menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Tôi lương 12 triệu cắn răng ở trọ 6,5 triệu đồng để thoải mái

Tôi đành chấp nhận gói ghém chi tiêu mỗi tháng trong 5,5 triệu đồng còn lại vì thấy tầm quan trọng của không gian sống.

Ngày xưa, lúc học đại học, tôi ở ký túc xá chung với bảy người khác. Có thâm niên ở chung, đông đúc trong bốn năm đại học nên tôi tự tin rằng mình có thể hòa nhập khi ở trọ ghép với người khác.

Vì thế, ra trường đi làm, tôi chọn ở ghép với hai người khác, chỗ trọ cách công ty 2 km, giá điện nước luôn là 1,7 triệu đồng.

Nhưng khi đi làm, ở chung đụng với nhiều người, bất tiện dần xuất hiện. Nhiều lúc, 11-12 giờ đêm rồi mà bạn cùng phòng vẫn bật nhạc hoặc xem clip điện thoại để loa ngoài. Ăn uống thì chén bát nồi niêu không chịu rửa. Nhà vệ sinh đầy tóc nhưng cũng không tự giác làm sạch.

Chưa kể đến chuyện cuối tuần, bạn cùng phòng còn dắt bạn về phòng tổ chức nấu nướng, chơi đùa, ảnh hưởng sinh hoạt chung.

Rồi sau đó tôi tiếp tục ở trọ ghép với người lạ. Cũng phải đề phòng nhiều thứ, mệt mỏi.

Lúc này, chuyển công ty trụ sở ở trung tâm thành phố, nên cũng phải tìm trọ vòng quanh bán kính 5 km. Lúc này, ở ghép, nhưng chi phí cũng đội lên gần 3 triệu đồng.

Sau đó, tôi nhận ra mình cần khoảng không gian yên tĩnh buổi tối sau khi đi làm về, chứ không muốn chia sẻ với người khác nữa. Vả lại hai ngày cuối tuần ở nhà, một mình cũng thấy thoải mái hơn.

Bây giờ, lương của tôi 12 triệu đồng, nhưng đang ở trọ một phòng trong căn chung cư, tính điện nước, chi phí luôn là rơi vào khoảng 6,5 triệu đồng một tháng. Tôi còn 5,5 triệu đồng để gói ghém chi tiêu.

Nhưng được cái, ở rất thoải mái, sáng sủa, có tinh thần để làm thêm nhiều công việc khác, và khoản này để tiết kiệm.

Nếu cứ sợ theo kiểu "ăn thì nhiều, ở bao nhiêu" trong những không gian ngột ngạt, chung đụng thì tinh thần thật khó thoải mái.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả