menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thế Kha

Tôi không bao giờ dại dột như lần chung đất với chị gái nữa

Tôi là tác giả bài viết "Chung tiền đầu tư đất nhưng vợ chồng chị gái âm thầm bán mất".

Tôi biết cái sai của vợ chồng tôi là chửi đổng trên mạng xã hội, chỉ là người trong cuộc sẽ hiểu ai nói mình, còn tất nhiên ai cũng sẽ hỏi có chuyện gì nhưng vợ chồng tôi không chia sẻ với ai. Tôi nói chồng xóa đi nhưng anh giờ vẫn còn tức hơn cả tôi, bởi anh vừa bực vì tiền vất vả mới có vừa thương tôi khi chị em không thương nhau mà lại làm vậy. Đúng là trong lúc như thế, tôi không suy nghĩ thấu đáo được, không kìm được cái tôi cá nhân, nghĩ gì nói đó cho ra vấn đề bản thân chưa hiểu, còn vướng mắc trong lòng nên chắc chắn tình cảm chị em không thể như bình thường được.

Chúng tôi giận vì có suy nghĩ: Thứ nhất, là anh chị, làm việc với kinh tế lâu năm nhưng lại không sòng phẳng, rõ ràng. Chúng tôi chỉ gửi tiền để mua mảnh đất ban đầu do anh chị gửi thông tin và đồng ý mua mảnh đất ấy mới gửi tiền cho anh chị. Thứ hai, một hai năm trước, tôi hỏi chị là miếng đất đó giờ sao rồi. Chị vẫn trả lời đất giờ chững lắm, nếu dì muốn bán chắc không được giá đâu. Tôi lại nghĩ mình có ít tiền, muốn bán mà người khác không đồng ý thì sao bán được nên thôi.

Thứ ba, xin nói rõ thêm về miếng đất sau anh chị cho tiền chúng tôi vào. Thực ra phần đất mà anh chị sang tên, chúng tôi sang chính là cổ phần của anh chị trong mảnh đất đó. Tôi đã tìm hiểu, anh chị mua với giá 200 triệu đồng, khi sang lại, tôi chắc anh chị tự tính theo giá hiện hành thành 225 triệu đồng, còn lại 75 triệu và 13 triệu tiền lãi sau bán đất giờ sẽ thành tròn 100 triệu đồng. Có thời điểm chị nói là đợt này vốn đọng nhiều do anh chị làm cầm đồ, trong đó công nhân mất việc nhiều chỉ có cầm chứ không bán được. Tôi bảo sao chị không cầm một miếng đất vay ngân hàng xoay tạm. Nhưng có lẽ anh chị sau khi bán được mảnh đất của tôi đầu tư, đã tự ý dùng tiền của tôi như tiền của mình. Nếu tôi không lấy những tin nhắn cũ hỏi "Tại sao lại như thế?", chị vẫn không chịu nói đã bán đất từ hai năm trước.

Thứ tư, tôi đã phân tích cho anh chị cái sai là anh chị tự ý quyết. Nếu anh chị báo với chúng tôi một tiếng sau bán, có lời lỗ chúng tôi cũng đồng ý và anh chị em vẫn vui vẻ với nhau, vì đã gọi là đầu tư thì phải chấp nhận. Có lẽ người làm việc với tiền tỷ, thấy 300 triệu là số nhỏ nên suy nghĩ sẽ lớn hơn, còn với vợ chồng tôi, chắt chiu mới được bằng ấy, đó lại là tài sản rất lớn.

Tôi không bao giờ dại dột như lần chung đất với chị gái nữa
Minh họa: AI

Cảm ơn bình luận của mọi người. Tôi biết khi đòi tính lãi là mình đã trở nên nhỏ nhen, chỉ vì tiền mà đánh đổi tình cảm gia đình, nhưng lúc ấy tôi chỉ nghĩ thà làm thế để anh chị biết rằng đừng sống kiểu khôn lỏi như vậy. Cũng do tính cách quá thẳng thắn, ghét sự giả dối, lươn lẹo nên tôi mất bình tĩnh, nhưng xưa nay tôi đều suy nghĩ nếu không giúp được người khác, đừng lợi dụng họ làm lợi ích cho mình trong khi mình đang rất tốt.

Tôi còn một chị gái khác, chồng mất, nuôi hai con nhỏ. Hàng tháng dù không có nhiều nhưng tiêu gì tôi cũng nhìn chị và cháu, tiêu bớt của mình lại để phụ chị nuôi cháu. Tôi đã khóc hai ngày vì lòng tin vỡ vụn. Chị hẹn trong vòng một tháng sẽ xoay tiền trả cho tôi. Chắc chắn sẽ không lần nào chúng tôi ngu xuẩn như vậy nữa, làm việc với tiền mà lại bằng lòng tin.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại