menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quyền Nguyễn

Tôi lựa chọn đầu tư đất ngay khi có tiền

Kinh doanh online và làm việc cật lực trong sáu năm, tôi dồn toàn bộ tiền kiếm được, mua liền ba lô đất, với sự trợ giúp của gia đình.

Có một điểm trong cho tư duy của những người thuộc thế hệ 8X, 9X, đó là lựa chọn đầu tư vào đất đai hoặc các kênh tiết kiệm, sinh lời khác thay vì chi tiêu sinh hoạt, hưởng thụ một cách vô tư như những bạn trẻ sau này. Như tôi cũng là một ví dụ sống cho lối sống như vậy.

Tôi thuộc thế hệ 9X, khởi nghiệp bằng công việc bán hàng đồ si và đồ thể thao mạo hiểm theo phong cách Hippie, Hip Hop cho các bạn trẻ tuổi teen những năm 2005 - 2012. Giai đoạn này, những mặt hàng này rất bắt trend, phổ biến rộng rãi, nên tôi phất lên khá nhiều. Một may mắn khác cho tôi là có sự hỗ trợ của mẹ tôi với kinh nghiệm làm kế toán tài chính; và đặc biệt là ba tôi với nhiều năm làm bên mảng logistics, nên chuyện vận chuyển hàng của tôi dễ dàng hơn rất nhiều.

Sau năm thứ hai "cày cuốc", tôi đã kiếm được một khoản kha khá, nên chuyển sang bán đồ nguyên kiện, bỏ mối sỉ cho các cửa hàng nhỏ khác trong một khoảng thời gian dài. Gom được một số tiền đủ lớn, tôi lập tức đem đi mua nhà đất. Cũng trong thời gian đó, tôi vẫn duy trì công việc làm thêm cố định để kiếm thêm thu nhập. Thú thật, đó là một quãng thời gian vô cùng cực khổ, gian nan, nhưng cũng đáng nhớ nhất với tôi.

Trong tư duy của mình, tôi chỉ biết kiếm tiền nhiều nhất có thể, chứ chưa bao giờ nghĩ tới việc tiêu xài vào mấy thứ không thật sự cần thiết hoặc chưa có nhu cầu sử dụng. Tôi biết nhiều bạn trẻ thuộc thế hệ Gen Z có xu hướng mua những thiết bị công nghệ hiện đại, ăn mặc đẹp hơn. Tất nhiên, tôi không phủ nhận các bạn cũng giỏi kiếm tiền hơn thế hệ chúng tôi trở về trước, nên chưa bao giờ đánh giá về thói quen chi tiêu của các bạn trẻ.

Nói thêm về câu chuyện mua nhà đất của tôi. Sau khi gom toàn bộ tài sản có được từ nỗ lực làm việc, buôn bán online trong suốt nhiều năm, cộng với sự trợ lực một phần nhỏ từ phía gia đình, tôi đã mua được ba lô đất (trong phạm vi cách trung tâm Quận 1 chưa tới 10 km) với giá rất rẻ vào những năm 2011, theo lời gợi ý của ba mẹ tôi lúc đó. Tôi mua thẳng bằng tiền của mình, không vay một đồng nào của các bên, nên cũng chẳng lo chuyện trả lãi. Tôi coi ba lô đất trên là tài sản tích lũy lâu dài cho bản thân.

Tới giờ, tôi đang cho thuê dài hạn hai trong ba lô đất và chừa lại một lô để xây nhà cho tổ ẩm nhỏ của mình. Công thức kiếm tiền từ việc kinh doanh cho thuê nhà theo tôi là khá nhàn rỗi và ổn định. Đến giờ, dù trải qua nhiều đợt biến động nhà đất, dịch Covid-19 hoành hành... nhưng tôi chưa thấy lỗ bao giờ.

Dù tôi đang sở hữu tới ba bất động sản (không vì mục đích đầu cơ, chỉ dùng để ở và kinh doanh cho thuê), nhưng tôi vẫn ủng hộ tuyệt đối việc đánh thuế bất động sản thứ hai trở lên vì những lợi ích cho xã hội. Tuy nhiên, tôi cho rằng, những người làm luật cần nghiên cứu kỹ để làm sao sau khi áp thuế có thể ngăn chặn được tình trạng đầu cơ bất động sản, tạo "giá ảo", làm rối loạn thị trường, mà vẫn đảm bảo được quyền lợi chính đáng cho những người đầu tư bất động sản một cách nghiêm túc, đàng hoàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại