năm 2015 tôi lương 6 triệu, xin nghỉ thì công ty tăng thêm 2 triệu, nhưng phỏng vấn công ty khác lên lương được 11 triệu, thế là tôi nhảy việc.

Bạn phải chắc chắn xin được việc mới mới tính tới chuyện nghỉ, hoặc cảm thấy năng lực của bạn đi công ty nào phỏng vấn cũng đậu với mức lương cao hơn thì mới tính chuyện nghỉ".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả